meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bitcoin sắp mất tới 80% giá trị?

Thứ hai, 20/06/2022-23:06
Với nhiều bê bối đang diễn ra trên thị trường tiền điện tử thời gian gần đây, đồng Bitcoin được dự báo rằng có thể sẽ mất tới 80% giá trị về quanh mức 13.000 USD/BTC, điều này đã khiến nhiều nhà đầu tư vô cùng lo lắng.

Theo Nhịp sống kinh tế, đồng tiền điện tử lớn nhất là Bitcoin (BTC) đã mất tới hơn 70% giá trị khi so với mức cao nhất mọi thời đại là 68.789 USD/BTC được ghi nhận vào tháng 11/2021.

Theo CoinMarketCap, từ ngày 13/6, Bitcoin đã bắt đầu giao dịch ở mức dưới 25.000 USD mà không hề có dấu hiệu phục hồi. Hiện nay, BTC đang được giao dịch ở quanh mức 21.600 USD/BTC với vốn hoá thị trường khoảng hơn 400 tỷ USD.

Những tổ chức mua Bitcoin hàng đầu như Tesla, El Salvador, MicroStrategy và Block hiện đang bị thâm hụt một khoản lợi nhuận khổng lồ trước sự cố này.

Trong đó, tính tới ngày 13/6, MicroStrategy - một công ty kinh doanh có trụ sở tại Mỹ đã nắm giữ tới 129.218 BTC trị giá hơn 3 tỷ USD. Hiện nay đã mất đi 713 triệu USD tương đương với 17,98% tổng giá trị tài sản. Được biết, tổng giá trị Bitcoin nắm giữ của MicroStrategy có giá trung bình là 30.700 USD/BTC.


 
 

Vào năm 2021, El Salvador được biết là quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin làm phương tiện thanh toán hợp pháp và nhiều nhà đầu tư của đất nước này đã nắm giữ tới 103 triệu USD với giá trung bình là 45.171,86 USD/BTC. Hiện nay, số BTC đang nắm giữ trị giá tới 57 triệu USD và họ gần như đã mất đi tới 44% lợi nhuận.

Mặt khác, hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk hiện đang nắm giữ khoảng 42.000 Bitcoin, trị giá tới 1 tỷ USD. Tesla đang mất hơn 20,37% giá trị trong khối tài sản 270 triệu USD bằng Bitcoin này với thị giá trung bình là 31,620,00 USD/BTC.

Được biết, tổ chức nắm giữ Bitcoin nhưng ít thiệt hại hơn cả là Block - một công ty dịch vụ tài chính và thanh toán kỹ thuật số của Mỹ có trụ sở tại San Francisco đang nắm giữ 8.027 Bitcoin trị giá tới 219 triệu USD, giá trị hiện nay là 202 triệu USD. Block chỉ mất tới 8,13% giá trị lợi nhuận với mức trung bình giá thấp.

Ngay khi tâm lý giảm giá đang tràn ngập thị trường tài chính, nhiều chuyên gia đang bắt đầu cân nhắc liệu Bitcoin có giảm giá xuống dưới mốc 20.000 USD hay không và điều gì có thể xảy ra?

Hầu như mọi nhà quan sát cho là do điều kiện kinh tế vĩ mô xấu đi như lãi suất tăng và tình hình lạm phát tăng cao hơn, vì vậy mọi con mắt dường như đều đổ dồn vào đường giá 20.000 USD - không chỉ vì đó là mức kháng cự tâm lý khá đáng kể mà còn là do nó đại diện cho đỉnh của đợt tăng giá cuối cùng của Bitcoin vào năm 2017.


 
 

Theo nhà phân tích Bitcoin của Swan, Sam Callahan tin rằng dựa trên kinh nghiệm từ những thị trường "gấu" trước đây, có khả năng Bitcoin sẽ giảm tới hơn 80% so với mức cao nhất mọi thời đại, như đã từng xảy ra vào tháng 12/2018 khi nó về lại mốc trên 3.000 USD. Điều này có nghĩa là Bitcoin sẽ giảm xuống mức thấp nhất là khoảng 13.000 - 14.000 USD/BTC trong chu kỳ này.

Callahan cho biết rằng: "Điều quan trọng cần lưu ý hơn là cơ sở đầu tư của Bitcoin vô cùng khác biệt và tinh vi nhiều hơn so với những thị trường "gấu" trước đây. Nếu như Bitcoin giảm xuống dưới mức 20.000 USD, tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy áp lực mua đáng kể ở những mức giá chiết khấu đó vì đề xuất giá trị dài hạn của Bitcoin vẫn còn nguyên".

Theo Yuya Hasegawa, một nhà phân tích thị trường tiền điện tử cho sàn giao dịch Nhật Bản Bitbank có thể sẽ giảm xuống mức thấp nhất là 12.200 USD/BTC trong đà giảm lớn này.

Tới hiện nay, cách nhìn của vị chuyên gia này đã có phần lạc quan hơn. "Tôi nghĩ Bitcoin có thể sẽ xuống dưới 20.000 USD một cách tạm thời, nhưng có khả năng sẽ nhanh chóng phục hồi mức xung quanh đó".


 
 

Nhiều bê bối diễn ra

Một nhà phân tích tại công ty điện tử Global Block của Anh, Marcus Sotirious tin rằng có thể có nhiều mặt trái hơn nếu Bitcoin giảm mạnh xuống dưới mốc 20.000 USD. Sotirious chỉ ra tranh cãi xung quanh công ty cho vay tiền điện tử Celcius, khả năng công ty này có thể vỡ nợ và cuộc khủng hoảng thanh khoản đã buộc công ty phải tạm dừng mọi hoạt động rút tiền của người dùng vào đầu tuần này.

Marcus Sotirious nhận định rằng: "Celsius hiện đang gặp rắc rối lớn, nhiều nhà đầu tư đang mang theo tâm lý hoảng loạn về một đợt thanh lý xảy ra ở mức giá khoảng 17.000 USD cho vị trí BTC của họ. Trường hợp "thanh lý cưỡng chế" xảy ra khi nhiều nhà đầu tư phải bất ngờ và không tự nguyện đóng những vị thế trên sản phẩm phái sinh Bitcoin (như hợp đồng tương lai và quyền chọn), ngay sau khi tài khoản của họ không đủ tài sản thế chấp để có thể duy trì những vị thế đó.

Kiểu bán ép này đã gây ra thêm sự áp lực giảm giá lên giá Bitcoin, sau đó có thể khiến nhiều giá tiếp tục giảm và do đó đã gây ra nhiều đợt thanh lý hơn nhiều".

Mới đây, Uỷ ban Chứng khoán và Sàn Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) được cho là đã khởi động một cuộc điều tra với những sàn giao dịch tiền điện tử đang hoạt động để có thể ngăn chặn được những giao dịch nội gián.


 
 

Vào ngày 15/6, theo FOX Business SEC đã gửi thư tới một sàn giao dịch tiền điện tử lớn, yêu cầu thêm thông tin về cách nền tảng bảo vệ người dùng khỏi giao dịch nội gián. Ngay sau đó, nội dung thư tương tự cũng đã được gửi tới nhiều sàn giao dịch khác.

Không có nhiều thông tin rằng sàn giao dịch nào đã nhận được yêu cầu, nhưng hãng tin này cho biết rằng Coinbase, Binance, FTX và Cryoto.cin đều đã từ chối bình luận và SEC cũng chưa xác nhận cụ thể về cuộc điều tra.

Nhiều cáo buộc về giao dịch nội gián tại thị trường mã thông báo không thể thay thế (NFT) lớn nhất OpenSea đã thu hút được sự chú ý của SEC trong những tuần trở lại đây. Đối tác tại công ty luật Hogan & Hogan, Jeremy Hogan chia sẻ với FOX Business rằng mối quan tâm hiện tại của SEC đối với những sàn giao dịch có thể xuất phát từ những cáo buộc về giao dịch nội gián đối với những mã thông báo đã được lên lịch niêm yết và có khả năng tăng giá.

Theo đạo luật trao đổi hàng hoá kỹ thuật số đã được đề xuất vào năm 2022 cho thấy rằng SEC có quyền tài phán đối với những sàn giao dịch tiền điện tử. Nếu được thông qua thì dự luật sẽ trao cho Uỷ ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai (CFTC) quyền đối với những sàn giao dịch tiền điện tử và những nhà cung cấp stablecoin.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

20 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

20 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

20 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

20 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

20 giờ trước