meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

"Bill Gates của Châu Phi" cùng lối sống "đậm chất tỷ phú": Không do dự khi "xuống tiền" để sở hữu những BĐS xa xỉ, khối tài sản kếch xù khiến nhiều người mơ ước

Thứ năm, 03/03/2022-11:03
Được mệnh danh Bill Gates của Châu Phi, Strive Masiyiwa là doanh nhân giàu nhất Zimbabwe ở Nam Phi. Ông sở hữu khối bất động sản hàng trăm tỷ đồng khiến nhiều người mơ ước.

Là người giàu nhất Cộng hòa Zimbabwe ở Nam Phi, Strive Masiyiwa đã thành lập công ty viễn thông Econet Wireless vào năm 1993. Đồng thời, ông cũng là người tiên phong trong việc sử dụng điện thoại di động và thay đổi bối cảnh liên lạc trong nước. 

Theo đó, tổ chức Higher Life do Strive Masiyiwa cùng vợ đã hỗ trợ giáo dục hơn 250.000 trẻ em Châu Phi trong thời gian 20 năm. Không những thế, Strive Masiyiwa còn hỗ trợ hơn 40.000 trẻ em mồ côi với các sáng kiến giáo dục cũng như tài trợ cho sinh viên các trường Đại học tại Mỹ, Anh, Trung Quốc. 


Tỷ phú Strive Masiyiwa
Tỷ phú Strive Masiyiwa

Strive Masiyiwa nổi tiếng với sự hiểu biết trong kinh doanh cũng như công việc từ thiện của mình, chính vì thế mà ông được mệnh danh là Bill Gates của Châu Phi. Không những thế, ông còn là tỷ phú da màu đầu tiên có tên trong danh sách người giàu của The Sunday Times. 

Để có được thành công và sự vinh hoa phú quý như hiện tại thì vị tỷ phú này đã trải qua những gì? Đây chính là thắc mắc chung của rất nhiều người. 

Có mong muốn gia nhập quân đội nhưng kế hoạch đã bị "trật bánh" 

Strive Masiyiwa sinh ra tại Rhodesia (nay là Zimbabwe). Lúc mới 7 tuổi, khi cha mẹ ông bỏ trốn khỏi đất nước trong bối cảnh chính trị có sự hỗn loạn. Vào năm 12 tuổi, cha mẹ của  có đủ khả năng cho ông theo học tại nền giáo dục Châu  u đáng mơ ước nhưng họ lại gửi ông đến Scotland để hoàn thành chương trình trung học cơ sở. 

Vào năm 1978, Strive Masiyiwa đã trở về và mong muốn được gia nhập vào quân đội nhưng kế hoạch của ông đã bị "trật bánh" khi cuộc chiến tranh kết thúc. Khi đó ông đã trở lại trường học tại Anh và lấy bằng Kỹ sư điện tại Đại học Wales năm 1983. Strive Masiyiwa từng làm việc trong ngành công nghiệp máy tính tại Cambridge - Anh. Đến năm 1984, ông đã nhanh chóng trở lại Zimbabwe với hy vọng hỗ trợ sự phục hồi của đất nước sau chiến tranh Rhodesian Bush cùng các cuộc bầu cử nhượng quyền thương mại toàn cầu vào năm 1980. Có thể thấy được rằng, con đường trở thành tỷ phú của Strive Masiyiwa không hề dễ dàng. Sau 17 năm xa quê, Strive Masiyiwa đã quyết định trở về vào năm 1984. 

Được biết, Strive Masiyiwa đã có khoảng thời gian ngắn làm kỹ sư viễn thông cho công ty điện thoại. Sau khi nghỉ việc ông đã thành lập công ty riêng với số vốn tương đương 1.700.000 đồng. Tuy nhiên, dù có khó khăn đến mấy ông đã xây dựng được doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Và sự xuất hiện của điện thoại di động đã khiến cho ông đa dạng hóa được doanh nghiệp sang lĩnh vực truyền thông. 

Hướng đi là thế nhưng ông đã nhanh chóng bị vấp phải phản đối của Chính phủ Zimbabwe dưới thời Robert Mugabe. Theo đó, Chính phủ đã từ chối cấp giấy phép hoạt động kinh doanh cho Econet Wireless. 

SCMP cho biết, Strive Masiyiwa đã đưa Chính phủ ra tòa. Cuộc chiến pháp lý đã kéo dài 5 năm khiến cho Strive Masiyiwa đứng trên bờ vực phá sản. Cuối cùng thì ông đã đảm bảo được giấy phép để khởi động mạng lưới của mình. Hiện tại, công ty của Strive Masiyiwa tiên phong trong lĩnh vực truyền thông di động từ đó trở thành daonh nghiệp lớn chi phối nền kinh tế của Zimbabwe. Tuy nhiên vào năm 2000, ông liên tục bị quấy rối và phải rời Zimbabwe để chuyển đến Nam Phi sinh sống. 


Strive Masiyiwa đã có khoảng thời gian ngắn làm kỹ sư viễn thông cho công ty điện thoại
Strive Masiyiwa đã có khoảng thời gian ngắn làm kỹ sư viễn thông cho công ty điện thoại

Từng "vung tiền" vào những bất động sản xa xỉ

Đến hiện tại, khối tài sản của vị tỷ phú này trị giá hơn 73 nghìn tỷ đồng. Được biết, trước đây ông có lịch sử vung tiền vào các bất động sản xa xỉ. Vào năm 2010, Strive Masiyiwa đã chuyển đến Anh. Tại đây, ông sống trong dinh thự hơn 75 tỷ đồng trên khu đất tư nhân độc quyền tại Surrey. 

Đến năm 2014, có thông tin cho rằng ông đã thuê căn hộ trị giá hơn 910 triệu đồng tại Đại lộ Park, quận Manhattan, New York, Mỹ. Căn hộ này có 5 phòng ngủ, diện tích ước tính hơn 450m2. Căn hộ này của Strive Masiyiwa nằm dọc theo hành lang dân cư hàng đầu của Manhattan - một trong những khu vực giàu có, quyền lực và có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. 

Năm 2016, Strive Masiyiwa đã quyết định mua hai căn hộ áp mái tại Tháp Eldorado danh giá với số tiền gần 560 tỷ đồng. Được biết, hai căn hộ này nằm tại Thành phố London của nước Anh. Đây được xem là các căn liền kề nằm tại tòa tháp 29 tầng tại 300 Central Park. Nó bao gồm 5 phòng ngủ trải dài khắp hai tầng trên cùng của tòa nhà. 

Lối sống nghiêm ngặt của ông trùm Châu Phi

Vị tỷ phú này từng chia sẻ về một sự kiện đáng nhớ vào năm 2014. Cụ thể, Strive Masiyiwa đã từng suýt ngất xỉu sau khi cõng một trong những người con gái của mình trên lưng. Theo đó, bác sĩ đã đưa ra chẩn đoán ông bị thừa cân và huyết áp cao. Chính vì thế, Strive Masiyiwa đã quyết tâm thay đổi lối sống của mình. 

Strive Masiyiwa đã bắt đầu tập thể dục và thay đổi chế độ ăn uống của bản thân. Ông thường xuyên ăn trái cây và rau xanh, chọn cá thay vì tiêu thụ thịt. Vị tỷ phú này cũng cho biết bản thân ăn khoai tây chiên và pizza lần cuối là vào năm 2004. 


Ông có lối sống khá nghiêm ngặt
Ông có lối sống khá nghiêm ngặt

"Bill Gates của Châu Phi" có sức ảnh hưởng toàn cầu

Vào cuối tháng 1, tỷ phú Bill Gates và vợ cũ Melinda đã thành lập Gates Foundation - một trong những quỹ từ thiện mạnh mẽ nhất thế giới. Theo đó, họ đã bổ nhiệm Strive Masiyiwa vào vị trí thành viên hội đồng quản trị. 

Tỷ phú Strive Masiyiwa chia sẻ: "Trong 20 năm qua, tôi đã làm việc với Gates Foundation, bắt đầu nỗ lực cải thiện sản xuất nông nghiệp cho hơn 400 triệu nông dân sản xuất nhỏ tại Châu Phi. Điều này nhằm cải thiện kế sinh nhai cho những người nghèo nhất trên khắp Châu Phi và thế giới". 

Không những thế, Strive Masiyiwa còn bày tỏ niềm vinh dự khi được tham gia cùng các đồng chủ tịch và đội ngũ của Gates Foundation chống lại bệnh tật, nghèo đói trên toàn thế giới. 



Strive Masiyiwa được tạp chí Fortune gọi tên trong TOP 50 nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới lần thứ 3 vào năm 2011
Strive Masiyiwa được tạp chí Fortune gọi tên trong TOP 50 nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới lần thứ 3 vào năm 2011

Được biết vào năm 2011, Strive Masiyiwa được tạp chí Fortune gọi tên trong TOP 50 nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới lần thứ 3. Các năm trước đó, vị tỷ phú này còn được trao tặng nhiều danh hiệu, huy chương cho những thành tựu của mình. 

Theo đó, Strive Masiyiwa đã phục vụ trong một số hội đồng quốc tế bao gồm Unilever Plc, Netflix, National Geographic Society, ban cố vấn toàn cầu của Ngân hàng Mỹ,... Ngoài ra, ông cũng là thành viên Châu Phi duy nhất tại Ủy ban Bảo tàng Tưởng niệm Holocaust Mỹ về Lương Tâm. 

Đến tháng 5/2020, vị tỷ phú này đã được bổ nhiệm làm Đặc phái viên của Liên Minh Châu Phi để giúp điều phối các nỗ lực của khu vực tư nhân Châu Phi trong việc mua sắm vật tư y tế chống lại sự lây lan của COVID-19. Strive Masiyiwa còn là người đứng đầu nhóm Đặc nhiệm Thu mua Vaccine Châu Phi. Không những thế ông còn là người dẫn đầu một sáng kiến tương tự của khu vực tư nhân nhằm chống lại Ecoba ở Tây Phi vào năm 2014 - 2015. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước