meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bí ẩn “ngôi trường tròn” bỏ hoang nổi tiếng Nhật Bản: Người yếu bóng vía không dám quay trở lại

Thứ ba, 20/09/2022-14:09
Được biết, ngôi trường này được liệt kê vào danh sách 10 địa điểm đáng sợ bậc nhất Nhật Bản. Những người bình thường, đặc biệt là người yếu bóng vía cũng không dám quay trở lại nơi đây vì sợ rằng sẽ bị những năng lượng tinh thần tiêu cực lấn át.

Mỗi khi nhắc đến xứ sở hoa anh đào Nhật Bản, mọi người sẽ nghĩ ngay đến những câu chuyện có liên quan đến những địa điểm bỏ hoang khiến nhiều người ám ảnh. Một trong số những địa điểm đáng sợ nhất tại nước này phải kể đến ngôi trường tròn. Ngôi trường này tọa lạc ở vùng cực bắc giá lạnh của hòn đảo Hokkaido - hòn đảo lớn thứ hai của Nhật Bản, nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ cùng với phong cảnh đẹp như tranh vẽ. 

Điều đáng nói, Hokkaido dường như không phải là địa điểm phù hợp với những câu chuyện ma ám. Tuy nhiên, ngay tại khu vực nông thôn Bibai, ẩn sau những khung ảnh tươi đẹp còn có một ngôi trường cũ vẫn sót lại những tàn tích bí ẩn ở phía trên vùng đất ngập nước hồ Miyajima. Theo Mysterious Universe, đây chính là ngôi trường cũ gây ám ảnh và xuất hiện nhiều điều kỳ lạ bậc nhất Nhật Bản.


Bên trong ngôi trường này, mọi thứ dường như vẫn được giữ nguyên từ ban đầu, từ bàn ghế cho đến bảng đen, chỉ khác là nơi này đã bị lớp bụi dày bao phủ
Bên trong ngôi trường này, mọi thứ dường như vẫn được giữ nguyên từ ban đầu, từ bàn ghế cho đến bảng đen, chỉ khác là nơi này đã bị lớp bụi dày bao phủ

Theo tìm hiểu, ngôi trường này được xây dựng từ năm 1906. Trong khoảng thời gian từ năm 1940 đến năm 1970, người ta dùng nó để làm trường tiểu học. Thế nhưng không lâu sau đó, ngôi trường này đã bị đóng cửa không rõ lý do. Cũng từ đó, ngôi trường này ngày càng lụi tàn và trở thành phế tích. 

Bên trong ngôi trường này, mọi thứ dường như vẫn được giữ nguyên từ ban đầu, từ bàn ghế cho đến bảng đen, chỉ khác là nơi này đã bị lớp bụi dày bao phủ. Dường như, ngôi trường này vẫn đang chờ đợi những lứa học sinh tiếp theo nhưng không bao giờ tìm tới. Điều đáng nói, đây từng là nơi ngập tràn tiếng trẻ con cười nói và vui đùa. Thế nhưng hiện tại, không gian nơi này vắng lặng như tờ, thậm chí còn có phần u ám đáng sợ. Những con đường dẫn vào bên trong trường đều đã bị rừng rậm xâm lấn, thế nên cách duy nhất có thể đến được nơi này chính là đi bộ qua khu rừng. 

Chính vì thế, những lời đồn cùng với các câu chuyện cũng bắt đầu xuất hiện. Theo lời kể của người dân địa phương, họ nghe thấy những âm thanh kỳ lạ tại các khu rừng lân cận, ánh sáng thoắt ẩn thoắt hiện khi đêm xuống cùng với những bóng mờ lẩn khuất, từ tiếng thét thất thanh cho đến hàng loạt tiếng động thất thường và không rõ ràng khác. Ngoài ra, còn có một số lời đồn rằng, đã có vài đứa trẻ vào rừng chơi nhưng không bao giờ trở lại. 


Theo lời kể của người dân địa phương, họ nghe thấy những âm thanh kỳ lạ tại các khu rừng lân cận, ánh sáng thoắt ẩn thoắt hiện khi đêm xuống cùng với những bóng mờ lẩn khuất, từ tiếng thét thất thanh cho đến hàng loạt tiếng động thất thường và không rõ ràng khác
Theo lời kể của người dân địa phương, họ nghe thấy những âm thanh kỳ lạ tại các khu rừng lân cận, ánh sáng thoắt ẩn thoắt hiện khi đêm xuống cùng với những bóng mờ lẩn khuất, từ tiếng thét thất thanh cho đến hàng loạt tiếng động thất thường và không rõ ràng khác

Vào những năm 70 và 80 của thế kỷ trước, ngôi trường này trở thành một địa điểm ma ám nổi tiếng. Không ít người từ bên ngoài đã tìm đến đây, sau đó trở ra với muôn vàn câu chuyện đáng sợ về việc họ đã nhìn thấy các hiện tượng siêu nhiên tại sân trường và bên trong tòa nhà này như thế nào. Những lời đồn đại liên quan đến ma quỷ khiến không ít người khiếp sợ, nhiều người còn không dám lại gần khu trường tròn. Thế nhưng, theo cây bút Brent Swancer đến từ Mysterious Universe cho rằng, hầu hết những câu chuyện có liên quan đến ngôi trường tròn đều là những sản phẩm thêu dệt và mang tính xác thực không cao. Thế nhưng, vẫn có một số câu chuyện được kể lại khiến ông cảm thấy thú vị, tò mò.

Trong đó, kỳ lạ nhất phải kể đến câu chuyện về một nhóm ba người thám hiểm đã hiếu kỳ tìm đến ngôi người này vào năm 1998. Họ đậu xe ở bên đường, sau đó tiếp tục hành trình băng rừng để đến được nơi cần đến. Thế nhưng không bao lâu sau, họ nhanh chóng bị một cơn gió lạnh xâm chiếm khi vừa tới ngôi trường, cả đoàn đều có chung một cảm nhận đó là: Họ đang bị theo dõi. 

Tiếp theo chính là hàng loạt những hiện tượng bất thường khác, ví dụ như đồ vật liên tục bị rơi xuống đất, cánh cửa tự nhiên bị đóng sầm lại, đáng sợ hơn nữa, họ còn nghe thấy tiếng la hét thất thanh của người bạn khi bị một thế lực vô hình nào đó kéo đi. Điều đáng nói, càng ở lâu, họ lại càng chứng kiến hiện tượng bất thường xảy ra càng mạnh mẽ. Vì thế, cả đoàn đã quyết định trở ra vì quá sợ hãi. Thế nhưng lúc này, có một bóng đen từ trong màn đêm đã đi theo họ.


Điều đáng nói, càng ở lâu, họ lại càng chứng kiến hiện tượng bất thường xảy ra càng mạnh mẽ
Điều đáng nói, càng ở lâu, họ lại càng chứng kiến hiện tượng bất thường xảy ra càng mạnh mẽ

Một trong ba nhà thám hiểm kể lại rằng: “Bóng đen đã bám theo chúng tôi từ tòa nhà cho đến tận khu rừng. Nó cứ lẩn trốn nên chúng tôi không thể nhìn rõ, thế nhưng chúng tôi biết rằng nó đang ở đó. Chúng tôi có thể loáng thoáng nhìn thấy nó và vô cùng khiếp sợ, phải vội vã bỏ chạy. Khi chúng tôi càng tới gần xe, nó ngày càng trở nên rõ ràng và đáng sợ hơn. Khi chúng tôi tới được chiếc xe thì thứ đen đặc, to lớn và nặng nề kia lao thẳng vào chúng tôi, giống như một con gấu đen đâm sầm vào chiếc xe. Thế nhưng bỗng nhiên chỉ trong phút chốc, nó biến mất và không để lại dấu vết, chỉ còn lại chúng tôi một mình giữa rừng vắng”.

Còn có một câu chuyện khác cũng kỳ lạ không kém, thậm chí còn khiến nhiều người hoài nghi, bên trong ngôi trường tròn còn tồn tại một cánh cửa dẫn đến nhiều chiều không gian khác. Câu chuyện này xảy ra vào năm 2000, đồng thời có liên quan tới một nhóm các nhà chuyên điều tra về hiện tượng kỳ bí nghiệp dư. Có lẽ, sai lầm của họ là đã đến ngôi trường này vào ban đêm, thế nhưng dù lý do là gì đi chăng nữa, họ chắc chắn đã gặp chuyện vô cùng khủng khiếp bên trong tòa nhà.

Từ lúc đi xuyên qua rừng cho đến khi tới trường, nhóm người này đã có những trải nghiệm rợn tóc gáy. Từ những âm thanh kỳ lạ phát ra trên cây giống như ai dùng gậy đập vào thân cây hoặc tiếng người bẻ cành cây. Một người trong nhóm còn thề thốt rằng, anh ta còn nghe thấy tiếng cười khúc khích. Khi họ đến ngôi trường, những dấu chân vây xung quanh họ thế nhưng lại không thấy người đâu. Khi cả đoàn bước vào một căn phòng, điều kỳ lạ đã thực sự xuất hiện: Một khe hở đã phát sáng trên tường, lung linh và gợn sóng.


Từ lúc đi xuyên qua rừng cho đến khi tới trường, nhóm người này đã có những trải nghiệm rợn tóc gáy
Từ lúc đi xuyên qua rừng cho đến khi tới trường, nhóm người này đã có những trải nghiệm rợn tóc gáy

Điều đáng nói, ngôi trường tròn không là địa điểm duy nhất mang lời đồn bị ma ám ở Nhật Bản, ngoài ra còn có sự xuất hiện của đền Doryodo, SSS Curve (Okinawa), khu rừng Aokigahara, đường hầm Chusetsu (Fukuoka), biệt thự Akasaka, Tokyo...

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 ngày trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 ngày trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

3 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước