meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

BĐS Đà Nẵng sở hữu dư địa tăng trưởng lớn: Thời điểm tốt để nắm giữ bất động sản ở thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam

Thứ ba, 05/09/2023-14:09
Với sự đầu tư bài bản ở hiện tại và cả tương lai, dư địa tăng giá của bất động sản Đà Nẵng là rất lớn. Thời gian tới, thị trường Đà Nẵng sẽ trỗi dậy đón đợt tăng trưởng mới xứng với tiềm năng.

Đà Nẵng hội tụ đủ lợi thế của một đô thị du lịch điển hình

Trong khảo sát về giá bất động sản được Cơ quan thuế quốc gia Nhật Bản công bố vào tháng 7/2023. Đáng chú ý trong đó, đất mặt tiền tại vị trí trước tòa nhà Kyukyodo ở Ginza (Tokyo) có giá lên tới 296.000 USD/m2 (tương đương gần 7 tỷ đồng), đắt nhất tại Nhật Bản. Đây cũng là năm thứ 38 liên tiếp, vị trí tâm điểm tại khu thương mại Ginza này được định giá cao nhất đất nước mặt trời mọc. Từ trước đến nay, khu thương mại Ginza vẫn được biết đến với những cửa hàng, nhà hàng cao cấp cũng như luôn là địa điểm yêu thích của khách du lịch.

Tại Đông Nam Á, Singapore là một quốc gia thường xuyên được xếp vào hàng năng động và đáng sống bậc nhất thế giới, đồng thời luôn là “thiên đường’ bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đối với giới đầu tư bất chấp nguồn cung tại đây có hạn và giá bất động sản luôn đứng top cao hàng đầu châu Á. Báo cáo năm 2022 cho thấy, giá trung bình của một ngôi nhà riêng tại Singapore là 1,2 triệu USD. Thậm chí, vào tháng 6 vừa qua ghi nhận một căn nhà ở xã hội diện tích 176m2, nằm tại trung tâm Singapore được bán với giá kỷ lục lên tới 1,5 triệu SGD.


Singapore là quốc gia có giá bất động sản cao top đầu châu Á. Nguồn ảnh: Tổ quốc
Singapore là quốc gia có giá bất động sản cao top đầu châu Á. Nguồn ảnh: Tổ quốc

Giá bất động sản tại một thành phố du lịch nổi tiếng của Thái Lan là Phuket, trong nhiều năm qua cũng tăng rõ rệt do khách quốc tế đến ngày càng nhiều, dẫn đến sự đổ bộ của các nhà đầu tư. Thực tế, ngày càng có nhiều người Nga muốn chuyển đến thành phố này định cư. Theo Knight Frank, từ vài năm trước, một bất động sản 2 mặt phố liền kề tại đây có giá 14 triệu bath (hơn 400.000 USD), trong giai đoạn này có thể nhanh chóng “sang tay” với mức giá gấp 3,5 lần, lên đến 50 triệu bath (xấp xỉ 1,5 triệu USD).

Có thể thấy, hiệu ứng từ du lịch phát triển đã tạo ra sức bật, kích cầu bất động sản tại những đô thị nổi tiếng. Những thành phố du lịch đắt khách không chỉ có hạ tầng hoàn thiện, dịch vụ sôi động, cơ hội kinh doanh sinh lời hấp dẫn mà còn sở hữu cả những lợi thế về tự nhiên, môi trường sống thân thiện, khí hậu trong lành. Đây chính là một trong những điểm cộng được giới công dân toàn cầu, tinh hoa quan tâm sau đại dịch Covid-19 do nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai (second home) hoặc tìm đến các không gian sống gần thiên nhiên, làm việc từ xa kết hợp nghỉ dưỡng dài ngày càng gia tăng.

Tại Việt Nam, Đà Nẵng được đánh giá là một trong những thành phố đáng sống bậc nhất cả nước, đây cũng là một đô thị du lịch điển hình sở hữu đầy đủ lợi thế về tự nhiên biển - rừng - sông - núi cùng tính kết nối cao khi sở hữu đủ các loại hình giao thông không - thủy - bộ. Với tất cả những điểm cộng trên, thị trường bất động sản Đà Nẵng có vô số lợi thế để được giới đầu tư săn đón.


Đà Nẵng hội tụ đủ lợi thế của một đô thị du lịch điển hình. Nguồn ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô
Đà Nẵng hội tụ đủ lợi thế của một đô thị du lịch điển hình. Nguồn ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô

Dư địa tăng trưởng của bất động sản Đà Nẵng còn lớn

Các chuyên gia đánh giá Đà Nẵng là một đô thị du lịch năng động, có nhiều tiềm năng để phát triển thị trường bất động sản. Tuy nhiên, trong những năm qua, thị trường này lại đang chứng kiến một nghịch lý đó là các bất động sản bị định giá ở mức thấp, thậm chí chỉ ngang bằng với nhiều tỉnh, thành phố nhỏ. Điều này trái ngược với xu thế chung của thế giới khi bất động sản tại các đô thị du lịch nổi tiếng luôn có giá trị cao.

Thống kê cho thấy, giá đất nền tại Đà Nẵng dao động trong khoảng 22 - 55 triệu đồng/m2. Giá tại một số quận trung tâm hoặc vị trí thu hút du khách sẽ nhỉnh hơn. Đơn cử như quận Sơn Trà có giá từ 55 - 70 triệu đồng/m2, quận Thanh Khê ghi nhận từ 40 - 65 triệu đồng/m2, hay quận Hải Châu có giá dao động từ 53 - 75 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, so với các đô thị biển khác như Nha Trang, Quy Nhơn, Bình Thuận,... thì giá bất động sản Đà nẵng vẫn “dễ chịu”. Còn nếu so với Hà nội hay TP. Hồ Chí Minh thì là khoảng cách rất lớn. Tuy nhiên, nhìn nhận ở góc độ khác, định giá thấp cũng đồng nghĩa với dư địa tăng trưởng còn lớn và với sự đầu tư ở hiện tại cũng như tương lai, thì bất động sản Đà Nẵng chắc chắn sẽ có giá trị cao hơn chứ không thể chỉ nằm ở ngưỡng đó.


Dư địa tăng trưởng của BĐS Đà Nẵng còn lớn. Nguồn ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô
Dư địa tăng trưởng của BĐS Đà Nẵng còn lớn. Nguồn ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô

Theo Quy hoạch thành phố giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050,  tới năm 2030, Đà Nẵng sẽ  trở thành “một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á với vai trò là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch, thương mại, tài chính, logistics, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ", đồng thời, nơi đây cũng là đô thị biển quốc tế, đô thị sinh thái, hiện đại và thông minh, thành phố đáng sống. Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu và chuẩn sống tại Đà Nẵng chắc chắn sẽ được nâng tầm.

Theo Savills đánh giá: “Với sự đầu tư bài bản ở hiện tại và trong tương lai, dư địa tăng giá của bất động sản Đà Nẵng sẽ còn rất lớn. Thời gian tới rất có thể thị trường Đà Nẵng sẽ trỗi dậy đón đợt tăng trưởng mới tương xứng tiềm năng”.

Ông Nguyễn Văn Đính cho biết: "Đã có 1 số chủ đầu tư lớn đang nghiên cứu và xúc tiến phát triển các mô hình bất động sản cao cấp, hiện đại. Chúng tôi đánh giá rằng khi đã có những sản phẩm như vậy thì chỉ 2 - 3 năm tới giá trị sống tại Đà Nẵng sẽ được nâng thêm nhiều bậc”.

Do đó, theo nhiều chuyên gia, hiện tại là thời cơ thuận lợi để nắm giữ bất động sản ở thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam này với mức giá tốt, trước khi giá trị tăng theo cấp số nhân trong tương lai không xa, tương xứng với vị thế của một “Singapore mới của châu Á”.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 hiện trạng ra sao sau 6 năm khánh thành?

Hà Nội chuẩn bị "bung hàng" với 5.300 căn hộ thuộc 9 dự án đủ điều kiện mở bán

Hà Nội: Diễn biến mới tại dự án công viên hơn 1.200 tỷ ở Hà Đông

Diện mạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương 2 với đầu tư hơn 600 tỷ sau một năm rưỡi thi công

Hà Nội: Sắp có thêm tuyến đường rộng 30m, giao thông khu vực Bắc Từ Liêm tiếp tục "lột xác"

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước