meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Đà Nẵng: Dư địa đến từ cho thuê căn hộ cao cấp 

Chủ nhật, 27/08/2023-18:08
Đà Nẵng không chỉ là thành phố đáng đến, đáng sống mà còn là “đất lành” cho những doanh nghiệp quốc tế. Đây là lợi thế lớn để đầu tư vào loại hình bất động sản cho thuê, đáp ứng được nhu cầu thực của đối tượng là người nước ngoài. 

Sức hấp dẫn đến từ thị trường cho thuê bất động sản nhà ở tại Đà Nẵng

Theo Dân Trí, thống kê cho thấy, trên địa bàn Đà Nẵng hiện nay có hơn 1.000 dự án FDI (vốn đầu tư nước ngoài), tổng số vốn đầu tư đạt gần 4,1 tỷ USD… Trong đó, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn nhất, tiếp đó là Singapore, Hoa Kỳ và Hàn Quốc.

Đặt mục tiêu đến năm 2030, thành phố sẽ thu hút 7 tỷ USD vốn FDI. Như vậy Đà Nẵng đang nỗ lực kêu gọi, xúc tiến đầu tư. Bên cạnh đó, dòng vốn FDI tăng cao, nguồn nhân lực chất lượng cao cùng đội ngũ chuyên gia quốc tế không ngừng tham gia vào cộng đồng dân cư đa quốc gia tại Đà Nẵng. 

Con số này hiện nay đã lên tới hàng vạn người, tính riêng cộng đồng Hàn Quốc đã có hơn 11.000 người. Lượng cư dân đa quốc gia tới nơi đây an cư, làm việc lâu dài ở thành phố này sẽ còn tăng cao, kéo theo nhu cầu lớn về nơi ở cao cấp, tiện nghi. 

Theo ông Nguyễn Đức Lập - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và đào tạo bất động sản (BĐS) Đà Nẵng, để đáp ứng được nhu cầu cao đến từ các chuyên gia quốc tế, thị trường nhà ở tại Đà Nẵng cần bổ sung thêm các sản phẩm chất lượng. 


Căn hộ cao cấp chủ yếu hướng tới đối tượng là chuyên gia nước ngoài
Căn hộ cao cấp chủ yếu hướng tới đối tượng là chuyên gia nước ngoài

“Người nước ngoài tới làm việc và sinh sống tại Đà Nẵng phần lớn là chuyên gia, những người có mức thu nhập tốt. Vì vậy sẽ đòi hỏi tiện ích dự án, vị trí, hạ tầng xung quanh phải tốt nhằm đáp ứng nhu cầu đời sống cao của họ. Đó phải là phân khúc cao cấp, tương đương với TP. HCM và Hà Nội. Hiện nay Đà Nẵng vẫn chưa có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn như vậy” - Ông Lập chia sẻ. 

Sức hấp dẫn từ căn hộ cao cấp ven sông Hàn

Trái với sự trầm lắng của thị trường bất động sản, kể từ nửa cuối năm ngoái tới nửa đầu năm nay, thị trường cho thuê ngày càng sôi động, giá cho thuê tăng cao. Theo báo cáo thị trường bất động sản trong trong quý IV/2022 của Batdongsan.com.v, cho thấy sự tăng tốc của thị trường cho thuê tại Hà Nội, TP. HCM theo từng quận. Đơn cử như Hà Nội, giá cho thuê căn hộ chung cư tại quận Tây Hồ cao nhất khi tăng 40%. 

Tuy không có báo cáo chính thức, nhưng giới đầu tư và cho thuê bất động sản Đà Nẵng cho biết, giá cho thuê bất động sản trong thành phố không nằm ngoài đà tăng nhiệt chung của hai thành phố lớn nhất cả nước. Với bất động sản ở trung tâm, gần sông Hàn, gần biển và những tụ điểm sôi động với các dịch vụ sẽ thu hút sự quan tâm của người nước ngoài - những đối tượng chủ lực trên thị trường cho thuê nhà ở tại Đà Nẵng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà vườn là gì? Lý do nhà vườn được ưa chuộng hiện nay

Đất DTT là gì? Nguyên tắc quy hoạch, quản lý và sử dụng đất DTT

Chung cư mini là gì? Điều kiện xây dựng chung cư mini cần biết

Đất BCS là gì? Quy định chung về việc sử dụng đất BCS?

Shophouse là gì? Đánh giá shophouse có nên đầu tư không?

Dual key là gì? Các đặc điểm nổi bật của căn hộ dual key

Tháo gỡ tình trạng "vừa thiếu, vừa ế" NOXH: Đề xuất sử dụng mặt bằng quy hoạch đất ở làm dự án để giải quyết nguồn cung

Thị trường nhà đất đã xuất hiện trở lại căn hộ giá rẻ

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

18 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

18 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

18 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

18 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

18 giờ trước