meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản tại Đà Nẵng sẽ ngày càng thăng hạng nhờ có dư địa tăng trưởng lớn

Chủ nhật, 13/08/2023-08:08
Đà Nẵng được xem là một trong những thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam. Nơi đây có nhiều tiềm năng và lợi thế về hạ tầng và chính sách để tạo động lực, dư địa tăng trưởng khả quan về giá bất động sản.

Bất động sản tại các đô thị du lịch nổi tiếng có sức hút lớn

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, Cơ quan thuế quốc gia Nhật Bản hồi tháng 7/2023 đã công bố khảo sát về giá bất động sản tại Tokyo. Đặc biệt, đất mặt tiền trước tòa nhà Kyukyodo ở Ginza (Tokyo) có mức giá là 296.000 USD/m2, khoảng gần 7 tỷ đồng, và đây là giá đất nhất tại Nhật Bản. Theo ghi nhận, đây cũng là năm thứ 38 liên tiếp có vị trí tâm điểm tại khu ‏‏Ginza  được định giá đắt nhất xứ sở hoa anh đào. Khu thương mại Ginza lâu nay vốn vẫn được biết đến với các nhà hàng và cửa hàng cao cấp, luôn là điểm yêu thích của khách du lịch.

‏‏Mặt khác, Singapore - quốc gia tại Đông Nam Á thường xuyên được xếp hạng năng động và đáng sống bậc nhất trên toàn cầu, vẫn luôn được xem là thiên đường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đối với các nhà đầu tư, dù lượng cung có hạn và giá bất động sản tại đây luôn ở top cao nhất châu Á.

Báo cáo năm 2022 cho thấy trung bình giá của một ngôi nhà riêng tại Singapore là 1,2 triệu USD. Tháng 6 vừa qua, một căn hộ nhà ở xã hội rộng 176 m2 ở khu vực trung tâm còn được bán với giá lên tới 1,5 triệu SGD.


Bất động sản Đà Nẵng có nhiều dư địa phát triển
Bất động sản Đà Nẵng có nhiều dư địa phát triển

Phuket - một thành phố du lịch nổi tiếng khác của Thái Lan ghi nhận giá bất động sản nhiều năm qua cũng tăng chóng mặt vì ngày càng có nhiều du khách quốc tế tới đây. Cùng với đó, ngày càng có nhiều người Nga muốn chuyển tới thành phố biển này để định cư.

‏Knight Frank cho biết giá một bất động sản 2 mặt phố liền kề là 14 triệu baht (khoảng hơn 400.000 USD) cách đây vài năm, thời điểm này có thể sang tay nhanh chóng với giá gấp 3,5 lần khi đạt 50 triệu baht (xấp xỉ 1,5 triệu USD).

Sự phát triển của du lịch đã tạo ra sức bật và kích cầu bất động sản ở những đô thị nổi tiếng. Thông thường, những thành phố du lịch đắt khách không chỉ có hạ tầng hoàn thiện và dịch vụ sôi động, mà còn có lợi thế về khí hậu, tự nhiên và môi trường sống thân thiện. Đó cũng là lợi thế được nhiều công dân toàn cầu quan tâm hậu đại dịch bởi nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ 2 hay tìm không gian gần gũi với thiên nhiên ngày càng gia tăng.

Tại Việt Nam, Đà Nẵng - thành phố đáng sống hàng đầu cũng là một đô thị phát triển du lịch khi có đủ các lợi thế về tự nhiên và tính kết nối cao khi có các loại hình giao thông thủy, bộ, không. Với tất cả những ưu điểm đó, bất động sản tại Đà Nẵng có nhiều lợi thể để bứt phá.

Bất động sản Đà Nẵng có dư địa tăng trưởng lớn

Các chuyên gia cho biết Đà Nẵng là đô thị du lịch năng động với nhiều tiềm năng để phát triển thị trường địa ốc. Tuy nhiên, thị trường này đang ghi nhận một nghịch lý trong nhiều năm qua. Đó là các bất động sản chỉ được định giá ở mức thấp, hoặc ngang với nhiều tỉnh thành nhỏ. Điều này đi ngược với xu hướng chung của toàn cầu bởi bất động sản tại đô thị du lịch luôn có giá cao.
Theo thống kê hiện nay, đất nền Đà Nẵng có giá dao động từ 22-55 triệu đồng/ m2. Giá tại một số quận trung tâm hay có vị trí hút khách sẽ nhỉnh hơn. Chẳng hạn như quận Thanh Khê từ 40 - 65 triệu đồng/m2, quận Sơn Trà giá từ 55 - 70 triệu đồng/m2, quận Hải Châu giá dao động từ 53 - 75 triệu đồng/m2.

Bất động sản tại Đà Nẵng sẽ ngày càng thăng hạng nhờ có dư địa tăng trưởng lớn - ảnh 2

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng mức giá bất động sản Đà Nẵng vẫn dễ chịu nếu so với các đô thị biển khác như Quy Nhơn, Nha Trang hay Bình Thuận. Trong khi, khoảng cách so với Hà Nội hay TP HCM sẽ là rất lớn.

Thế nhưng, định giá thấp cũng có nghĩa là dư địa tăng trưởng còn lớn và bất động sản Đà Nẵng chắc chắn sẽ có giá trị cao hơn hẳn mà không thể chỉ ở ngưỡng đó nếu được đầu tư ở hiện tại và tương lai.

Ngoài ra, hồ sơ Quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đến năm 2030 cho thấy Đà Nẵng sẽ là một trong những trung tâm kinh tế xã hội lớn của Việt Nam và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới du lịch, tài chính, thương mại, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ thông tin. Đó cũng sẽ là đô thị sinh thái, đô thị biển quốc tế, thành phố đáng sống… 

Đà Nẵng sẽ cần bắt tay vào kiến thiết hạ tầng, vực dậy kinh tế bằng nội lực, đồng thời tích cực mở cửa và thu hút nguồn lực đầu tư về với thành phố, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài và các tập đoàn lớn như Vingroup hay Sun Group…. để đạt được lộ trình đó. Nhu cầu bất động sản sẽ gia tăng nhờ sự hồi phục của nền kinh tế cùng sự sôi động và tăng trưởng của du lịch và hoạt động đầu tư.

Bất động sản tại Đà Nẵng sẽ ngày càng thăng hạng nhờ có dư địa tăng trưởng lớn - ảnh 3

Savills đánh giá rằng dư địa tăng giá của bất động sản Đà Nẵng sẽ còn rất lớn nhờ sự đầu tư bài bản. Có thể, thị trường Đà Nẵng sẽ trỗi dậy trong thời gian tới để đón đợt tăng trưởng mới tiềm năng.

‏Đáng chú ý, trong bối cảnh giới tinh hoa, công dân toàn cầu tới Đà Nẵng định cư nếu thị trường xuất hiện thêm các đô thị chất lượng cao có đủ sức hút, bất động sản của thành phố sẽ ngày càng thăng hạng.

Theo ông Đính nhận định, đã xuất hiện một số chủ đầu tư lớn đang tìm hiểu nghiên cứu và xúc tiến phát triển các mô hình bất động sản hiện đại và cao cấp. Theo đó, giá trị sống 2-3 năm tới tại Đà Nẵng sẽ được nâng cấp thêm nhiều bậc nhờ những sản phẩm như vậy.

Do đó, nhiều chuyên gia cho rằng đó là cơ hội tốt để sở hữu bất động sản tại Đà Nẵng với mức giá tốt trước khi giá trị tăng lên nhanh chóng, khi thành phố xứng với vị thế của một Singapore mới của khu vực châu Á.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà vườn là gì? Lý do nhà vườn được ưa chuộng hiện nay

Đất DTT là gì? Nguyên tắc quy hoạch, quản lý và sử dụng đất DTT

Chung cư mini là gì? Điều kiện xây dựng chung cư mini cần biết

Đất BCS là gì? Quy định chung về việc sử dụng đất BCS?

Shophouse là gì? Đánh giá shophouse có nên đầu tư không?

Dual key là gì? Các đặc điểm nổi bật của căn hộ dual key

Tháo gỡ tình trạng "vừa thiếu, vừa ế" NOXH: Đề xuất sử dụng mặt bằng quy hoạch đất ở làm dự án để giải quyết nguồn cung

Thị trường nhà đất đã xuất hiện trở lại căn hộ giá rẻ

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

18 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

18 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

18 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

18 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

18 giờ trước