meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

BCTC quý III/2022 Dược Hậu Giang công bố mức lãi kỷ lục

Thứ sáu, 21/10/2022-23:10
Dược Hậu Giang ghi nhận lãi sau thuế lập kỷ lục vào quý III/2022, điều này giúp doanh nghiệp này ngày càng tiếp cận với đích lợi nhuận cả năm. 

Theo VnExpress, trong quý III, Dược Hậu Giang (DHG) đạt mức doanh thu hơn 1.160 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2021. Thành phẩm được công ty sản xuất chiếm phần lớn doanh thu, cũng là nhóm hàng có biên lãi gộp cao lên tới 54% so với mức 7,5% của hàng hóa công ty nhập về phân phối lại. 

Trong nửa đầu năm nay, nhóm thành phẩm cũng góp vào tăng trưởng lớn cho doanh nghiệp này khi nhu cầu tăng cao với những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thuốc hỗ trợ điều trị Covid - 19. 

Trong quý vừa qua, công ty lãi sau thuế hơn 262 tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ. Đây là mức lợi nhuận cao kỷ lục của DHG kể từ khi công bố thông tin vào quý cuối năm 2004. 

Lũy kế 9 tháng đầu năm, DHG có doanh thu hơn 3.345 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 752 tỷ đồng, lần lượt tăng 15% và 24% so với cùng kỳ. Dược Hậu Giang đã hoàn thành 79% kế hoạch doanh thu và chỉ cách 2% mục tiêu lợi nhuận năm nay. 


 
 

Ban lãnh đạo cho biết, kết quả này tới từ việc họ đã tổ chức chặt chẽ hệ thống phân phối và kết nối khách hàng. Công ty cũng quản lý tốt các khoản thu và hàng tồn kho để cải thiện dòng tiền, tăng hiệu quả hoạt động. Tính tới cuối tháng 9/2022, DHG ghi nhận 2.095 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn. Hàng tồn kho chủ yếu là nguyên, vật liệu tăng nhẹ so với cùng kỳ.

Báo cáo mới nhất của Chứng khoán ACB (ACBS) cho thấy, kênh nhà thuốc vẫn là nguồn thu chính của Dược Hậu Giang, kênh bệnh viện chỉ chiếm khoảng 10%, công ty này hiện có hai dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn GMP Nhật Bản, cho phép công ty đấu thầu tại các nhóm cao khi vào kênh bệnh viện, 

Vì nguồn thu chính tới từ nhà thuốc, nên DHG có thể hưởng lợi lớn khi triển vọng ngành bán lẻ dược phẩm nhiều tín hiệu khả quan như nhóm phân tích SSI đã dự đoán. Đơn vị này cũng cho rằng chuỗi bán lẻ dược phẩm của DHG đã mở rộng mạng lưới rất mạnh trong năm qua. 

Có thể được giải thích điều này bằng sự kết hợp giữa nhiều yếu tố như nhà thuốc theo mô hình hiện đại để giành thị phần từ những hiệu thuốc truyền thống, khi Chính phủ đang đưa ra những quy định chặt chẽ hơn với những nhà bán lẻ dược phẩm. 

Kênh nhà thuộc có thể chiếm thị phần lớn từ kênh bệnh viện, vì các bệnh viện công rất thận trọng trong hoạt động đấu thầu thuốc. Hơn nữa, xu hướng gia tăng tiêu dùng với những sản phẩm vitamin hay thực phẩm chức năng nhằm củng cố sức khỏe chính là động lực lớn. 

SSI tin tưởng vào chuỗi bán lẻ dược phẩm sẽ tiếp tục hưởng lợi đáng kể từ sự kết hợp của 3 yếu tố kể trên trong thời gian tới. 

Tuy nhiên, DHG dự kiến biên lợi nhuận gộp trong năm nay duy trì quanh mức của năm 2021, do giá nguyên vật liệu tăng cao và ảnh hưởng tới chi phí vận chuyển. Tỷ lệ chi phí bán hàng và quản lý trên doanh thu thuần hiện có thể không duy trì được cả năm vì công ty thực hiện nhiều hoạt động trong những quý sau và ghi nhận thêm chi phí.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

15 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

15 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

21 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

21 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

21 giờ trước