meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Phổ Yên - Thái Nguyên: “Điểm nối” của thị trường bất động sản ven đô

Thứ tư, 15/06/2022-06:06
Thành phố Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) được xem là khu vực vị trí lý tưởng “vùng đệm” giữa Thái Nguyên và Hà Nội, Phổ Yên đang là điểm sáng về đầu tư bất động sản khu vực ven đô. Theo đó, nơi đây được xem là điểm đến mang lại nhiều giá trị kinh tế cho giới đầu tư bất động sản ở thời điểm hiện nay.

Thành phố Phổ Yên được xem là trung tâm công nghiệp của tỉnh Thái Nguyên
Thành phố Phổ Yên được xem là trung tâm công nghiệp của tỉnh Thái Nguyên

Điểm nhấn từ ngành công nghiệp

Mới đây, xuất hiện thông tin Phổ Yên chính thức lên thành phố với 100% thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Theo đó, thành phố Phổ Yên được thành lập trên cơ sở toàn bộ 258,42 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 231.363 người với 18 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 13 phường: Ba Hàng, Bãi Bông, Bắc Sơn, Đắc Sơn, Đông Cao, Đồng Tiến, Hồng Tiến, Nam Tiến, Tân Hương, Tân Phú, Thuận Thành, Tiên Phong, Trung Thành và 05 xã: Minh Đức, Phúc Tân, Phúc Thuận, Thành Công, Vạn Phái.

Địa phương này cách Hà Nội 45 phút di chuyển về phía Bắc, Phổ Yên được xem là đầu mối giao thông kết nối tỉnh Thái Nguyên và Thủ đô Hà Nội, nơi đây có vị trí chiến lược về kinh tế, quốc phòng, là cực kinh tế phía Nam của tỉnh. Theo đó, những gần đây, kinh tế - xã hội Phổ Yên đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Tính đến năm 2021, tổng giá trị sản xuất địa phương ước đạt 771.696 tỷ đồng, đạt 100,6% kế hoạch tỉnh giao và 100% so với kế hoạch của Thị ủy giao, trong đó tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất của công nghiệp, xây dựng đạt 11%; thương mại - dịch vụ đạt 12%; thu ngân sách của thị xã vẫn đạt khoảng 3.200 tỷ đồng, bằng 285,3% dự toán tỉnh giao, đạt 600% so với cùng kỳ năm 2020.

Trước đó, TP. Phổ Yên cũng đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng trong giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội 2016-2020 với mức tăng trưởng GDP bình quân lên đến 18,6%/ năm, con số này cao hơn nhiều so với bình quân cả nước. Bên cạnh đó, ngành kinh tế công nghiệp đóng vai trò quan trọng vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đẩy nhanh quá trình đô thị hóa tại địa phương.

Điểm nhấn đáng chú ý là sự góp mặt của Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) - với một trong những nhà máy lớn nhất thế giới tại Phổ Yên từ năm 2013 và không ngừng mở rộng. Sau khi Samsung đầu tư vào Phổ Yên, Thái Nguyên đã lọt vào top đầu các địa phương có xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Hiện có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang trở thành nhà cung ứng cho Samsung và giải quyết được bài toán về việc làm cho hàng nghìn lao động trong cả nước.

Về đô thị hóa cùng làn sóng chuyển dịch lao động công nghiệp - kỹ sư, chuyên gia, cán bộ công nhân viên hoạt động tại các nhà máy khiến nhu cầu bất động sản nhà ở và dịch vụ ngày càng bùng nổ. Cùng với sự phát triển mạnh của bất động sản công nghiệp, cơn khát thị trường với dòng bất động sản ven các khu công nghiệp lớn tại Phổ Yên ngày càng rõ nét hơn khi nhiều nhà đầu tư từ Hà Nội và các thị trường lân cận tập trung về đây tìm kiếm cơ hội đầu tư sinh lời.

Có thể thấy, tương lai không xa khi hạ tầng giao thông, công nghiệp - đô thị phát triển đồng bộ, thị trường bất động sản Phổ Yên (Thái Nguyên) còn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa, hứa hẹn nhiều cơ hội hấp dẫn cho giới đầu tư bất động sản.


Thông tin Phổ Yên lên thành phố loại III đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách đầu tư.
Thông tin Phổ Yên lên thành phố loại III đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách đầu tư.

Đầu tàu dẫn dắt thị trường bất động sản tỉnh Thái Nguyên

Sức hút bất động sản TP. Phổ Yên được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những đầu tàu dẫn dắt thị trường bất động sản tỉnh Thái Nguyên. Dự báo thời gian tới, thị trường bất động sản TP. Phổ Yên vẫn tiếp tục vững vị đầu thị trường bất động sản Thái Nguyên.

Yếu tố quan trọng nhất đến từ đà tăng trưởng không ngừng của bất động sản công nghiệp. Cùng làn sóng dịch chuyển sản xuất diễn ra mạnh mẽ, dòng vốn FDI liên tục đổ vào Việt Nam, đặc biệt là về 5 thành phố công nghiệp trọng điểm của miền Bắc; trong đó có Thái Nguyên và TP Phổ Yên. Vì vậy, có thể nói nơi đây đang là tâm điểm của thị trường bất động sản vùng ven Hà Nội.

Được biết, địa phương này đang được xem là trung tâm phát triển công nghiệp khu vực với nhiều khu công nghiệp lớn, trong đó có khu công nghiệp Yên Bình; khu công nghiệp Nam Phổ Yên; khu công nghiệp Điềm Thụy;...

Nơi đây có khoảng hơn 400 doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Riêng năm 2021, địa phương thu hút gần 30 dự án FDI, với tổng số vốn đầu tư hơn 7 tỷ USD. Vì vậy, Phổ Yên trở thành sự lựa chọn hấp dẫn của nhiều người dân trong và ngoài tỉnh đến sinh sống khi địa phương phát triển và mở rộng các khu công nghiệp.

Đặc biệt, khi thành phố tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng khung với 124 dự án được thông qua năm 2021, tổng vốn đầu tư hơn 4.600 tỷ đồng, tuyến đường kết nối Bắc Giang-Thái Nguyên-Vĩnh Phúc với số vốn gần 4.000 tỷ đồng đi qua Phổ Yên mở rộng không gian đô thị cũng đang được đầu tư triển khai là một trong những điểm nhấn quan trong giúp cho thị trường bất động sản khu vực dậy sóng.

Thêm một yếu tố nữa là xu hướng dịch chuyển an cư từ trung tâm thành phố Hà Nội và trung tâm tỉnh Thái Nguyên ra các vùng ven, vùng đệm. Phổ Yên lại đang sở hữu lợi thế phía Nam của tỉnh, kết nối giữa Thái Nguyên với Hà Nội, giữa Thái Nguyên với các tỉnh vùng Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, nút giao của nhiều tuyến đường huyết mạch chạy qua là quốc lộ 3.

Nơi đây đang thực sự là điểm đến lý tưởng cho mọi hoạt động giao thương, phát triển kinh tế - xã hội; và việc kiến tạo đô thị là một trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của chiến lược phát triển của TP. Phổ Yên.

Với xu hướng này còn bắt nguồn từ việc quỹ đất trung tâm hạn hẹp, nguồn cung thấp dẫn đến giá nhà ở tăng rất cao. Áp lực dân số đến cơ sở hạ tầng, chất lượng sống suy giảm, khiến người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến tính bền vững để an cư và không gian sống hài hòa.

Chính vì thế TP. Phổ Yên trở thành lựa chọn hàng đầu trong xu hướng dịch chuyển an cư của hàng triệu người dân thủ đô và những người dân tỉnh Thái Nguyên cũng như các khu vực lân cận.

Trước nhu cầu quá lớn của người dân đến làm ăn sinh sống, nguồn cung bất động sản TP. Phổ Yên hiện nay tăng trưởng theo tốc độ phát triển của thành phố công nghiệp nhưng cũng chỉ đáp ứng được một phần nào nhu cầu của người dân, tiềm năng thị trường là rất lớn.


Đất thổ cư hiện đang có giá trung bình khoảng từ 15 - 20 triệu/m2
Đất thổ cư hiện đang có giá trung bình khoảng từ 15 - 20 triệu/m2

Thời điểm tốt để đầu tư

Các chuyên gia cho rằng bất động sản ven các khu công nghiệp Phổ Yên được cho là vùng trũng hút sóng đầu tư, đặc biệt khi làn sóng phát triển công nghiệp được đẩy mạnh, cơ sở hạ tầng kết nối địa phương được ưu tiên đầu tư.

Năm 2021 ghi nhận nhiều dấu mốc phát triển của làn sóng đầu tư bất động sản tại thị trường Thái Nguyên. Tỉnh được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung 1.300 ha đất công nghiệp tại các khu công nghiệp; khu công nghiệp - đô thị - dịch  vụ; cụm công nghiệp. Vượt qua các thách thức của dịch bệnh, đây cũng là năm Phổ Yên ghi nhận đóng góp 95% trong kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Thái Nguyên gần 30 tỷ VNĐ, GRDP bình quân đạt 250 triệu đồng/người.

Theo đó, tại Phổ Yên, khu công nghiệp Yên Bình cũng ghi nhận sự mở rộng đầu tư của các doanh nghiệp hàng đầu, GAW NP Industrial khởi công dự án nhà xưởng thứ hai kế bên GNP 1. Trước đó, Gaw NP Industrial đã triển khai và đưa vào vận hành dự án GNP Yên Bình 1, với tổng diện tích 13 ha. Chủ đầu tư cho biết, dự án được lấp đầy 100% trước khi hoàn thành xây dựng vào tháng 6/2021.

Mới đây nhất, Phổ Yên cũng ghi nhận Tập đoàn Samsung bổ sung 920 triệu USD vốn đầu tư tại Samsung Electro-Mechanics Việt Nam; thu hút đầu tư thêm nhiều dự án mới như Cụm công nghiệp Tân Phú 1, 2; Dự án khu liên hợp xử lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải công nghiệp tại xã Minh Đức…

Hoạt động sản xuất công nghiệp phát triển, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương tăng trưởng mạnh mẽ, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Đặc biệt kéo theo sự phát triển và tăng giá của các khu vực vùng ven các khu công nghiệp.

Cùng với đó, TP. Phổ Yên đang đẩy mạnh phát triển các khu dịch vụ nghỉ dưỡng cuối tuần – khai thác cảnh quan sinh thái, các công trình văn hóa lịch sử kết nối với chuỗi du lịch liên tỉnh như Khu du lịch sinh thái phía Đông Tam Đảo tại các xã phái Tây của Phổ Yên, gắn với các điểm du lịch như: Hồ Suối Lạnh, hồ Núi Cốc, hồ Nước Hai và vùng trồng cây lâu năm như: chè, nhãn...

Cùng với đó, địa phương cũng đang bám sát quy hoạch chung tầm nhìn đến năm 2030 theo hướng tối ưu hóa các khu vực và các phân khu chức năng: khu công nghiệp, khu công sở, khu trường học, bệnh viện, dân cư; tập trung và huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là phát triển hệ thống giao thông, trung tâm hành chính các xã, phường;…

Vì thế, sức bật tăng giá chung của cả thị trường, đây được xem là thời cơ tốt để đầu tư bất động sản tại “điểm sáng” Phổ Yên (Thái Nguyên), một trong nhưng điểm đến đáng chú ý nhất ở các vùng ven đô Hà Nội.

Hiên nay, khu vực Phổ Yên đang trở thành "điểm nóng" thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư bất động sản. Đặc biệt, sau khi có thông tin tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận chủ trương nâng cấp Thị xã Phổ Yên lên thành phố trực thuộc tỉnh, đất nền tại đây lên giá từng ngày.

Theo khảo sát tại các khu vực xung quanh các trục đường lớn, đất thổ cư trước đây có giá trung bình trên dưới 10 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên từ 15 - 20 triệu đồng/m2. Ở những trục đường trung tâm thị xã, mức giá đang ở ngưỡng 30 - 40 triệu đồng/m2 hoặc cao hơn tùy vào từng vị trí khác nhau.

Điều này minh chứng rằng nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến vùng đất này, tuy nhiên đây chưa phải là mức giá cao so với tiềm năng sẵn có về quy hoạch đô thị và thu hút đầu tư ở Phổ Yên. Theo đó, giá đất ở Phổ Yên, Thái Nguyên vẫn còn dư địa tăng giá so với mặt bằng chung hiện nay trong thời gian tới.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Tin mới cập nhật

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

16 giờ trước

Công khai người đấu giá cao rồi bỏ cọc: Chưa đủ sức răn đe

16 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

16 giờ trước

Giá vàng nhẫn “nóng bỏng”: Liệu có can thiệp bình ổn như vàng miếng?

16 giờ trước

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

16 giờ trước