meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản nghỉ dưỡng cuối năm thu hút mạnh dòng kiều hối

Thứ bảy, 29/01/2022-10:01
Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, lượng kiều hối về Việt Nam vào năm 2021 đạt mức 12,5 tỷ USD. So với năm 2020 thì con số này tăng 10%.

Được biết, trước đó Ngân hàng thế giới (WB) và Tổ chức hợp tác quốc tế về người di cư đã đưa ra dự báo: "Lượng kiều hối chảy về Việt Nam vào năm 2021 sẽ đạt mức 18,1 tỷ USD, đứng thứ 8 trên thế giới và đứng thứ ba trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương". 

Các chuyên gia cũng đưa ra dự đoán rằng thời điểm cuối năm là lúc kiều hối sẽ chuyển về nước cao nhất. Bên cạnh đó nó cũng kéo theo các hoạt động giao dịch bất động sản ở thời điểm này cũng trở nên sôi động. Bên cạnh các giao dịch trực tiếp thì đa phần kiều bào sẽ nhờ người thân mua nhà đất hoặc đầu tư vào các dự án bất động sản. Hơn nữa, thay vì chỉ tập trung vào các thành phố lớn thì dòng tiền này lại đang "chảy" về các thị trường tiềm năng điển hình như bất động sản nghỉ dưỡng. 

Kiều hối quyết “gửi gắm” vào bất động sản nghỉ dưỡng

Một Việt Kiều Canada - Anh Dũng Phan cũng đưa ra chia sẻ như sau: "Bản thân đã gửi gắm khoản tiết kiệm cuối năm để dịp tết này về Việt Nam đầu tư dài hạn vào ngôi nhà thứ hai". Anh Dũng cũng cho biết second home vượt trội nhất là ở tính linh hoạt. Bởi vừa có thể đầu tư cho thuê cũng vừa có thể sử dụng làm nơi ở và nghỉ dưỡng cho gia đình. 

Anh Dũng bộc bạch: "Nếu mua đi bán lại có lãi trong trung và dài hạn thì tốt, không thì tôi sẽ đầu tư cho thuê. Tương lai, nếu có trở lại Việt Nam sinh sống thì gia đình vẫn có thể sử dụng ngôi nhà này để ở". 


Có thể thấy được rằng, trong các địa điểm giàu tiềm năng di lịch và có kết nối hạ tầng thuận lợi thì Phan Thiết được đánh giá có rất nhiều lợi thế
Có thể thấy được rằng, trong các địa điểm giàu tiềm năng di lịch và có kết nối hạ tầng thuận lợi thì Phan Thiết được đánh giá có rất nhiều lợi thế

Có thể thấy được rằng, trong các địa điểm giàu tiềm năng di lịch và có kết nối hạ tầng thuận lợi thì Phan Thiết được đánh giá có rất nhiều lợi thế. Nơi đây được đánh giá sở hữu không khí sạch, biển êm, trong xanh và nhiệt độ lý tưởng. Những điều này sẽ rất phù hợp cho nghỉ dưỡng quanh năm hoặc phục hồi sức khỏe cho người bệnh. 

Một ưu điểm nữa chính là yếu tố hạ tầng đã thúc đẩy nhanh sự phát triển của thị trường bất động sản Phan Thiết. Nếu như trước đây có thể di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết với thời gian 6 tiếng. Nhưng chỉ 8 tháng nữa, khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết được hoàn thành thì thời gian di chuyển sẽ được rút ngắn lại chỉ còn 40 phút. Không những thế, cùng với cao tốc thì sân bay Long Thành sẽ là một lực đẩy tót đối với thị trường bất động sản tại vùng duyên hải Nam Trung Bộ. 

Bất động sản nghỉ dưỡng tại Phan Thiết được chủ đầu tư Việt Kiều để mắt

Trong số các dự án đang trên đà hoàn thiện tại Phan Thiết thì NovaWorld Phan Thiet đã tạo được dấu ấn với quy mô là 1.000 ha trải dài 7km đường biển. Dự án này được Tập đoàn Novaland định hướng sẽ trở thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng mới lạ, độc đáo, sáng tạo hàng đầu trên thế giới. Theo đó, khu nghỉ dưỡng này sẽ tích hợp hàng trăm tiện ích quốc tế nổi bật như: Công viên giải trí NovaDreams Adventure World 25 ha; Công viên biển Miami Bikini Beach 16 ha; .....

Được quy hoạch một cách bài bản nên NovaWorld Phan Thiet sẽ đáp ứng mong muốn sở hữu không gian sống chuẩn quốc tế tại Việt Nam cho cộng động Việt Kiều. Có thể kể đến phân khu Ocean Residence đã được ra mắt thời gian gần đây đã "được lòng" rất nhiều kiều bào cũng như cộng đồng chuyên gia quốc tế khi được xây dựng để trở thành phân khu sinh sống lâu dài. 

Phân khu Ocean Residence được xây dựng với quy mô là 57ha và tọa lạc trên độ cao 68 - 80m so với mực nước biển. Từ vị trí của phân khu, cư dân có thể quan sát được toàn cảnh sân golf PGA Ocean đồng thời sẽ được tận hưởng không khí tươi mát của biển khơi. 


Phân khu Ocean Residence đang lọt vào mắt xanh của các chủ đầu tư Việt Kiều
Phân khu Ocean Residence đang lọt vào mắt xanh của các chủ đầu tư Việt Kiều

Một điều đặc biệt nữa phải kể đến là phân khu này được nhà phát triển dự án dành tới 31,3ha cho diện tích xanh và nhiều tiện ích độc đáo như công viên trung tâm, dải vành đai xanh, quảng trường, công trình văn hóa tuyến phố thương mại, clubhouse, hồ điều hòa, trường học liên cấp,...

Nhằm hướng tới việc xây dựng khu dân cư hiện đại giữa lòng đô thị biển thì phân khu này được định hướng phát triển theo mô hình biệt lập hiện đại. Bên cạnh đó còn kết nối và đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống của người dân trong vòng bán kính 5 phút di chuyển bằng xe đạp hoặc đi bộ. 

Hơn nữa, mỗi tổ ấm tại phân khu này tích hợp nhiều công năng như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, không gian sinh hoạt chung, sân vườn,... Những điều này sẽ mang đến cuộc sống tiện nghi cho nhiều thế hệ. 

Chị Ngọc Trần - Việt Kiều Anh khi lựa chọn nhà đầu tư phố biển Ocean Residence đã đánh giá cao second home tại đây bởi sự uy tín của chủ đầu tư. Bên cạnh đó, phân khu này còn có nhiều nét tương đồng với phong cách sống tại nước ngoài. 

Chị Ngọc chia sẻ: "Hiện bản thân tôi đã về hưu, có thời gian về Việt Nam chơi vài ba tháng để tránh đông nên tôi đã rất quan tâm đến second home để nghỉ dưỡng. Và tôi chọn Ocean Residence bởi phân khu này đáp ứng được nhu cầu sống chất lượng, không khí biển rất trong lành và rất tốt cho sức khỏe". 

So sánh với chi phí sở hữu second home tại Anh, chị Ngọc cũng đưa ra phân tích như sau: "Thị trường trong nước vẫn còn đang ở mức giá hợp lý". 

Cụ thể, nếu muốn sở hữu ngôi nhà thứ hai thì gia đình chị sẽ phải trả thêm đến 3% phí trước bạ. Đến khi bán lại thì chị cũng sẽ phải trả thêm thuế đánh trên thặng dư vốn. Bên cạnh đó, nếu mua second home với mục đích cho thuê thì chị Ngọc cũng phải chuẩn bị tài chính đến 25% giá trị của căn nhà. 

Như vậy, có thể thấy bất động sản nghỉ dưỡng đang thu hút dòng kiều hối đổ về Việt Nam vào dịp tết này và là một kênh đầu tư hiệu quả cho cộng đồng Việt Kiều. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Nghịch lý: Nhiều địa phương số người đăng ký mua NOXH ít hơn lượng căn hộ hiện có

3 giờ trước

Khó khăn trong huy động vốn khiến nguồn cung bất động sản sụt giảm

3 giờ trước

Được rao bán 1 tỷ đồng/m2, nhà ven Hồ Tây có dễ thanh khoản?

3 giờ trước

Mô hình bất động sản chia nhỏ: Chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư

3 giờ trước

TP. HCM mở rộng cung đường “tử thần” để xóa điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

3 giờ trước