meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Khánh Hòa: Đất tại "điểm nóng" lại tăng giá

Thứ sáu, 08/07/2022-14:07
Thị trường bất động sản Khánh Hòa đã từng xuất hiện nhiều đợt “sốt nóng”, đến nay vẫn gây chú ý khi hàng loạt ông lớn có kế hoạch đưa dự án đến đây phát triển. Thống kê cho thấy, trên địa bàn tình trong 3 tháng đầu năm đã giao dịch thành công 7.742 lô đất nền qua công chứng.

Theo Doanh nhân Việt Nam, ngay từ đầu năm 2021, Khánh Hòa liên tục nhận về những thông tin tích cực cho thị trường bất động sản sau thời gian trầm lặng vì đại dịch Covid - 19. Dựa trên dữ liệu được thống kê bởi  Batdongsan.com, trong quý I/2022, nhu cầu tìm kiếm bất động sản Khánh Hòa đã tăng 37% so với thời kỳ trước khi dịch Covid - 19 bùng nổ (quý I/2019) và tăng 25% so với quý I/2021. 

Đơn vị nghiên cứu này cho rằng, cán cân cung - cầu trên thị trường bất động sản Khánh Hòa đang cân bằng khi lượng quan tâm và lượng tin bài rao bán các sản phẩm bất động sản đang tăng tương đương nhau.


Thị trường bất động sản Khánh Hòa vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tích cực
Thị trường bất động sản Khánh Hòa vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tích cực

Cụ thể, với phân khúc nhà riêng tại Khánh Hòa, mức độ quan tâm và lượng tin rao bán trong tháng 3/2022 ghi nhận tăng lần lượt 42% và 35% so với tháng trước đó. Đối với loại hình chung cư, chỉ số này tăng lần lượt là 41% và 40%. Loại hình đất nền đang rất nóng khi nhu cầu tìm kiếm tăng 72% trong khi tin đăng rao bán chỉ tăng 51%.

Trên thực tế, lực cầu có vẻ vượt trội hơn so với nguồn cung, việc này đã khiến giá bán đất nền Khánh Hòa cũng tăng 26% trong quý đầu năm và trung bình cả năm 2021. Tính riêng quý I/2022, lượng tin đăng bán sản phẩm đất nền và sản phẩm gắn liền với đất ở Cam Lâm trên chợ địa ốc online ghi nhận mức tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, lượng tin đăng bán biệt thự và nhà liền kề có mức tăng “khủng” lên đến 684%, đất nền dự án tăng 233%, đất nền 111%. Tương tự xu hướng của nguồn cung, nhu cầu tìm kiếm mua đất nền dự án và đất nền đều tăng 90%; Lượng quan tâm tới biệt thự, nhà liền kề tăng mức 50% so với cùng kỳ năm 2021.

Một thống kê khác từ Batdongsan.com cho thấy, mặt bằng giá đất tại khu vực Cam Lâm vẫn tăng đều trong nhiều năm nay, mức tăng trung bình đạt được khoảng 10 - 20% mỗi năm. Bên cạnh đó, bất động sản Cam Lâm thời gian này lại tiếp tục nóng lên khi nhận được thông tin quy hoạch đô thị sân bay và đề xuất triển khai dự án đô thị thông minh của “ông lớn” Tập đoàn Vingroup. Từ đó, giá bán nhiều phân khúc cũng nhanh chóng tăng mạnh. Tính đến thời điểm cuối tháng 3/2022, giá đất thổ cư tăng khoảng 7 - 10 triệu đồng/m2, đất nông nghiệp tăng gấp 5 - 7 lần so với đợt trước Tết Nguyên đán. 

Vào quý I/2022, giá rao bán đất nền Cam Lâm trung bình từ 9 triệu đồng/m2; Giá đất nền dự án giao dịch ở mức khoảng 25 triệu đồng/m2; Biệt thự và nhà ở liền kề được rao bán khoảng 40 triệu đồng/m2. Trong khi đó, nhìn chung tại thị trường Nhà Trang, mức giá đất nền bình quân là 20 triệu đồng/m2, đất nền dự án là 39 triệu đồng/m2 và 48 triệu đồng/m2 đối với condotel.


Lượng rao bán và mức độ quan tâm BĐS Khánh Hòa tương đương nhau
Lượng rao bán và mức độ quan tâm BĐS Khánh Hòa tương đương nhau

Theo thống kê trong quý II/2022 của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, toàn tỉnh ghi nhận có 7.742 lô đất nền, 168 căn chung cư và 760 căn nhà ở riêng lẻ đã giao dịch thành công thông qua công chứng. Trên địa bàn đang có 9 dự án nhà ở thương mại với tổng quy mô 3.475 căn nhà ở riêng lẻ vẫn đang triển khai xây dựng. Trong quý II sẽ có một dự án thương mại quy mô 1.321 căn đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Về nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp tại đô thị, tỉnh Khánh Hòa vẫn đang triển khai 3 dự án với quy mô 1.490 căn. Với bất động sản nghỉ dưỡng, trên địa bàn tỉnh hiện có 26 dự án với quy mô 12.149 căn hộ du lịch và 2.588 căn biệt thự du lịch.

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong quý I/2022, thị trường bất động sản tại các địa phương thuộc tỉnh đều có những chuyển biến tích cực, tổng giá trị các giao dịch ghi nhận khoảng 8.000 tỷ đồng. Thêm vào đó là những thông tin tích cực như việc Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo hành lang pháp lý thuận lợi nhằm giúp các nhà đầu tư thuận lợi triển khai và đưa dự án vào khai thác.


Bất động sản Khánh Hòa sẽ càng nóng hơn bất chấp những biến động xấu trên thị trường BĐS toàn quốc
Bất động sản Khánh Hòa sẽ càng nóng hơn bất chấp những biến động xấu trên thị trường BĐS toàn quốc

Dự kiến trong quý III/2022, thị trường bất động sản Khánh Hòa sẽ càng sôi động hơn bất chấp những biến động xấu trên thị trường bất động sản toàn quốc, nhờ những dự án trên địa bàn sắp được hoàn thiện những thủ tục pháp lý về đầu tư, đất đai, xây dựng.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, ngoài việc lập đồ án Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa trong thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng với việc triển khai lập nhiều quy hoạch lớn khác đã khiến một loạt các nhà đầu tư bất động sản đổ xô tới tỉnh xin đầu tư vào dự án.

Chẳng hạn như Khánh Hòa đang triển khai đồng thời 3 đồ án quy hoạch lớn là: Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2040; Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2040. Không chỉ vậy, ngành du lịch cũng đang đón khách quốc tế trở lại, đây chính là động lực mạnh mẽ giúp thị trường bất động sản Khánh Hòa nhộn nhịp trong năm 2022. “Với những hiệu ứng tích cực nêu trên, thị trường bất động sản tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới được dự đoán sẽ có những tiến triển tốt hơn”, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa nhận định.

Tìm hiểu thêm một diễn biến khác trên thị trường này: Nhằm hạn chế tình trạng phân lô bán nền tràn lan, chính quyền tỉnh Khánh Hòa mới đây đã có văn bản yêu cầu chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai tại các huyện, thị xã, thành phố tạm dừng việc bố trí diện tích để mở lối đi chung, sử dụng chung khi thực hiện thủ tục chia, tách thửa đất cho đến khi có Quyết định, quy định tách thửa mới. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước