meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kiến thức chính xác về bàn thờ thần tài - ông địa mang lại nhiều tài lộc

Thứ ba, 07/06/2022-00:06
Trong mỗi gia đình hiện nay đều có bàn thờ thần tài- ông địa để thể hiện lòng thành kính giúp gia chủ mang lại tài lộc và may mắn. Bài viết sau sẽ cho bạn biết chi tiết về vấn đề này nhé!

Thông tin về bàn thờ thần tài - ông địa

Với việc đặt bàn thờ thần tài, chúa sơn lâm bên cạnh bát hương và cây chè, việc cúng kiếng cơ bản là điều cần thiết để giúp tích tụ tài vận, nhiều may mắn và thuận lợi trong việc buôn bán như sau: Đặt tượng trên bàn thờ. của Thần Tài thì đương nhiên phải có tượng Thần Tài bằng sứ, đồng thời người ta cũng thờ Ông Địa, vì hai vị quan này thường đi đôi với nhau để cai quản các đình chùa, thương nghiệp và việc nước trong gia đạo. Khi gia chủ đặt tượng hai vị thần này trên ban thờ thì nên nhớ nên đặt tà thần bên trái và ông Địa bên phải. 3 Chum Tam Tài: Gạo, Muối, Nước: Trong đẹp, bàn thờ thần tài 3 chén cơm mặn không thể thiếu.


Mẫu bàn thờ thần tài đẹp (Nguồn Internet)
Mẫu bàn thờ thần tài đẹp (Nguồn Internet)

Mọi người thường nghĩ rằng những vật phẩm này là vật phẩm có thật cần hàng ngày. Bàn thờ Thần tài có những vật phẩm này tượng trưng cho cuộc sống viên mãn, bình an.Những hũ gạo, muối, nước trên bàn thờ Thần Tài được bày từ đầu năm đến cuối năm mới mang ý nghĩa cầu mong tài lộc luôn tràn đầy quanh năm. Vật phẩm có trên mọi bàn thờ, không riêng gì Bàn thờ Thần tài. Khi đặt bát hương phải nhờ gia chủ làm các thủ tục để mang lại may mắn cho gia chủ và thu về những điều may mắn. Trong quá trình thờ cúng, tuyệt đối không được di chuyển hay chạm vào lư, vì như vậy sẽ dẫn đến những điều xui xẻo và làm hao tán của cải.

Vì vậy, khi thờ cúng, người ta thường dùng keo để cố định bát hương, tránh xê dịch làm ảnh hưởng đến phúc khí. Chậu hoa tươi: Chậu hoa tươi luôn đặt bên phải bàn thờ thần tài Ông Địa, gia chủ không được bày hoa giả, hoa đã héo ảnh hưởng đến việc kinh doanh Đĩa hoa quả: Đi kèm với bình hoa tươi. hoa Hoa là một đĩa trái cây để bày tỏ lòng thành. Đĩa trái cây thường được đặt đối xứng với lọ hoa tươi bên trái. Chủ hàng ngày phải thắp hương, thay hoa quả; Cụ thể vào ngày rằm và mùng 10 âm lịch hàng tháng được coi là ngày vía Thần tài. Mâm cỗ được bày với 5 ly nước hình chữ thập: Trên bàn thờ thần tài. tài lộc, thường có tượng 5 chén nước. mô tả năm hướng (đông, tây, nam, bắc, trung tâm) và năm yếu tố (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ) để đại diện cho sự phát triển, sinh sản và thịnh vượng 5 tép tỏi: 5 tép tỏi thường được bày trên bàn thờ Thần tài với ý nghĩa xua đuổi tà ma, ma quỷ và những điềm xấu, không cho chúng vào nhà, gây thị phi, hao tài tốn của.

Mọi người thường trưng bày chúng. Một đĩa với 5 tép tỏi trên bàn thờ Thần tài để ma quỷ không quấy rầy những vị thần này. Cóc: Còn gọi là Thiềm Thừ. Trong Phong Thủy Trung Hoa, Thiềm Thừ là linh vật thứ , chỉ đứng sau linh vật Tỳ Hưu trong việc mang lại tài lộc cho gia chủ. Người ta thường bày cho bạn một con cóc ngậm đồng tiền mang lại may mắn trong ngày, hóa giải vận đen và đón vận may.Ban đêm quay cóc vào trong tức là cóc ngậm tiền vàng vào nhà mang tài lộc vào nhà Phật Di Lặc: Gia chủ có thể đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ, vị Phật này tượng trưng cho việc cai quản và cảnh giác cho các vị thần. Trong gia đạo làm điều xấu xa hoặc bỏ bê gia đình. Bát may mắn: Chủ yếu là một chiếc bát sứ đẹp, đựng đầy nước và trên mặt nước có rắc những cánh hoa tươi để mang lại sinh khí và hạnh phúc cho gia chủ.

Lưu ý khi làm bàn thờ thần tài

Thiên Lộc là cung mang ý nghĩa của sự thịnh vượng, phát triển. Những người kinh doanh bất động sản hay mua nhà ở thường chọn cửa chính có cung này để phát triển chuyện làm ăn. Việc đặt bàn thờ ở cung Thiên Lộc cũng góp phần giúp tiền bạc đến nhà gia chủ, nhưng cần đảm bảo hướng phải đủ ánh sáng, đúng với cách bố trí bàn thờ Ông Địa. Thiên Lộc là cung mang ý nghĩa của sự thịnh vượng, phát triển. Những người kinh doanh bất động sản hay mua nhà ở thường chọn cửa chính có cung này để phát triển chuyện làm ăn.


Lưu ý khi chọn bàn thờ thần tài (Nguồn Internet)
Lưu ý khi chọn bàn thờ thần tài (Nguồn Internet)

Việc đặt bàn thờ ở cung Thiên Lộc cũng góp phần giúp tiền bạc đến nhà gia chủ, nhưng cần đảm bảo hướng phải đủ ánh sáng, đúng với cách bố trí bàn thờ Ông Địa. Một trong những kiêng kỵ rất nhiều gia đình phạm phải khi đặt bàn thờ Thần Tài là khu vực phía trước và phía sau đều khá bừa bộn hoặc bám bẩn. Nếu xung quanh bàn thờ có quá nhiều vết bẩn, các vị Thần sẽ cảm thấy không được tôn trọng, điều này sẽ mang đến một vài ảnh hưởng không tốt cho tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Gia chủ cần đảm bảo không gian phía trước bàn thờ Thần Tài luôn sạch sẽ và thoáng mát, không có vật cản trở tầm nhìn. Bên cạnh đó, bàn thờ nên được đặt dựa vào vách tường chắc chắn. Hạn chế đặt dựa vào cửa sổ, vị trí này sẽ khiến luồng khí tụ xung quanh bàn thờ bị xao động, vượng khí cũng theo cửa sổ thoát ra ngoài.

Đặt bàn thờ Thần Tài đúng cách

Chọn hướng và vị trí không chính xác là một trong những kiêng kỵ dễ phạm phải nhất của các gia đình khi đặt bàn thờ Thần Tài. Khi chọn vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, gia chủ nên chọn hướng Tây Bắc (cung Quý Nhân mang đến sự bình an, may mắn), hướng Đông Nam (cung Thiên Lộc mang đến may mắn về tiền bạc, gia sản) và theo hướng 4 chòm sao tốt nhất (Thiên Y, Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị). Cách chọn hướng này sẽ giúp gia chủ mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.

Tuyệt đối không đặt bàn thờ Thần Tài bên dưới hay đối diện gương soi, nhà vệ sinh, chậu rửa tay hoặc những khu vực có quá nhiều ánh sáng đèn. Tác động xấu từ những vật ô uế này sẽ làm ảnh hưởng đến linh khí của “bề trên”. Đặc biệt, nếu trong gia đình có bàn thờ gia tiên.

Theo người xưa, nên có lộc bình bên phải bàn thờ thần tài, nhìn từ ngoài vào trong. Đặc biệt, gia chủ nên chọn những loại hoa mang ý nghĩa tốt lành để cắm vào bình, như hoa đồng tiền tượng trưng cho sự may mắn, hoa cúc tượng trưng cho sự trường thọ, hoa hồng tượng trưng cho sự may mắn. Bạn nên tránh đặt những loại hoa mang ý nghĩa không may mắn như hoa lan, hoa lan, hoặc hoa sứ Chọn. không để hoa héo, lá héo trên bàn thờ thần tài. Trong tín ngưỡng của các dân tộc phương đông. Có lẽ không ai không biết đến thần tài. Đây là một trong những vị thần nổi tiếng của người Á Đông. Tài năng là tài năng phi thường.Ở đây Tài còn có nghĩa là tiền bạc, của cải vật chất. Thần tài chính là vị thần cai quản mọi thứ liên quan đến của cải, tiền bạc.

Người ta có một câu chuyện liên quan đến cả thần tài và ngày thầnTài. Một hôm Thần Tài xuất hành. để uống rượu, sau đó anh ta ngã xuống mái nhà say quá.Anh ta đập đầu vào một tảng đá và hôn mê. Khi tỉnh dậy, anh mất trí nhớ, không còn biết mình là ai, quê quán ở đâu. Quần áo của anh ta cũng đã được cởi bỏ. Bởi vì tôi không biết phải làm gì. Để làm được điều đó, anh phải đi ăn xin khắp nơi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

5 giờ trước

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

14 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước