meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hướng dẫn cách thỉnh bàn thờ thần tài thổ địa chi tiết nhất

Thứ hai, 16/05/2022-09:05
Thờ thần tài- thổ địa là một phong tục rất thiêng liêng và phổ biến rộng khắp gia đình Việt. Vì một quan niệm duy nhất về việc thờ phụng thần tài đó là sự phù hộ và giúp đỡ của thần chính là sự may mắn của gia chủ. Không phải mê tín mà là tín ngưỡng về sự kỳ vọng điều tốt đẹp trong tương lai. Liên quan đến thần linh nên việc thỉnh bàn thờ thần tài thổ địa cần xem xét và thực hiện sao cho đúng để mọi sự thuận lợi, dễ phát triển trong tương lai.

Chuẩn bị thỉnh bàn thờ thần tài thổ địa cần những gì?

Để thỉnh thần tài-thổ địa thành công và thuận lợi thì các thao tác từ lúc chuẩn bị đến khi thực hiện nghi lễ đều phải thật hoàn chỉnh và thành tâm. Như vậy cách thức thỉnh thần tài- thổ địa chính xác nhất phải dựa trên yêu cầu đúng và đủ theo phong thủy trên cơ sở thờ thần.

Ưu tiên chọn tượng thần tài thổ địa phù hợp

Việc đầu tiên cần làm chính là chọn tượng thần phù hợp nhất. Việc làm này khá quan trọng vì tượng thần một khi đã thỉnh về sẽ liên kết chặt chẽ với gia chủ mãi về sau, muốn đổi cũng phải thực hiện nhiều nghi thức phức tạp. Chọn tượng nên tránh những tượng bị lỗi như nứt, mẻ hay bể bất kỳ chỗ nào vì nó đại diện cho điềm xấu không mấy thuận lợi. 

Thờ thần với mục đích mong muốn vào sự may mắn và niềm vui nên phải chọn vị thần nào khi nhìn vào cảm nhận được sự vui vẻ và an nhiên, bình an trong tâm. Thường thì mọi người sẽ chọn những bức tượng có nụ cười của thần chân thật nhất, vì khi đó sự cao quý và giàu sang mới được thể hiện. Chỉ như vậy, gia chủ mới thuận lợi nhận được phước lộc tốt, sự chúc phúc của thần linh.


Chọn thần tài thổ địa phúc hậu, thờ cúng cầu an khang
Chọn thần tài thổ địa phúc hậu, thờ cúng cầu an khang

Giờ lành tháng tốt để tiến hành thỉnh bàn thờ thần tài thổ địa

Bước quan trọng không thể thiếu trong việc thờ thần linh. Theo quan niệm phong thủy, mỗi ngày, giờ trong năm đều đại diện cho một linh khí riêng. Tất là mỗi ngày khác nhau theo phong thủy sẽ tồn tại sự hội tụ của vận khí tốt và xấu riêng biệt, tạo nên sự chênh lệch lớn mà đơn giản ta gọi đó là ngày tốt và ngày xấu. Để thu hút điềm tốt, rước phú quý vào nhà thì chọn ngày tốt chính là lựa chọn tốt nhất, rút ngắn quãng đường thành công nhận được phước lộc từ thần tài.

Ngày tốt xưa nay vẫn luôn được ưu tiên chọn để thỉnh thần tài-thổ địa là ngày mùng 10 hàng tháng tính theo lịch âm. Lưu truyền đến nay, ngày này được quan niệm là ngày thần tài bay về trời nên chọn đúng ngày này, gia chủ sẽ được hưởng đầy đủ tài lộc, may mắn khi thờ cúng hai vị thần. 

Giờ tốt cầu bình an được thể hiện cụ thể qua 3 khung giờ đặc trưng phong thủy đó là tốc hỷ, đại an, tiểu cát. Chọn khung giờ tốc hỷ được tính qua khung giờ 9 giờ sáng đến 11 giờ trưa và 9 giờ tối đến 11 giờ đêm. Thỉnh vào thời gian này có ý nghĩa cầu may mắn và bình an cho gia đình. Đại an tính từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng và 5 giờ chiều đến 7 giờ tối, ngụ ý cầu may mắn trong sự nghiệp. Tiểu cát thuộc khung giờ 1 giờ trưa đến 3 giờ chiều và 1 giờ sáng đến 3 giờ sáng, ngụ ý về cầu sức khỏe, gia đạo.

Cân nhắc vị trí đúng để đặt bàn thờ thần tài thổ địa

Có lý do chính đáng khi ông bà ta nói câu “ăn xem nồi, ngồi xem hướng”. Vị trí có tầm ảnh hưởng sâu sắc đến tài lộc, may mắn mà gia chủ có thể nhận được từ sự thành tâm thờ cúng thần linh. Vì thần linh sẽ liên kết trực tiếp với gia chủ thì mới thuận lợi hơn trong việc phù hộ chúng sinh. Vị trí thường đặt được xem là tốt nhất là quay sang hướng cửa chính của ngôi nhà để thần tiện quan sát. 

Tuy nhiên, nên xem vị trí theo phong thủy về tuổi mệnh của gia chủ hợp hướng nào. Có thể nhận tư vấn từ sư thầy xem chuẩn phong thủy thì mới có thể thuận lợi mở đường cho danh lợi, phúc lộc vào nhà. Một lưu ý cần để ý đặt vị trí thần tài thổ địa để thờ cúng sao cho đó là nơi thoáng mát, trên mặt đất, đủ sự tôn nghiêm và thiêng liêng.


Thỉnh thần tài thổ địa khi đã chu toàn mọi thứ
Thỉnh thần tài thổ địa khi đã chu toàn mọi thứ

Cách thỉnh bàn thờ thần tài thổ địa sao cho đúng?

Trước khi thỉnh thần tài thổ địa phải lưu ý rằng gia chủ phải bọc cẩn thận tượng hai vị thần bằng giấy đỏ hoặc bỏ vào một cái hộp hay thùng sạch, đậy kín. Hoàn tất vào chùa để xin các sư thầy khấn vái niệm chú nguyện nhập thần. Thần tài, thổ địa có nhận lời phù hộ cho gia chủ hay không chủ yếu tâm của gia chủ có thực sự tôn kính và nguyện ý thờ thần. 

Khi thực hiện lễ cúng thần tài thổ địa, ăn mặc lịch sự, khu vực thỉnh sạch sẽ, gọn gàng, cử chỉ đoan trang chính là sự tôn trọng lớn nhất dành cho thần linh. Đọc văn khấn xin thần tài- thổ địa một cách rõ ràng, mạch lạc đến nhà mình trú ngụ. Lễ cúng phải được chuẩn bị tươm tất để thần linh cảm nhận được sự ấm áp, sung túc của gia đình gia chủ. 

Thành khẩn thỉnh thần về nhà bằng sự thành tâm và sùng bái nhất, kết quả được biết qua hình ảnh nén hương, nếu hương cháy hết có ý nghĩa thần chấp nhận về phù hộ cho gia chủ. Ngược lại thì phải khấn lễ lại một lần nữa vì chưa đủ dụng tâm. Một lưu ý nhỏ có thể xảy ra trong quá trình thờ thần tài thổ địa là trường hợp không thể cúng bái được nữa, lúc này không được phép vứt tùy ý mà nên chọn phương án gửi chùa hương khói hoặc thực hiện lễ giải xá bàn thờ.

Điều quan trọng nhất cũng là cơ sở duy nhất trong thờ thần tài thổ địa là gia chủ có đủ sự chân thành, thực tâm trong cúng bái thần linh hay không. Là điều kiện thiết cần cân nhắc trước để việc thỉnh bàn thờ thần tài thổ địa được thuận lợi diễn ra. Bài viết đã phân tích rất chi tiết các yếu tố cần nắm bắt mà gia chủ có thể tham khảo.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước