meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu ý nghĩa và vật phẩm trên bàn thờ thần tài chuẩn phong thủy

Thứ ba, 07/06/2022-00:06
Có thể nói bàn thờ là nơi vô cùng thiêng liêng trong căn nhà của mỗi gia đình. Chính vì thế mà gia chủ rất quan tâm tới yếu tố phong thủy khi thờ cúng các vật phẩm hay bài trí trên bàn thờ rong đó phải kể đến bàn thờ thần tài. Hãy theo dõi bài viết để có thông tin chính xác nhé!

Thông tin chi tiết về bàn thờ thần tài

Tục thờ Thần Tài từ lâu đã trở thành một trong những tín ngưỡng đặc trưng của người Việt, đó là lý do vì sao Bàn thờ Thần tài hay còn gọi là Bàn thờ Thần tài vẫn được tổ chức long trọng và được sắp xếp trong các gia đình. Với mong muốn gửi gắm những mong muốn của bạn đến vị Thần này trong tương lai. Vì đây là vị thần chuyên cai quản của cải, tiền bạc, lạng bạc nên người dân thường cầu mong ngài mang lại nhiều lợi lộc, làm ăn phát đạt. giàu có và giàu có.

Người ta tin rằng bàn thờ thần tài càng cẩn thận thì công việc làm ăn càng phát đạt. Những gia đình có bàn thờ thần tài thường giàu có, ấm no, sung túc hơn những gia đình khác. Những người tin vào tín điều này cũng nhận được nhiều tiền may mắn hơn. Bàn thờ thần tài bao gồm bàn thờ và các vật phẩm phong thủy kèm theo.


Thông tin về bàn thờ thần tài (Nguồn Internet)
Thông tin về bàn thờ thần tài (Nguồn Internet)

Việc tìm hiểu thông tin và lên danh sách các món cần mua khá cần thiết, giúp bạn không bỏ sót bất kỳ linh vật nào. Đối với bàn thờ thần tài, bạn nên chọn chất liệu làm từ gỗ để đảm bảo sự trang trọng cho các nghi thức làm lễ sau này. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn giá bàn thờ thần tài ở tầm trung làm từ gỗ xoan đào hoặc chọn bàn thờ dòng cao cấp hơn bằng gỗ lim, gỗ trắc,… Đối với kích thước bàn thờ thần tài đẹp thì bạn có thể tùy chọn dựa theo không gian thờ cúng của mình.

Những vật phẩm nên có trên bàn thờ thần tài

Bài vị thần tài Bài vị này thường được viết bằng chữ Hán có nội dung “Chiêu tài tiến bảo”. Đôi khi gia chủ có thể đề thêm đôi câu đối “Thổ năng sinh bạch ngọc – Địa khả xuất hoàng kim” để thêm phần may mắn. Tượng Ông Đại và Thần Tài thường làm từ sứ và đặt ngồi cạnh nhau. Tượng Thần Tài thể hiện dưới hình ảnh một ông lão râu dài tóc bạc ngồi trên ngai, một tay chống gậy một tay cầm thoi vàng. Ông Địa là ông lão bụng phệ, một tay cầm quạt nan, một tay cầm vàng. Theo dân gian thì bạn cần đặt Thần Tài ngự bên trái, Ông Địa ngồi bên phải.

Ba hũ đựng gạo, muối và nước Đây là những nhu yếu phẩm thiết yếu cho cuộc sống. Việc đặt chúng lên bàn thờ có ý nghĩa cầu ấm no cho toàn gia. Bát hương Số bát hương được bày trên bàn thờ nên là số lẻ, thường thì là ba (đại diện cho thiên – địa – nhân) hoặc năm (đại diện cho các đức nhân – nghĩa – lễ – trí -tín). Nên dùng keo hoặc băng dính để giúp cố định bát hương vào ban thờ, tránh tình trạng bát hương bị đổ làm động. Lọ hoa tươi và mâm ngũ quả Bạn nên chủ động tìm mua các loại hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa hồng.


Vật phẩm có trên bàn thờ thần tài (Nguồn Internet)
Vật phẩm có trên bàn thờ thần tài (Nguồn Internet)

Không nên để hoa héo hoặc hoa giả để thờ Thần Tài. Hoa quả thì cũng nên chọn số lượng quả thờ là số lẻ. Sắp xếp bàn thờ thần tài với hai thứ này theo nguyên tắc “Đông bình – Tây quả”, có nghĩa là lọ hoa bên phải, hoa quả bên trái. 5 chén nước 5 chén nước này có thể xếp theo hình chữ Nhất hoặc chữ Thập tùy gia chủ. Số 5 ở đây sẽ đại diện cho ngũ phương, ngũ hành cùng sinh sôi, phát triển, nở lộc đơm tài cho tín chủ. Ông Cóc Ông Cóc có thể ngồi bên trái bàn thời ông địa thần tài. Đây cũng là vị thần giữ lộc cho gia chủ, bảo vệ được tiền của. Vào mỗi buổi sáng, sau khi thắp hương tại bàn thời, bạn nên quay Ông Cóc ra cửa chính để đón may mắn, tiền bạc.

Tuy nhiên, bạn cần quay ông lại khi mặt trời lặn. Có như vậy Ông Cóc mới giúp bạn không bị thất thoát tiền của được. Bát tụ lộc Thực chất, đây là một bát sứ trong suốt, đẹp và được đổ đầy nước. Gia chủ hoặc người nhà sẽ thường xuyên lấy cánh hoa tươi để rải lên trên. Bát tụ lộc này vốn được thực hiện dựa theo tinh thần “Minh đường tụ thủy” trong phong thủy từ trước. Cốt thất bảo hay Ngũ Phúc Hoa Mai Cũng là các vật phẩm phong thủy tốt lành rất nên đặt trên bàn thờ. Chúng sẽ giúp bạn nạp phúc lộc cũng như tăng khí thiêng.

Ý nghĩa của vật phẩm gắn liền với bàn thờ thần tài

Thần tài tuy được cho là một hình ảnh khác của thần đất nhưng cả hai vẫn mang yếu tố tâm linh để giúp con người làm ăn. Vì vậy, người ta không chỉ thờ thần tài mà thường cùng với thần đất (thần tài). quản lý nhà đất). Trong các gia đình kinh doanh, buôn bán, tập đoàn, Thần tài được thờ cúng quanh năm. Vào lúc rạng sáng, khi họ mở cửa hàng, họ thường thắp hương và rắc một ít gạo. Cúng vía Thần Tài vàng “thuận mua vừa bán” Tục cúng vía Thần Tài là một tín ngưỡng dân gian mang tính chất giao lưu văn hóa.

Người Việt thờ Thần Tài với mong muốn mang lại hạnh phúc, ấm no, tài lộc và thịnh vượng cho gia đình, Thần Tài được thờ cùng với Ông Địa, người đứng trên thềm nhà đối diện với cửa trước. Lư hương: Đây là vật dụng bắt buộc phải có trong bất kỳ bàn thờ nào chứ không riêng gì Bàn thờ Thần tài. Khi đặt bát hương cần mời gia chủ về làm các thủ tục để gia chủ mang lại may mắn, đón vận khí. Trong quá trình thờ cúng, không được di chuyển trong bất kỳ hoàn cảnh nào, không được chạm vào lư hương, vì như vậy sẽ mang lại điều xui xẻo và khiến vận may bị tiêu tán.

Vì vậy, khi cúng bái, nhiều nhà thường dùng keo để gắn bát hương, ngăn cản vận khí. Trước khi đặt Thần Tài và Ông Địa lên bàn thờ, cần rửa sạch tượng của hai vị này bằng nước nấu với lá bưởi để xua tà khí, tránh điềm không mau. Chú ý khi mới lập bàn Thần Tài tại nơi buôn bán hoặc chuyển đến nơi ở mới, mỗi ngày gia chủ nên thắp 1 nén nhang để hội tụ linh khí thỉnh các thần vào. Đến các ngày mùng 1, ngày rằm, ngày lễ tết thì thắp 5 nén nhang theo hình chữ thập. Cần giữ cho bàn thờ, tượng của các vị thần luôn sạch sẽ. Khi trời mưa to, gia chủ phải lưu ý nên bê tượng Thần Tài, Ông Địa, Ông Cóc vào một cái thau sạch, sau đó để tắm mưa ngoài trời khoảng 15 phút rồi mang vào lau khô, xịt nước thơm và thắp hương để cho các ngài có được khí linh của đất trời, càng linh hiển và độ trì cho gia đạo thêm sung túc.

Vào ngày 10, 14 âm lịch và ngày cuối cùng của tháng thì gia chủ nên tiến hành lau dọn bàn thờ bằng nước hoa bưởi, hoa lài. Chú ý, khi lau tượng Thần Tài, Ông Địa và ông Cóc thì phải sử dụng khăn sạch sẽ để lau. Không gian trước bàn thờ Thần Tài, Ông Địa phải sạch sẽ, không bám bụi bẩn và có rác rưởi. Phía sau lưng bàn thờ Thần Tài nên có bức tường để bàn thờ dựa vào tạo thế vững chắc như dựa vào núi, giúp hội tụ tài vận được dễ dàng, thuận lợi. Khi thờ cúng: Gia chủ khi cúng Thần Tài thì lưu ý trái cây nên chọn ngũ quả, hoa nên chọn hoa cúc, hoa đồng tiền, nên cúng đồ ngọt, thịt heo quay, bánh hỏi, chuối, bưởi, tiền vàng… Khi cúng 5 chén nước thì gia chủ nên sắp xếp thành hình chữ thập, nhằm tượng trưng cho ngũ hành trong quan hệ tương sinh. Nước cúng trong chén phải là nước sạch và tinh khiết, không lấy nước bẩn đặt trên bàn Thần Tài làm cho ô uế và mắc tội với các thần.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

7 giờ trước

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

16 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước