meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bạc Liêu sắp có siêu thị 25.000m2 được đầu tư 432 tỷ đồng từ đại gia bán lẻ Thái Lan

Thứ tư, 30/11/2022-08:11
Central Retail không còn là cái tê quá xa lạ đối với thị trường Việt Nam nói chung và ngành bán lẻ nói riêng. Đã đầu tư trong suốt hàng thập kỷ vào Việt Nam, tập đoàn bán lẻ của Thái Lan đã để lại dấu ấn khó quên với các thương vụ M&A đình đám. 

Tập đoàn Central Retail thông báo về việc mở Trung tâm Thương mại GO! tại Bạc Liêu, dự kiến sẽ khai trương vào tháng 12 năm sau. 

Dự án được đầu tư tổng 432 tỷ đồng, có quy mô hơn 25.000m2. Dự báo bao gồm Trung tâm thương mại và Đại siêu thị GO!, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, khu vực nhà hàng, ẩm thực…

Thực tế, Việt Nam cũng đem lại mức doanh thu 38,6 tỉ baht (gần 26.870 tỷ đồng) cho Central Retail vào năm 2021, chiếm khoảng 20% tổng doanh thu tập đoàn. 

Động thái đầu tư mới của Central Retail thuộc chiến lược mở rộng đầu tư Việt Nam của Tập đoàn. Đầu năm 2022, theo chiến lược 5 năm (2022 - 2026) của Central Retail sẽ đầu tư hơn 30 tỷ baht (tương đương 20.000 tỷ đồng) vào 4 mục tiêu:

Trở thành nền tảng đa kênh hàng đầu trên lĩnh vực Thực phẩm và kinh doanh Trung tâm thương mại tại Việt Nam;

  • Thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt mốc 100 tỷ baht (tương đương 65.000 tỷ đồng);
  • Tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu đến từ những nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%; 
  • Phát triển và mở rộng ra 55/63 tỉnh thành Việt Nam. 

Đại diện tập đoàn cho biết, tới năm 2026, những cửa hàng của Central Retail tại Việt Nam được bày bán cả thực phẩm và phi thực phẩm. Tập đoàn cũng dự kiến tăng gấp đôi số lượng siêu thị tại Việt Nam, dự kiến 70 siêu thị. 

Emart chính thức khai trương đại siêu thị thứ 2 sau khi bắt tay cùng "ông lớn" THACO

Được biết, Emart Sala chính là “con chung” đầu tiên của Emart và THACO. Diện tích của Emart Sala Thủ Thiêm là hơn 6.000m2, là đại siêu thị nằm trong Trung tâm thương mại Thiso Mall đã chính thức khai trương vào 3/11/2022. Đây là siêu thị thứ 2 của Emart sau Emart Gò Vấp sau 7 năm vào Việt Nam.

Thị trường sắp loại bỏ Shop-in-Shop, siêu thị kết hợp cung cấp dịch vụ tài chính sẽ tạo làn sóng mới

Mô hình siêu thị, cửa hàng kết hợp cung cấp các dịch vụ tài chính bao gồm ngân hàng truyền thống, cổng thanh toán kỹ thuật số dần trở thành xu hướng mới khi đạt tỷ lệ doanh nghiệp triển khai quy mô lớn trong năm 2022 tăng 21,5% so với năm ngoái.

Tham vọng với của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài và MWG: Lôi kéo khách hàng từ kênh siêu thị, chuẩn bị bước đệm cho IPO

Kể từ cuối năm 2021, “ông lớn” Thế Giới Di Động đã bắt đầu công cuộc tái cấu trúc toàn diện chuỗi Bách Hóa Xanh, bao gồm nhiều động thái quan trọng như: Ngừng mở rộng, đóng cửa những cửa hàng hoạt động không hiệu quả, sắp xếp lại layout của nhiều cửa hàng, nghiên cứu hành vi mua hàng để tập trung tăng trải nghiệm của khách hàng. 

Thái Nguyên sắp có đại siêu thị 25.000m2
Thái Nguyên sắp có đại siêu thị 25.000m2

Trên thị trường bán lẻ, không ít “tay chơi” cũng thể hiện tham vọng lớn từ năm 2022. Chẳng hạn như Tập đoàn Lotte có thể mạnh lớn trong mảng vận hàng trung tâm mua sắm đô thị lớn, cho biết họ sẽ mở thêm Lotte Marts tại Việt Nam. Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 3 của Lotte, sau Nhật Bản và Hàn Quốc, sau khi tập đoàn đã rút khỏi Trung Quốc vì vấn đề địa chính trị. 

Năm 2022 cũng là năm bản lề để AEON lấy lại đà tăng trưởng sau đại dịch. Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản công bố kế hoạch mở rộng lên 100 siêu thị vào năm 2025, gấp gần 10 lần số lượng hiện tại. Số trung tâm thương mại của họ cũng tăng gấp 3 lần, lên 16 trung tâm trên toàn quốc.

Thương hiệu nội địa cũng không hề kém cạnh. Tập đoàn Thaco vừa khánh thành Thiso Mall - mô hình “1 điểm đến - đa tiện ích” sau khi mua lại hệ thống siêu thị Emart Việt Nam từ đối tác Hàn Quốc. Tại Hội nghị khách hàng, Thaco tuyên bố công bố mục tiêu tới năm 2026 sẽ mở 20 đại siêu thị Emart, đạt doanh số 1 tỷ USD và dẫn đầu thị trường siêu thị tại Việt Nam…

Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ trong khu vực. Khi là một quốc gia dân số đông, độ tuổi trung bình là 33 và kinh tế có dự báo tăng trưởng 7% trong năm nay. Bên cạnh đó Việt Nam cũng là thành viên Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), có kế hoạch loại bỏ một số hạn chế nguồn vốn FDI vào năm 2024.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Tin mới cập nhật

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

2 giờ trước

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

2 giờ trước

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

20 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

20 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

20 giờ trước