meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Công nghệ AI của Azota là gì? Azota giám sát gian lận ra sao?

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Nền tảng Azota được phát triển nhằm để hỗ trợ giáo viên trong các bài kiểm tra. Nếu bạn vẫn còn chưa nắm rõ Azota là gì, cách Azota giám sát gian lận như thế nào cũng như cách sử dụng phần mềm thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Azota là gì?


Azota là gì?
Azota là gì?

Azota là một nền tảng ứng dụng giao và chấm bài online. Ứng dụng này ra đời nhằm để hỗ trợ giáo viên trong công tác giảng dạy khi muốn kiểm tra chất lượng kiến thức của học sinh.

Nhìn chung, các giáo viên sẽ giao bài trực tiếp trên Azota. Học sinh sẽ nhận và thực hiện làm bài kiểm tra của mình. Sau đó, bài sẽ được gửi lại đến giáo viên để chấm điểm ngay ở trên ứng dụng.

Sau khi đã biết Azota là gì thì chắc hẳn bạn cũng đang băn khoăn không biết nền tảng này có gì nổi trội hơn những phần mềm về giáo dục khác. Thực tế, ứng dụng Azota mang đến rất nhiều ưu điểm xứng đáng để các thầy cô lựa chọn đó là:

Tiết kiệm tối đa thời gian giao bài và nộp bài. Chỉ với việc giao trực tiếp trên ứng dụng, học sinh sẽ làm bài tập và chụp ảnh, rồi gửi qua ứng dụng. Cả giáo viên và học sinh đều sẽ nhận được trong một thời gian nhanh chóng.

Nền tảng của Azota thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, giao diện dễ nhìn và chỉ cần ít thao tác, phù hợp với học sinh.

Với việc giao bài và làm bài, nhận điểm ngay ở trên ứng dụng, phụ huynh có thể theo dõi được tổng quan về quá trình học tập của con. Giáo viên cũng có thể đánh giá nhanh chóng với đầy đủ các báo cáo, thống kê của từng học sinh.

Azota có camera không?

Từ khi ra mắt, Azota đã luôn thay đổi ngay, thay đổi ngay để đáp ứng được băng thông khi ngày càng nhiều trường đã chính thức đem Azota làm hệ thống kiểm tra thi cử trực tuyến. Với tính năng mới nhất của Azota, đó là tính năng giám sát học sinh thi bằng Camera thực sự là một đột phá mới nhất giúp cho việc kiểm tra thi cử trở nên công bằng hơn.

Đây thực sự là một thử thách mới tăng thêm độ khó cho game đối với những thí sinh dự thi, tuy nhiên song song với đó là tăng tính công bằng trong việc thi cử và hạn chế tối đa tình trạng gian lận, đảm bảo được chất lượng thí sinh thi đỗ đúng với thực lực của mình.

Có thể nói đây chính là một bước tiến trong việc giám sát thi cử, nhưng cũng vì đó đã làm tăng áp lực học hành lên các thí sinh. Tuy nhiên, nếu chăm chỉ cố gắng thì còn sợ gì cái camera của Azota phải không nào các bạn?

Azota có ghi âm không?

Công nghệ AI của Azota là gì? Azota giám sát gian lận ra sao? - ảnh 2

Sự xuất hiện của Azota với các tính năng giám sát tự động trong thi cử online như đánh một đòn tâm lý vào học sinh. Nhiều bạn đã bắt đầu cảm thán: “Thôi thi offline đỡ áp lực hơn!”.

Mới đây, Azota lại “gây thù” thêm với học sinh khi thông báo sẽ cập nhật tính năng mới đó chính là chức năng giám sát 365 độ bằng công nghệ AI nhận diện toàn bộ những trường hợp và tình huống có dấu hiệu gian lận trong thi cử như là: dùng thiết bị thứ hai, dùng phần mềm điều khiển máy tính từ bên ngoài để gian lận, tổng kết cả số lần học sinh thoát khỏi màn hình hoặc như chuyển tab trong thời gian thi… Đặc biệt, Azota còn có tính năng ghi âm giám sát trong suốt quá trình làm bài thi online khiến học sinh “khóc thét”.

Tính năng của Azota

+ Giao bài và chấm điểm bài trên ứng dụng.

+ Kiểm tra và giám sát hoạt động của học sinh trong quá trình làm bài thi. Các thầy cô có thể được rút ngắn các quá trình bởi vì không cần phải lo lắng xem học sinh đang làm bài thi có sự trợ giúp của ai không. Với chức năng thông minh như cảnh báo những vi phạm mà các em học sinh có nếu thoát trang ra và vào các tab tìm kiếm mới, lưu lại màn hình máy vi tính và màn hình camera của học sinh.

Không chỉ vậy, Azota yêu cầu tích hợp thêm camera của điện thoại để giáo viên có thể nhận ra xung quanh học sinh có người hỗ trợ không. Việc bấm xem video thuận tiện và nhanh chóng như thế là điều được nhiều người quan tâm. 

Ứng dụng Azota giám sát như thế nào?


Azota giúp giáo viên giám sát học sinh gian lận
Azota giúp giáo viên giám sát học sinh gian lận

Mỗi lần làm bài thi sẽ có thời gian cố định để đảm bảo tính công bằng cho các em học sinh. Vậy thì Azota giám sát như thế nào? là câu hỏi mà rất nhiều người đang thắc mắc về ứng dụng này. 

Thực ra trên ứng dụng này đã có cài đặt chức năng giám sát, khi tổ chức cuộc thi sẽ bật chức năng này lên. Khi có học sinh nào thoát ra khỏi màn hình hay mở sang tab mới thì hệ thống sẽ lập tức cảnh báo ngay. Ngoài ra, khi kết thúc bài thi thì hệ thống sẽ gửi cho giáo viên biết số lần gian lận của học sinh. Từ đó, giáo viên sẽ nắm rõ được số lần mở tab mới hoặc đóng màn hình của từng học sinh.

Cách giáo viên giám sát học sinh gian lận

Thông qua các cảnh báo mà Azota gửi tới học sinh mỗi lần học sinh gian lận thì vào cuối giờ, nghĩa là khi bài kiểm tra kết thúc, hệ thống sẽ hiện lên tổng số lần mà học sinh thoát hoặc chuyển tab khác.

Nhờ vào đó, giáo viên có thể giám sát và phát hiện ra ai gian lận bao nhiêu lần và gian lận như thế nào để có thể chấm điểm công bằng hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng Azota cho giáo viên


Cáchsử dụng Azota cho giáo viên
Cáchsử dụng Azota cho giáo viên

Các thao tác giao bài tập cho học sinh trên Azota sẽ được thực hiện lần lượt cụ thể như sau:

Bước 1: Ở giao diện màn hình chính, ấn vào chọn phần Bài tập.

Bước 2: Lúc này sẽ có cửa sổ mới xuất hiện, hãy ấn chọn + Thêm Bài tập.

Bước 3: Sau đó, màn hình sẽ hiển thị ra trang thông tin để giao bài. Giáo viên chỉ cần điền đầy đủ thông tin và ấn Lưu. Trong đó, các mục thông tin cần đầy đủ gồm như sau:

+ Tên bài tập: Cần ghi rõ ràng nhưng cần phải ngắn gọn, dễ hiểu.

+ Hạn nộp: Điều chỉnh thời gian nộp ở phần Lịch góc trái.

+ Chi tiết bài tập: Có thể viết đề bài trực tiếp vào khoảng ô trắng hay có thể dùng file đính kèm (cần phải ghi chú có file đính kèm để học sinh nắm bắt).

+ Tính năng khác: Mục này sẽ cho phép hạn chế quyền xem điểm và yêu cầu đăng nhập mới cho gửi bài ở học sinh.

+ Lớp muốn giao bài: Chỉ cần lựa chọn lớp học muốn giao bài.

Bước 4: Sau khi đã ấn Lưu sẽ có thông báo đã tạo thành công. Hãy Copy link và gửi liên kết cho học sinh, phụ huynh.

Bước 5: Muốn theo dõi bài tập của học sinh, bấm chọn Bài tập ở màn hình giao diện chính.

Bước 6: Khi có học sinh nộp bài, hệ thống sẽ gửi thông báo. Giáo viên cần chọn tên học sinh để xem và chấm bài.

Bước 7: Khi click vào giao diện Chấm bài, có thể chọn icon đúng/sai và bấm chọn Áp dụng.

Bước 8: Để nhận xét đúng/sai bằng cách click chuột ở vị trí cần đánh giá: Bấm 1 lần tương tác màn hình là Đúng, 2 lần là Sai.

Bước 9: Đến cuối trang, sẽ có hiển thị ra bảng chấm điểm với các mục như: điểm, nhận xét,… Bạn điền và Lưu là thành công.

Cách sử dụng Azota cho học sinh

Giáo viên sẽ lựa chọn việc học sinh có cần đăng nhập hay không để nộp bài. Các bước nộp bài trên Azota cụ thể như sau:

Bước 1: Lấy link bài tập sau đó mở trình duyệt.

Bước 2: Chọn vào tên học sinh đã được tạo sẵn trong danh sách lớp và nhấn Xác nhận. Nếu không thấy tên, hãy tự nhập tên của mình và chọn Xin vào lớp.

Bước 3: Giao diện nộp bài sẽ xuất hiện, lựa chọn 2 cách nộp bài: chụp ảnh bài tập hoặc gửi file đính kèm.

Bước 4: Cuối cùng, ấn Nộp bài là đã kết thúc.

Trên đây, các bạn đã được tìm hiểu về Azota là gì, Azota giám sát gian lận như thế nào. Cùng với đó là cách để gửi đề bài, nộp bài và chấm bài kiểm tra. Hãy thử tải và sử dụng ứng dụng này để có thể hỗ trợ tốt nhất cho quá trình giảng dạy của mình nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Tin mới cập nhật

Đề xuất siết tín dụng với ngôi nhà thứ 2 để hạn chế đầu cơ

7 giờ trước

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

1 ngày trước

Công khai người đấu giá cao rồi bỏ cọc: Chưa đủ sức răn đe

1 ngày trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

1 ngày trước

Giá vàng nhẫn “nóng bỏng”: Liệu có can thiệp bình ổn như vàng miếng?

1 ngày trước