meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Apple vẫn đang phát triển Touch ID, khi nào cảm biến này sẽ trở lại trên iPhone?

Thứ năm, 30/11/2023-08:11
Apple được cho là vẫn đang phát triển công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Thế nhưng, sẽ còn rất lâu nữa mới có thể các dòng iPhone xuất hiện Touch ID.

Theo VTV thông tin, nhiều người vẫn rất quan tâm đến công nghệ cảm biến vân tay, tuy nhiên do hạn chế trong thiết kế khi chiếm không gian trên màn hình mà công nghệ này đã không còn được Apple trọng dụng kể từ khi công ty chuyển sang kiểu Face ID ở các dòng iPhone mới nhất.

Nguồn tin cho biết Apple sẽ không tích hợp cảm biến vân tay trên dòng sản phẩm vào năm sau - iPhone 16 sắp ra mắt và người dùng có thể phải chờ tới năm 2026 để thấy công nghệ nay trở lại trên iPhone.


Apple vẫn đang phát triển công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình iPhone 
Apple vẫn đang phát triển công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình iPhone 

iPhone SE 3 là điện thoại duy nhất của Apple vẫn dùng Touch ID. Theo nhiều thông tin, Apple cũng sẽ loại bỏ cảm biến vân tay sau khi iPhone SE 4 có tích hợp Face ID.

Dự đoán cho thấy công nghệ Touch ID dưới màn hình sẽ không còn xuất hiện trên iPhone 16. Thông tin này đã khiến một số người hâm mộ không khỏi thất vọng. Hiện nay, Apple đã dừng sản xuất vĩnh viễn các chip cần thiết để dùng Touch ID trên sản phẩm iPhone. Trên iPhone SE 3 sẽ sử dụng các linh kiện còn tồn kho. Đây là hành động cho thấy Táo Khuyết dường như không có ý định khôi phục công nghệ Touch ID trên smartphone của mình.


Apple được cho là đã nghiên cứu cách đặt Touch ID phía dưới màn hình kể từ năm 2013
Apple được cho là đã nghiên cứu cách đặt Touch ID phía dưới màn hình kể từ năm 2013

Thế nhưng, nhiều tin đồn chỉ ra rằng Apple vẫn đang tiếp tục phát triển cảm biến vân tay tích hợp phía dưới màn hình. Công ty đã nghiên cứu cách đặt Touch ID phía dưới màn hình kể từ năm 2013 với nhiều bằng sáng chế mà công ty đạt được qua từng năm, thế nhưng Apple đến nay vẫn chưa triển khai.

Vừa qua, Apple đã có bằng sáng chế về Touch ID phía dưới màn hình đi kèm với công nghệ hồng ngoại tia sóng ngắn và hệ thống hình ảnh quang học, có thể đem đến nhiều chức năng hơn là chỉ quét mã vân tay. Điều đó tức là Touch ID ẩn phía dưới màn hình trong tương lai có thể xác định được oxy trong máu, tĩnh mạch, độ ẩm ngón tay và găng tay.

Năm 2021, dự đoán của Kuo từng chỉ ra rằng Apple sẽ ra mắt một mẫu iPhone mới có công nghệ vân tay dưới màn hình vào nửa cuối năm 2023. Sau đó 7 tháng, Kuo lại cho biết Apple sẽ không giới thiệu mẫu iPhone nào như vậy vào năm 2023 hay 2024. Thực tế là Apple có chạy thử công nghệ này trên dòng sản phẩm iPhone 13, thế nhưng sau cùng công ty lại từ bỏ.

Có thể, vào năm 2026, công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình mới xuất hiện. Đó là lúc sau khi công ty có thể đặt cảm biến Face ID và camera trước dưới màn hình của iPhone.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

21 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

21 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

21 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

21 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

21 giờ trước