meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Apple có động thái lạ với iPhone tại các thị trường trọng điểm

Chủ nhật, 17/09/2023-22:09
Các chuyên gia nhận định, Apple đang rất thận trọng về chiến lược giá, Điều này được thể hiện rõ qua việc giảm giá ở mẫu iPhone này nhưng lại tăng giá ở mẫu iPhone khác.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, hãng tin CNBC cho biết Apple đã tăng giá iPhone 15 tại một số thị trường trọng điểm, là Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ, nhưng vẫn giữ nguyên giá tại thị trường Mỹ.

Apple làm điều này khi đang tìm giải pháp tăng trưởng trong tình cảnh thị trường smartphone nói chung suy thoái, nhắm tới người tiêu dùng giàu có tại các nước như Ấn Độ, đây vốn là nơi đã trở thành một cứ điểm quan trọng của Táo Khuyết.

Apple đã ra mắt iPhone 15 mới vào rạng sáng 13/9, theo giờ Việt Nam. Giá các phiên bản iPhone này tại Mỹ đều không đổi so với thế hệ tiền nhiệm.

Thế nhưng, hãng đã tăng giá sản phẩm tại Trung Quốc, nơi chiếm gần 20% tổng doanh số của Apple. Các phiên bản bộ nhớ thấp của iPhone 15, iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max đều không đổi. Tuy nhiên, khách hàng Trung Quốc sẽ phải chi nhiều tiền hơn dành cho các tùy chọn có bộ nhớ cao hơn. Ví dụ, bản iPhone 15 512GB đã tăng 300 nhân dân tệ so với iPhone 14.


Bên trong một cửa hàng Apple
Bên trong một cửa hàng Apple

Mọi phiên bản của iPhone 15 và iPhone 15 Plus tại Ấn Độ có giá giữ nguyên. Tuy nhiên, phiên bản iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max lại tăng giá. hiện nay, bản iPhone 15 Pro tại Ấn Độ có giá khởi điểm là 134.900 rupee (1.627 USD) so với iPhone 14 Pro có giá 129.900 rupee, tức tăng 5.000 rupee (khoảng 60 USD).

Mặt khác, toàn bộ các phiên bản của iPhone 15 Pro Max đều ghi nhận mức giá cao hơn 10.000 rupee so với mẫu iPhone 14 Pro Max tương đương.

Trong năm 2023, Ấn Độ đã trở thành một thị trường lớn của Apple. CEO Tim Cook hồi tháng 4 đã đến thăm quốc gia này khi mở Apple store đầu tiên. Ngoài ra, Apple cũng đẩy mạnh sản xuất iPhone tại các nhà máy của đối tác ở thị trường này.

Lý do khiến giá iPhone tăng tại Trung Quốc và Ấn Độ có thể là do việc đồng rupee và đồng nhân dân tệ mất giá so với USD. Do đó, tăng giá iPhone tại hai nơi này là nhằm bù đắp cho điều đó.

Các mẫu iPhone Pro tại Ấn Độ được nhập khẩu thay vì được lắp ráp trong nước, bởi vậy có thể sẽ phải chịu thuế nhập khẩu cao. Tại đây, mức tăng giá iPhone cũng khiêm tốn và đa phần tại các phiên bản cao cấp.

Ông Nicole Peng, Phó Chủ tịch cấp cao tại công ty nghiên cứu thị trường Canalys, nói: “Những người đã mua điện thoại đắt tiền thường ít nhạy cảm hơn về giá, chưa kể các tùy chọn tài chính và đổi trả rất phổ biến ở các thị trường này".

Mặt khác, Apple đã tăng giá cho toàn bộ mẫu iPhone 15 tại Nhật Bản.

Có thể thấy Apple rất thận trọng về chiến lược giá vì doanh thu quý II vừa qua giảm 2% so với cùng kỳ, còn thị trường smartphone vẫn đang suy yếu trên toàn cầu. Trong năm nay, vẫn còn những trở ngại với thị trường smartphone.

Theo Counterpoint Research, dự kiến ​​lượng xuất xưởng smartphone toàn cầu trong năm nay còn 1,15 tỷ thiết bị, giảm 6% so với cùng kỳ. 

Ôông Will Wong, một nhà quản lý nghiên cứu cấp cao tại IDC, nhận định: "Trên toàn cầu, lô hàng của Apple chỉ dự kiến ​​sẽ tăng 1% trong cả năm 2023. Do đó, giá cao hơn, đặc biệt là hướng đến những người tiêu dùng thuộc phân khúc giàu có, có thể giúp hỗ trợ doanh thu của Apple trong môi trường thị trường đầy thách thức”.

Tại một số thị trường như Anh, Apple cũng hạ giá iPhone. Cụ thể, iPhone 15 chỉ có giá 799 bảng Anh, thấp hơn 50 bảng Anh tại thị trường này. Mặt khác, website công ty cũng chỉ ra rằng họ áp dụng giảm giá iPhone 14 cũ tại Trung Quốc.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

19 phút trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

19 phút trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

19 phút trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

19 phút trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước