meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Anh nông dân Quảng trị đầu tư đất xây trang trại nuôi lợn, 8 tháng đầu năm 2022 thu lãi 1 tỷ đồng

Thứ hai, 26/09/2022-10:09
Cùng với khát vọng biến bất lợi trở thành lợi thế cho mình, anh Phan Khắc Sự trú tại thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã quyết tâm xây dựng thành công một trang trại chăn nuôi tổng hợp. Trong đó nuôi lợn là có quy mô lớn nhất ở vùng đất khô cằn từ đó mang lại kinh tế cao cho gia đình.

Theo Dân Việt, từng gắn bó với cây lúa nhưng cuộc sống gia đình, anh Sự luôn trăn trở tìm cho mình một hướng đi mới trong việc phát triển sản xuất để có thể thay đổi được cuộc sống. 

Vào năm 2017, anh Sự đã quyết định đầu tư vốn để có thể mở cơ sở kinh doanh thức ăn gia súc với mục đích đáp ứng được nhu cầu chăn nuôi của người dân ở trên địa bàn và kết hợp với chăn nuôi theo mô hình nhỏ lẻ để có thể gia tăng thu nhập cho gia đình. Và bước đầu công việc có thuận lợi, nhất là địa phương khuyến khích tạo điều kiện để có thể phát triển. 

Được biết, vào cuối năm 2018 anh đã xin chính quyền cấp cho hơn 1ha đất ở vùng núi cát Hải Thượng - nơi đây xa khu dân cư để thực hiện những dự định ấp ủ bấy lâu về một trang trại chăn nuôi tổng hợp. Và để có thể thực hiện kế hoạch này dài hơi thì anh đã gom góp vốn liếng của gia đình và tận dụng nguồn vốn ưu đãi của ngân hàng cũng như kết hợp sự hỗ trợ của Hội Nông dân huyện Hải Lăng để mạnh dạn đầu tư trên 2 tỷ đồng vào việc xây dựng chuồng trại cũng như thức ăn chăn nuôi. 



Anh nông dân Quảng trị đầu tư đất xây trang trại nuôi lợn, 8 tháng đầu năm 2022 thu lãi 1 tỷ đồng
Anh nông dân Quảng trị đầu tư đất xây trang trại nuôi lợn, 8 tháng đầu năm 2022 thu lãi 1 tỷ đồng

Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, lúc đầu anh đã chú trọng đầu tư nuôi gà thả vịt cũng như lợn thương phẩm. Sau đó thì anh đã tận dụng quỹ đất để đào ao nuôi cá, đồng thời cũng mở rộng quy mô chuồng trại để có thể phát triển chăn nuôi lợn. 

Mặc dù vậy, do dịch bệnh xảy ra thường xuyên và nhất là dịch tả lợn Châu Phi diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến chăn nuôi, cụ thể là vào năm 2019, gia đình anh đã thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng. 

Mặc dù vậy thì anh Sự không hề nản chí mà vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê của mình. Rút kinh nghiệm từ thất bại, anh đã tiếp tục học hỏi thêm kinh nghiệm cũng như nâng cấp chuồng trại, chọn lọc nguồn giống chăn nuôi một cách kỹ càng hơn. 

Nhận thấy được ý chí vươn lên làm giàu cùng triển vọng phát triển của cơ sở, vào năm 2021, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã hỗ trợ trang trại của anh 42 con lợn giống nhập ngoại cùng nguồn thức ăn hữu cơ. Hơn thế cũng định hướng cho trang trại có thể phát triển theo hướng chăn nuôi đảm bảo được an toàn sinh học. 

Và nhờ có sự hỗ trợ từ cán bộ thú y về nhiệt độ cũng như ánh sáng chuồng trại, cách phòng ngừa dịch bệnh thì anh Sự cũng dần khôi phục, ổn định sản xuất. 

Hiện, tổng đàn của anh đã lên đến 100 con lợn nạc, xuất chuồng hai lứa. Và từ 22 con giống đầu tiên, đến hiện tại anh đã có hàng trăm con lợn giống hữu cơ để tiến hành tái đàn từ đó cung cấp ra thị trường, Hơn thế, mỗi năm anh còn xuất chuồng trên 2,5 tấn gà thả vườn cùng hơn 2.000 con vịt chưa kể lợi nhuận từ hai hồ cá.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước