meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

AEON Mall đầu tư 3.916 tỷ đồng mở trung tâm thương mại quy mô lớn tại Huế

Thứ ba, 01/03/2022-15:03
Sắp tới xứ Huế mộng mơ sẽ có một trung tâm thương mại hoành tráng do tập đoàn Aeon Mall Nhật Bản đầu tư và xây dựng. Mới đây, một bản thiết kế dự án này đã được tiết lộ khiến nhiều người phải trầm trồ và ngạc nhiên về quy mô của dự án này.

 Tập đoàn AEON đã đưa ra kế hoạch sẽ mở rộng thị trường Việt Nam và nâng số chi nhánh tại Việt Nam lên hơn 20. Điểm đến tiếp theo Tập đoàn Aeon dừng chân chính là xứ Huế mộng mơ một nơi yên bình, êm ả sắp sửa có một trung tâm thương mại tích hợp lớn. Mới đây, trên fanpage của Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đã chính thức công bố thiết kế của AEON Mall Thừa Thiên Huế.

Theo như bản thiết kế này, AEON Mall Thừa Thiên Huế vẫn dùng kiểu thiết kế đặc trưng giống các trung tâm khác để mọi người có thể dễ dành nhận diện. Đồng thời, AEON Mall Thừa Thiên Huế vẫn muốn chú trọng vào sự đơn giản, tinh tế và cũng để phù hợp với một thành phố nhẹ nhàng như Huế. Điểm nổi bật của dự án này là có diện tích rất rộng kết hợp với nhiều cây xanh mang đến cảm giác thoải mái cho người nhìn.


Bản dự án Aeon Mall Thừa Thiên Huế
Bản dự án Aeon Mall Thừa Thiên Huế

Dự án tích hợp có diện tích rộng hơn 60.000 m2
Dự án tích hợp có diện tích rộng hơn 60.000 m2

Trước đó, vào ngày 6/5/2021, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã chấp thuận đề xuất, chủ trương đầu tư dự án Trung tâm thương mại dịch vụ tại khu A – đô thị mới An Vân Dương, phường An Đông, TP Huế. Dự kiến mức chi phí để thực hiện dự án này là 3.916 tỷ đồng. Trong đó, AEON sẽ phải bồi thường chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 23 tỷ đồng.

Dự án AEON Mall Thừa Thiên Huế có tổng diện tích khoảng 86.216 m2. Công trình sẽ có 8 tầng với độ cao dưới 60m, diện tích đất xây trung tâm thương mại chiếm khoảng hơn 50.000 m2. Dự án được thành lập để xây dựng và vận hành trung tâm thương mại với đầy đủ các tiện ích, nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và khách du lịch. 

Cuối năm 2021, trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Nhật Bản, trong hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam – Nhật Bản, đại diện hai bên đã trao Văn kiện Bản ghi nhớ quyết định đầu tư trung tâm thương mại tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, đại diện hai bên đã cùng thảo luận và đồng ý ký kết Bản ghi nhớ để thực hiện Quyết định đầu tư trung tâm thương mại AEON Mall Thừa Thiên Huế với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 170 triệu USD. Dự án này một lần nữa đã cho thấy sự gắn bó và hợp tác lâu dài giữa Nhật Bản và Việt Nam ngày càng trở nên tốt đẹp. 


Lễ kí kết hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản cho dự án Aeon Mall Thừa Thiên Huế
Lễ kí kết hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản cho dự án Aeon Mall Thừa Thiên Huế

Aeon Mall Thừa Thiên Huế được hi vọng sẽ phát triển mạnh trong tương lai
Aeon Mall Thừa Thiên Huế được hi vọng sẽ phát triển mạnh trong tương lai

Đây là một trong những dự án nhận được rất nhiều kì vọng của phía Việt Nam và Nhật Bản. Đại diện AEON Mall chia sẻ doanh nghiệp của họ mong muốn sẽ góp phần vào việc nâng cao chất lượng đời sống cho người dân tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời qua dự án này cũng sẽ giúp đẩy mạnh sự phát triển và thu hút đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, Thừa Thiên Huế còn có lợi thế về du lịch nên chắc chắn đây sẽ là một mối hợp tác cộng sinh đôi bên cùng có lợi.

Về phía tỉnh Thừa Thiên Thiên Huế cũng hi vọng dự án này sẽ góp phần làm đổi mới bộ mặt kinh doanh thương mại của tỉnh. Dự án được quy định tiến độ xây dựng cơ bản và đưa vào hoạt động khai thác không quá 36 tháng từ ngày được bàn giao. Việc khởi công xây dựng dự án và thi công các công trình hạ tầng kĩ thuật trong khoảng 12 tháng từ khi bàn giao. Hiện tại, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đang đẩy nhanh quá trình xây dựng để đưa vào hoạt động trung tâm thương mại trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến ngay sau khi hoàn thành trung tâm thương mại AEON Mall Thừa Thiên Huế sẽ đón một lượng khách lớn là dân địa phương và khách du lịch từ khắp nơi đến tham quan, vui chơi. Lãnh đạo hai nước hi vọng, AEON Mall Thừa Thiên Huế sẽ mang lại một nguồn doanh thu lớn cho nền kinh tế của tỉnh và đất nước.


AEON Việt Nam luôn mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường Việt Nam
AEON Việt Nam luôn mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường Việt Nam

AEON là một tập đoàn nổi tiếng của Nhật Bản chuyên về quản lý, đầu tư các dự án trung tâm thương mại lớn và một số lĩnh vực khác. Năm 2009, AEON gia nhập thị trường Việt Nam với văn phòng đại diện đầu tiên, đến năm 2011 AEON mới chính thức thành lập các trung tâm thương mại tích hợp tiện ích lớn.

Với sứ mệnh là một nhà bán lẻ uy tín khắp toàn cầu, AEON Việt Nam luôn mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường Việt Nam, nhưng quan trọng hơn là mang đến cho khách hàng những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất với những mặt hàng chất lượng cao giá cả phù hợp. Ngoài ra, AEON Việt Nam còn chú trọng vào việc tuyển dụng và đào tạo con người để phát triển nguồn lực để tăng chất lượng và hiệu quả công việc.

Những thành công của AEON Mall đã được chứng minh qua các giải thưởng mà tập đoàn đã đạt được. Vừa qua, AEON Việt Nam đã lần thứ 3 liên tiếp được nhận giải thưởng là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do HR Asia tổ chức. Trong khi tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, AEON vẫn luôn tìm những hướng đi mới để không làm gián đoạn đến chuỗi sản xuất, kinh doanh và sức mua sắm của khách hàng. AEON đã trở thành một nhà đầu tư “ngoại nhập” uy tín trên thị trường Việt Nam được khách hàng và đối tác tin tưởng. 

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất SKK là gì? Làm thế nào để chuyển nhượng đất SKK?

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

11 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

14 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

18 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

18 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

18 giờ trước