meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

9 tháng đầu năm 2022, Sabeco (SAB) ghi nhận 4.424 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

Thứ năm, 20/10/2022-20:10
Có thể thấy hoạt động trong mảng bia với thị phần dẫn đầu, SAB đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ Nghị định 100 và sau đó là COVID-19, dù vậy thì công ty cũng đang ghi nhận sự hồi rất mạnh mạnh tính đến hiện tại.

Theo Nhịp sống thị trường, Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, Mã chứng khoán SAB) mới đây đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3 năm 2022 và ghi nhận sự phục hồi mạnh so với mức nền thấp của cùng kỳ. Chi tiết, doanh thu trong quý 3 đã tăng gấp đôi lên 4.332,5 tỷ đồng. Sau khi đã khấu trừ đi các chi phí thì SAB đã ghi nhận lợi nhuận gộp đạt mức 2.693 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng bằng lần. Biên lãi gộp cũng tương ứng đạt hơn 31% trong khi đó cùng kỳ năm 2021 ghi nhận ở mức 26%. Lợi nhuận sau thuế trong quý đạt mức 1.394,5 tỷ đồng, so với quý 3/2021 gấp hơn 3 lần. Mặc dù vậy, nếu như so với thời điểm trước dịch bệnh tức là quý 3/2019 thì con số này vẫn thấp hơn. 

Lũy kế trong 9 tháng đầu năm 2022, SAB đã ghi nhận 25.104 tỷ đồng còn lợi nhuận sau thuế là  4.424 tỷ đồng, so với 9 tháng đầu năm ngoái lần lượt tăng 44% và 75%.



9 tháng đầu năm 2022, Sabeco (SAB) ghi nhận 4.424 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế
9 tháng đầu năm 2022, Sabeco (SAB) ghi nhận 4.424 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

Đại diện SAB cho biết, trong 9 tháng đầu năm, doanh thu cũng như lợi nhuận ròng đã được cải thiện cao hơn so với năm ngoái khi mà cả nước không còn tình trạng giãn cách xã hội. Có nhiều chương trình hỗ trợ bán hàng cho các nhãn hàng. Công ty cũng đã nâng cao hiệu quả sản xuất và thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí và giúp giảm thiểu tác động của chi phí đầu vào sẽ cao hơn. 

Có thể thấy, hoạt động trong mảng bia với thị phần dẫn đầu, SAB cũng đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ Nghị định 100 và sau đó là tình hình dịch bệnh COVID-19, mặc dù vậy thì công ty đang ghi nhận sự hồi phục rất mạnh mẽ mang tính đến hiện tại. 

Thời gian gần đây, tập đoànThai Beverage (Thaibev, Y92) cũng đã xúc tiến chiến lược truyền thông cho đợt chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) sắp tới. Kế hoạch IPO mảng bia (đã bao gồm SAB và Công ty bia ở Thái đã được Thaibev đánh tiếng trước đó nhưng lại bị hoãn lại bởi dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh vào hồi tháng 4/2021. 


Lãi ròng từng quý của Sabeco
Lãi ròng từng quý của Sabeco

CEO ThaiBev - ông Thapana Sirivadhanabhakdi trong chia sẻ mới đây có nhấn mạnh rằng Sabeco là viên ngọc quý và là một tài sản hiếm trong tất cả các tài sản có liên quan đến ngành sản xuất bia ở trong khu vực Đông Nam Á. 

Theo tìm hiểu, Việt Nam là thị trường bia lớn nhất trong khu vực với giá trị là 26 tỷ USD vào năm 2021 và đứng thứ 3 châu Á sau Trung Quốc cũng như Nhật Bản. Vào năm 2017, ThaiBev đã tiến hành mua lại 54% cổ phần của SAB với mức giá là 4,8 tỷ USD. Và việc thâu tóm SAB đã biến ThaiBev trở thành nhà sản xuất bia lớn nhất trong khu vực về khối lượng.
 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước