meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của BV Land đạt 106 tỷ đồng và gấp gần 11 lần so với cùng kỳ

Chủ nhật, 17/07/2022-22:07
Sau khi lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của BV Land lần lượt đạt gần 590 tỷ đồng và hơn 106 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, những con số này đã gấp 2 lần và 11 lần.

Doanh thu và lợi nhuận ấn tượng

Mới đây, Công ty Cổ phần BV Land (UPCoM: BVL) đã công bố báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh hợp nhất quý 2 năm nay với nhiều con số ấn tượng. Cụ thể, doanh thu thuần của BV Land là hơn 421 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm ngoái gấp 2,4 lần. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế đạt gần 47 tỷ đồng, so với cùng kỳ đã gấp gần 6 lần. Sau khi lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của BV Land lần lượt đạt gần 590 tỷ đồng và hơn 106 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, những con số này đã gấp 2 lần và 11 lần.

Chia sẻ về những kết quả ấn tượng này, ban lãnh đạo công ty cho biết, trong quý 2 năm nay, các chỉ tiêu kinh doanh chính của BV Land cùng với các đơn vị thành viên đều có sự khởi sắc theo đà phục hồi cũng như tăng trưởng nhanh của nền kinh tế trong nước. Tuy nhiên, đến 6 tháng cuối năm nay, thách thức để có thể hoàn thành mục tiêu là rất lớn. Nhiều nguyên nhân cả chủ quan lẫn khách quan đều ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch thi công khiến các dự án đầu tư bị chậm tiến độ. Theo đó, việc triển khai bán hàng và ghi nhận doanh thu cũng bị ảnh hưởng.


Ban lãnh đạo công ty cho biết, trong quý 2 năm nay, các chỉ tiêu kinh doanh chính của BV Land cùng với các đơn vị thành viên đều có sự khởi sắc theo đà phục hồi cũng như tăng trưởng nhanh của nền kinh tế trong nước. Ảnh minh họa
Ban lãnh đạo công ty cho biết, trong quý 2 năm nay, các chỉ tiêu kinh doanh chính của BV Land cùng với các đơn vị thành viên đều có sự khởi sắc theo đà phục hồi cũng như tăng trưởng nhanh của nền kinh tế trong nước. Ảnh minh họa

Trong nửa cuối năm 2022, mục tiêu của BV Land là đạt doanh thu hơn 1.328 tỷ đồng và hơn 56 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Riêng quý III năm nay, BV Land đặt mục tiêu doanh thu là gần 427 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 30 tỷ đồng. Theo doanh nghiệp, tiến độ triển khai một số dự án tiêu biểu như Khu đô thị phía Tây Dĩnh Trì – Thành phố Bắc Giang (diện tích là 12,5 ha với vốn đầu tư gần 248 tỷ đồng) mới đây đã được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Hồi tháng 2 năm nay, UBND tỉnh cũng đã có quyết định thu hồi đất để phục vụ cho việc thực hiện dự án. Đồng thời, tỉnh cũng quyết định thành lập Hội đồng bồi thường và giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Theo đó, UBND thành phố cũng đã ký ban hành Quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho việc giải phóng mặt bằng trong đợt 1 và đợt 2 với tổng diện tích đạt được là 23.850,8 m2, con số này tương đương với khoảng 19% so với tổng diện tích đất của dự án. Bên cạnh đó, công tác kê khai đất và tài sản trên đất cơ bản hoàn thành, đạt khoảng 95%.

Đối với dự án khu đô thị mới Thanh Ba – Phú Thọ, BV Land cho biết dự án đang trong quá trình giải phóng mặt bằng. Được biết, tổng vốn đầu tư cho dự án này là gần 1.200 tỷ đồng với quy mô lên tới hơn 24ha. Trong năm 2021, công ty đã hoàn thành và bàn giao hạ tầng dự án BV Bavella Lạc Ngàn tại Phú Thọ, đồng thời hoàn thành phần thô hai tháp chung cư BV Diamond Hill tại Bắc Giang. Bên cạnh đó, BV Land cùng liên danh các công ty thuộc BV Group cũng đã được lựa chọn là nhà đầu tư hai dự án, bao gồm Khu đô thị mới Thanh Ba tại Phú Thọ và Khu đô thị Tây Dĩnh Trì tại Bắc Giang, nhanh chóng xúc tiến đầu tư, tài trợ quy hoạch cho một số dự án trên địa bàn hai tỉnh nói trên.


Đối với dự án khu đô thị mới Thanh Ba – Phú Thọ, BV Land cho biết dự án đang trong quá trình giải phóng mặt bằng
Đối với dự án khu đô thị mới Thanh Ba – Phú Thọ, BV Land cho biết dự án đang trong quá trình giải phóng mặt bằng

Tìm kiếm quỹ đất mới tại miền Trung và miền Nam

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của BV Land, HĐQT đã thông qua kế hoạch kinh doanh điều chỉnh được trình lên. Theo như kế hoạch này, năm nay BV Land dự kiến đạt 1.918 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, so với thực hiện năm trước đã tăng 3,2 lần. Lợi nhuận trước thuế cũng được điều chỉnh tăng, từ gần 146 tỷ đồng lên gần 196 tỷ đồng, gấp hơn 6 lần so với thực hiện năm trước. Ngoài ra, lợi nhuận sau thuế hợp nhất điều chỉnh tăng từ hơn 112 tỷ đồng lên hơn 162 tỷ đồng.

Cũng tại Đại hội, BV Land đã trình cổ đông phương án phát hành thêm gần 43 triệu cổ phiếu phổ thông cho các cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 100:75. Theo đó, mỗi cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ có quyền mua thêm 75 cổ phiếu mới; mức giá chào bán dự kiến là 10.000 đồng/cổ phiếu. Ngay sau khi được Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận, việc chào bán cổ phiếu sẽ được tiến hành trong năm nay. Sau khi phát hành cổ phiếu, dự kiến BV Land sẽ thu về gần 430 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được công ty dùng cho việc đầu tư dự án Khu nhà ở đô thị Thanh Ba. Sau khi hoàn thành đợt tăng vốn, vốn điều lệ của doanh nghiệp sẽ được tăng từ hơn 573 tỷ đồng lên hơn 1.000 tỷ đồng.

Năm nay, BV Land cũng có kế hoạch niêm yết toàn bộ cổ phiếu của Công ty trên Sàn giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE). Theo như đánh giá của Ban lãnh đạo công ty, việc niêm yết trên sàn HOSE là cơ hội để công ty quảng bá hình ảnh, thương hiệu, từ đó xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp cũng như minh bạch tài chính. Bên cạnh đó, việc huy động vốn bằng cổ phiếu, trái phiếu cũng giúp BV Land dễ dàng hơn trong việc phục vụ các hoạt động kinh doanh và tìm kiếm đối tác.


Cũng tại Đại hội, BV Land đã trình cổ đông phương án phát hành thêm gần 43 triệu cổ phiếu phổ thông cho các cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 100:75.
Cũng tại Đại hội, BV Land đã trình cổ đông phương án phát hành thêm gần 43 triệu cổ phiếu phổ thông cho các cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 100:75.

Trong năm 2021, BV Land đã hoàn thành và bàn giao hạ tầng dự án BV Bavella Lạc Ngàn tại Phú Thọ; đồng thời hoàn thành phần thô hai tháp chung cư BV Diamond Hill tại Bắc Giang. Sau đó, Công ty cũng trình cổ đông thông qua việc đầu tư vào dự án Khu nhà ở đô thị Thanh Ba, Phú Thọ cùng với Khu đô thị mới phía Tây Dĩnh Trì, Thành phố Bắc Giang. Theo tìm hiểu, dự án Khu nhà ở đô thị Thanh Ba có quy mô hơn 22 ha và tổng vốn đầu tư dự kiến là hơn 1.180 tỷ đồng. Dự án này sẽ được thực hiện bởi liên danh giữa BV Land, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bách Việt và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Lilama. BVL dự kiến hoàn thành công tác thiết kế và giải phóng mặt bằng dự án đúng kế hoạch trong năm nay, đồng thời sẽ giải phóng mặt bằng xong toàn bộ dự án trong quý 1 năm sau. 

Đối với dự án Khu đô thị mới phía Tây Dĩnh Trì, Thành phố Bắc Giang, chủ đầu tư là liên danh giữa CTCP Đầu tư và Dịch vụ Areca Việt Nam (thành viên chính), CTCP Tập đoàn Bách Việt, CTCP BV Land và CTCP phát triển hạ tầng TMG. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành các công tác thiết kế trong quý III năm nay, hoàn thành công tác giải phóng mặt toàn bộ dự án trong năm 2022.

Bên cạnh hàng loạt các dự án đã và đang triển khai tại Bắc Giang và Phú Thọ, năm 2022, BV Land sẽ chú trọng tập trung phát triển đầu tư tại các thị trường mới thuộc các tỉnh Duyên hải miền Trung và phía Nam. Mục tiêu của công ty là sẽ được giao làm chủ đầu tư thêm từ 4 đến 6 dự án trong năm nay qua các hình thức đấu thầu, đấu giá hoặc nhận chuyển nhượng dự án.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

3 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

16 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

16 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

16 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

16 giờ trước