meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

4 bí kíp thành công của tỷ phú Daymond John: Có được như ngày hôm nay nhờ vào sự vấp ngã, bế tắc và mất mát

Thứ tư, 16/02/2022-09:02
Doanh nhân Daymond John - nhà sáng lập thương hiệu quần áo Fubu đã chia sẻ trên kênh CNBC rằng những thành công ông có được ngày hôm nay là nhờ vào sự vấp ngã, sai lầm và đôi lúc là sự bế tắc. 

Muốn thành công thì bạn hãy học cách kiên trì. Dưới đây là 4 bí quyết đầu tư thành công của tỷ phú Daymond John được đúc kết từ sự nghiệp kinh doanh của mình. 

Bí quyết 1: Thiết lập cho bản thân mục tiêu rõ ràng

Nếu như bạn không thể đạt được mục tiêu thì bạn không biết rằng bản thân mình đang theo đuổi điều gì. Được biết, cha của Daymond John mất khi ông mới tròn 10 tuổi. Mẹ của ông đã phải làm mọi việc để có thể kiếm sống và cho rằng ông cũng nên phụ giúp việc chi trả hóa đơn trong nhà. Theo đó, Daymond John đã được giao các công việc vặt như phát tờ rơi quảng cáo hay làm việc tại các trung tâm thương mại tại thành phố New York - nơi mà ông đã lớn lên. 

Daymond John đã bắt đầu công việc kinh doanh của mình khi còn là một đứa trẻ theo một cách khá nghịch ngợm. Ông đã trộm bút chì của những cậu bé trong trường mà ông không thích, sơn tên các cô bạn chung lớp lên sau đó sẽ bán chúng cho họ. Thời niên thieeys, Daymond John đã cố gắng tổ chức một bữa tiệc khổng lồ trên thuyền. Lúc đó, ông đã dùng hết số tiền trong thẻ tín dụng và vay mượn thêm để có được 20.000 USD thực hiện sự kiện đó. Về sau thì Daymond John đã thừa nhận đó chính là một canh bạc. 


Daymond John đã bắt đầu công việc kinh doanh của mình khi còn là một đứa trẻ theo một cách khá nghịch ngợm
Daymond John đã bắt đầu công việc kinh doanh của mình khi còn là một đứa trẻ theo một cách khá nghịch ngợm

Do không đủ tiền để thuê chiếc thuyền sang trọng Princess Cruise Line nên ông đã thuê chiếc Circle Line với giá rẻ hơn. Ông đã chi 8.000 USD để thuê DJ và 3.000 USD cho hệ thống âm thanh. Còn việc quảng cáo phát tờ rơi ông đã chi 3.000 USD, 2.000 USD dành cho nhân viên trên thuyền. Số tiền còn lại sẽ được ông dùng vào mục đích mua rượu. 

Và cuối cùng, sự kiện đã thất bại thảm hại khi rất ích khách đến tham dự. Bữa tiệc này chỉ thu về được 4.000 USD và Daymond John đã lỗ mất 16.000 USD. Lúc đó, ông đã nhìn sang chiếc thuyền sang trọng kế bên tấp nập người ghé thăm mà không hiểu vì sao chương trình của mình lại thất bại như vậy. 

Daymond John chia sẻ rằng: "Thành công được hội tụ từ nhiều yếu tố. Ngày đó tôi đã không biết được rằng chỉ với việc phát tờ rơi và mạo hiểm mọi thứ cũng không đủ giúp tôi thành công được. Sau nhiều năm tôi mới nhận ra được rằng ngoài đam mê làm giàu thì thành công cần phải có niềm đam mê. Tôi thất bại là bởi vì tư duy của mình". 

Chính khoảnh khắc đó đã dẫn Daymond John đến với bí quyết thành công đầu tiên của mình đó chính là phải biết thiết lập mục tiêu. Nếu như không biết bản thân muốn gì thì bạn sẽ chẳng bao giờ có được nó. 

Bí quyết 2: Mục tiêu của bạn phải có khung thời gian nhất định

John chia sẻ với CNBC Make It như sau: "Bạn nên đặt ra những mục tiêu lớn hơn trong thời gian từ 2 năm, 5 năm và thậm chí là 10 năm". Hãy tập cho bản thân thói quen viết ra mục tiêu của bạn trong 6 tháng tới. Khi đã đặt được điều đó thì bạn hãy tiếp tục viết ra những mục tiêu lớn hơn và vạch ra kế hoạch cho việc đó. Và để có thể làm được điều đó thì John khuyên các nhà khởi nghiệp trẻ nên viết ra các mục tiêu và đọc chúng mỗi ngày hai lần. 



John chia sẻ với CNBC Make It như sau: "Bạn nên đặt ra những mục tiêu lớn hơn trong thời gian từ 2 năm, 5 năm và thậm chí là 10 năm"
John chia sẻ với CNBC Make It như sau: "Bạn nên đặt ra những mục tiêu lớn hơn trong thời gian từ 2 năm, 5 năm và thậm chí là 10 năm"

Bí quyết 3: Bạn chính là đại diện thương hiệu của mình

Với sự thành công của FUBU, Daymond John đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên truyền hình. Ông đã chia sẻ về công việc kinh doanh cũng như hành trình đưa những chiếc áo sơ mi đường phố vào trung tâm thương mại Queens, sau này phát triển thành một thương hiệu với giá trị là 6 tỷ USD. Bằng phong thái đĩnh đạc cùng cách thể hiện chân thành, thuyết phục, Daymond John đã được mời làm một nhà đầu tư trên chương trình khởi nghiệp của Shark Tank. 

Daymond John cho biết, khi tham gia Shark Tank đã giúp ông nhận ra được một điều đó là các nhà đầu tư không đầu tư vào công ty họ mà họ đầu tư vào con người. Và trong thời đại kỹ thuật số, thương hiệu cá nhân chính là thứ đặc biệt quan trọng. 

Daymond John đưa ra lời khuyên đó là mỗi người nên có 2 - 5 từ miêu tả về bản thân, bao gồm cả việc bạn là ai, bạn sẽ làm gì với cuộc sống của mình. Tuy nhiên, đó không phải là những từ dễ nhận biết và không dành riêng cho bạn trong trường hợp bạn đang đứng trước các nhà đầu tư mạo hiểm. Theo đó, các nhà đầu tư sẽ có những cách đánh giá khác nhau về bạn với những từ miêu tả bản thân và công ty dù là đang mời tài trợ, quảng cáo facebook hay gặp gỡ những người mới. 



Bằng phong thái đĩnh đạc cùng cách thể hiện chân thành, thuyết phục, Daymond John đã được mời làm một nhà đầu tư trên chương trình khởi nghiệp của Shark Tank
Bằng phong thái đĩnh đạc cùng cách thể hiện chân thành, thuyết phục, Daymond John đã được mời làm một nhà đầu tư trên chương trình khởi nghiệp của Shark Tank

Bí quyết 4: Bỏ ngoài tai những lời dèm pha

Cuối cùng, bí quyết thành công của John được lấy hình tượng từ cô cá Dory trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng Finding Nemo. Daymond John nói rằng: "Bạn có thể nghĩ mình giống như cô cá xanh đãng trí Dory hoặc có thể không. Nếu như bạn nghĩ rằng có nhiều thứ khiến cho cuộc sống đang cố kéo bạn tụt lại phía sau thì tôi sẽ chia sẻ câu chuyện của mình. Tôi vốn là người mắc chứng khó đọc, tôi còn lùn lại nghỉ học giữa chừng, không học tiếp lên đại học. Tôi cũng chẳng quen ai nổi tiếng cũng không có bất kỳ họ hàng với một ngôi sao này. Tôi có thể nói rằng mình là con trai của Elton John nhưng ai lại tin tôi chứ". 

Daymond John cũng chia sẻ rằng bản thân không thể hát rap cũng chẳng biết ném bóng rổ hay chơi bóng chuyền. Nhưng ông đã thành công và ngồi đây chia sẻ với mọi người những điều này. Nguyên nhân chính là sự kiên trì của ông. 

Lý do khiến FUBU thành công dưới con mắt của Daymond John chính là trong những ngày đầu ra mắt ông liên tục tìm thấy những giải pháp giải quyết vấn đề vào những khoảnh khắc mà ai cũng có thể buông bỏ. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước