meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

11 loại cây thích hợp nhất để trồng trong các căn hộ chung cư

Thứ bảy, 19/02/2022-12:02
Theo The Spruce, 11 loài cây trồng dưới đây trồng trong nhà sẽ giúp làm tươi mới cho không gian nhà bạn, giúp thanh lọc không khí, tạo thêm độ ẩm, thậm chí còn khiến cho chủ nhân căn hộ có nhiều cảm hứng hơn trong việc trang trí cho ngôi nhà của mình. 

Nhiều người sống trong những căn hộ chung cư đều nói rằng không phải loại cây nào cũng có thể sinh trưởng tốt trong môi trường này. Cây xanh trồng trong một căn hộ chung cư phải đủ cứng cáp mới có thể tồn tại trong điều kiện thiếu sáng, thiếu độ ẩm. Đồng thời, cây xanh phải góp tăng sức sống cho không gian nhỏ của căn hộ chung cư. 

Cây thu hải đường

Cây thu hải đường có màu sắc tuyệt vời sẽ thay đổi quan điểm của bạn về cây trồng trong nhà đó. Những mảng hồng rực rỡ hòa quyện với những phần tím trầm lặng bên trong và màu xanh khói ngoài viền khiến cho mỗi chiếc lá đều mang nhiều màu sắc.

Khi trồng cây thu hải đường bạn phải chú ý đến tất cả các yếu tố như ánh sáng, nước, phân bón. Mọi thứ cần được chú ý thường xuyên, chăm sóc cẩn thận. Nếu cây thu hải đường phát triển tốt trong căn nhà bạn sẽ giúp cho không gian của căn hộ chung cư thêm nhiều sắc màu hơn đó. 

11 loại cây thích hợp nhất để trồng trong các căn hộ chung cư - ảnh 1

Lan hồ điệp

Trồng lan hồ điệp trong căn hộ chung cư của bạn cũng là một lựa chọn không tồi. Lan hồ điệp có kích thước khá tương tối, màu sắc tươi sáng, hoa và lá có sự tương phản rõ rệt. Bạn nên đến các vườn trồng lan, nhờ những người thợ lành nghề tư vấn xem nên lựa chọn một chậu cây như thế nào để phù hợp cho căn nhà của bạn. Và đừng quên nhờ những thợ trồng lan tư vấn xem nên chăm sóc hoa lan như nào để chơi được thật lâu nhé. Một lời khuyên cho những ai đang có một chậu lan hồ điệp trong nhà là hãy đặt chậu lan hồ điệp của mình ở cửa sổ hướng nam hoặc đông nam để những bông hoa lan của bạn luôn rạng ngời. 

11 loại cây thích hợp nhất để trồng trong các căn hộ chung cư - ảnh 2

Cây trầu bà

Đây là loại cây có giá thành rẻ và có mặt ở nhiều nơi, cây trầu bà thường là lựa chọn đầu tiên của những người sống trong các căn chung cư. Bạn có thể để một giỏ cây treo trên tường cho những nhánh lá có hình trái tim xanh rờn mọc rủ xuống hoặc hướng chúng mọc thành giàn thẳng đứng theo những thanh chống. Đơn giản hơn, bạn có thể cắm những cành trầu bà vào một bình hoa và đổ đầy nước, trầu bà sẽ sinh trưởng, phát triển khiến bạn bất ngờ đó. 

Cây trầu bà là sự lựa chọn phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc cây cối. Tất cả những gì bạn cần phải làm đó là tưới nước hàng tuần và đặt chúng dưới ánh sáng gián tiếp và cây trầu bà sẽ sinh trưởng phát triển tươi tốt trong một thời gian dài. 

11 loại cây thích hợp nhất để trồng trong các căn hộ chung cư - ảnh 3

Cây cỏ lan chi

Các thuộc tính của lan chi rất phù hợp với không gian sống của một căn hộ chung cư: Không cần nhiều nước, thích nghi được với cả ánh sáng nhân tạo, có thể giúp lấp đầy những không gian khó trang trí. 

Vào những năm 1970, cỏ lan chi là cây trồng trong nhà rất phổ biến, ngày nay trồng cỏ lan chi sẽ giúp cho căn hộ của bạn mang cảm giác cổ điển.

11 loại cây thích hợp nhất để trồng trong các căn hộ chung cư - ảnh 4

Cây phỉ thúy

Nếu bạn là người thích những chiếc lá cây mọng nước thì đừng bỏ qua cây phỉ thúy nhé. Bạn có thể tự mình uốn một cây phỉ thúy theo phong cách bonsai. Để cây phỉ thúy có thể phát triển tốt trong căn hộ của mình, bạn hãy đặt nó ở nơi có nhiều nắng và nhớ tưới nước trước khi đất bị khô nhé. Nếu lo lắng cho tình trạng của cây phỉ thúy, bạn có thể kiểm tra lá của chúng: Nếu lá có màu xám nghĩa là cây đang thiếu ánh mặt trời, lá nhăn lại là thiếu nước. Nếu mọi thứ phát triển bình thường, lá cây phỉ thúy sẽ có một chút màu đỏ ở phần viền. 

11 loại cây thích hợp nhất để trồng trong các căn hộ chung cư - ảnh 5

Cây sung tỳ bà (bàng Singapore)

Những chiếc lá bản to với hình dáng giống như một tác phẩm điêu khắc của cây sung tỳ bà sẽ giúp cho không gian phòng khách hoặc phòng ngủ của bạn trở nên ấn tượng hơn. Tuy nhiên, khi trồng loại cây này bạn cần phải chăm sóc chúng thường xuyên mới có thể giữ được hình dáng đẹp ban đầu. Hãy nhớ, phải thường xuyên tưới nước cho sung tỳ bà để cây của bạn được cung cấp một lượng dinh dưỡng nhất định nó mới có thể phát triển tốt trong môi trường mới. 

11 loại cây thích hợp nhất để trồng trong các căn hộ chung cư - ảnh 6

Cây không khí

Cây không khí là một loài thực vật biểu sinh, nó là dạng thực vật phát triển trên một giá thể thực vật khác nhưng không lấy chất dinh dưỡng từ đó mà lấy hơi ẩm, chất dinh dưỡng từ mưa, không khí… Ở ngoài tự nhiên, chúng mọc ẩn mình trong các gốc cây rừng còn khi trồng trong nhà bạn có thể đưa chúng vào những quả cầu thủy tinh, tách trà hoặc gắn vào một mảnh gỗ đã mục nát. Bạn hãy nhớ, không được bỏ cây không khí vào góc tối vì chúng là loại cây cần ánh sáng và cần được tưới nước thường xuyên. 

11 loại cây thích hợp nhất để trồng trong các căn hộ chung cư - ảnh 7

Cây thường xuân

Cây thường xuân là một trong những loại cây trồng trong nhà phổ biến, được nhiều người yêu thích và sức sống dẻo dai của chúng. Cây thường xuân có thể chịu được mọi nhiệt độ trong nhà, mọi mức ánh sáng và độ ẩm. Cây thường xuân có màu xanh đậm và hình răng cưa sẽ trở nên thu hút khi được đặt trong căn chung cư. Ngoài ra, cây thường xuân còn có nhiều màu sắc và kiểu lá khác như màu trắng hoặc vàng, lá nhăn hoặc xù xì… bạn có thể tùy ý lựa chọn. 

11 loại cây thích hợp nhất để trồng trong các căn hộ chung cư - ảnh 8

Cây lan tổ điểu (ráng ổ phụng)

Lan tổ điểu là loại cây thuộc họ dương xỉ tuy nhiên chúng lại có thể sống được trong điều kiện ánh sáng yếu và độ ẩm trung bình. Lan tổ điểu là loại biểu sinh nên bạn có thể trồng trong một hỗn hợp vật liệu cứng, giúp không khí ở dưới rễ được lưu thông. 

11 loại cây thích hợp nhất để trồng trong các căn hộ chung cư - ảnh 9

Cây kim tiền

Loại cây này có xuất xứ từ châu Phi, chúng phát triển khá chậm và có thể sinh trưởng tốt dưới ánh đèn huỳnh quang mà nhiều căn hộ chung cư hay sử dụng. Cây kim tiền có thể sống ở điều kiện độ ẩm cao nhưng chúng vẫn thích hợp sống ở nơi khô ráo hơn.

11 loại cây thích hợp nhất để trồng trong các căn hộ chung cư - ảnh 10

Cây hoa càng cua

Cây hoa càng cua thường nở vào mùa đông, chúng cũng thuộc họ xương rồng nhưng chúng lại không thích sống ở môi trường có quá nhiều ánh nắng hay điều kiện quá khô cằn. Cây hoa càng cua rất thích hợp trồng trong phòng tắm có độ ẩm cao hoặc khu vực bồn rửa bát. Bạn có thể lựa chọn nó để trang trí cho căn bếp hay phòng tắm của nhà mình. 

11 loại cây thích hợp nhất để trồng trong các căn hộ chung cư - ảnh 11

Để tăng thêm sức sống cho không gian của căn hộ chung cư nhà bạn hãy thêm vào đó những chậu cây cảnh xinh xắn nhé. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn một loại cây phù hợp nhất để có thể sinh trưởng thật tốt mà không phải tốn quá nhiều thời gian vào chúng nhé.

Theo The Spruce

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

26 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

27 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

27 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

27 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

27 phút trước