meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vốn tiếng anh là gì? Những lợi ích khi có vốn tiếng anh là gì

Thứ bảy, 03/02/2024-17:02
Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ quan trọng và là ngôn ngữ thứ hai của nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Đã từ lâu tiếng Anh được đưa vào trong chương trình giảng dạy và trở thành một trong những môn học chính. Để có thể học tốt môn này chúng ta cần có vốn tiếng anh. Vậy vốn tiếng anh là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Sự ra đời của tiếng anh

Tiếng Anh ra đời vào khoảng thế kỷ thứ 5 và phát triển trong hơn 1.400 năm. Tiếng Anh là một ngôn ngữ German Tây và nó được nói từ thời sơ kỳ Trung cổ tại Anh và nay là lingua franca toàn cầu. Từ English bắt nguồn từ một trong các bộ tộc German đã di cư đến Anh có tên là Angel. Tiếng Anh có quan hệ gần gũi với các ngôn ngữ Frisia, nhưng vốn từ vựng bị ảnh hưởng bởi nhiều ngôn ngữ German khác.

Tiếng Anh cổ được mang đến đảo Anh bởi người Anglo-Saxon vào thế kỉ V được gọi là tiếng Anh cổ. Vào cuối thế kỷ XI khi người Norman xâm lược Anh thì thời tiếng Anh trung đại bắt đầu. Vào cuối thế kỷ XV với sự xuất hiện của máy in ép ở Luân Đôn, sự khởi đầu của Great Vowel Shift và Kinh Thánh Vua James thì thời tiếng Anh cận đại hình thành. Từ thế kỉ XVII đến giữa thế kỷ XX ngôn ngữ này lan rộng ra toàn thế giới nhờ vào các loại hình truyền thông in ấn và điện tử. 

Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai được học và có số lượng người sử dụng nhiều nhất sau tiếng Trung Quốc. Tuy nhiên đây lại là ngôn ngữ có tầm ảnh hưởng nhất và có độ phủ sóng toàn cầu. Bên cạnh đó tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của gần 60 quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, đây là ngôn ngữ đồng chính thức của Liên Hiệp Quốc, của Liên minh châu Âu và của nhiều tổ chức quốc tế và khu vực khác. Vậy thì vốn tiếng anh là gì?


Tìm hiểu sự ra đời của tiếng Anh
Tìm hiểu sự ra đời của tiếng Anh

Tìm hiểu vốn tiếng anh là gì

Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ có khối từ vựng lớn, và việc xác định gần chính xác số từ cũng là điều không thể. Tiếng Anh mà ngày nay chúng ta được biết đến là kết quả của sự thay đổi dần dần qua nhiều năm. Tiếng Anh hiện đại dựa trên trợ động từ và thứ tự từ để diễn đạt hệ thống thì, thể và thức. 

Tiếng Anh có sự khác biệt đáng chú ý về phương ngữ theo vùng miền ở các mặt ngữ âm và âm vị, cũng như ngữ pháp, từ vựng và chính tả. 

Ngữ âm và hệ thống âm vị tiếng Anh thay đổi theo từng phương ngữ và thường không cản trở việc giao tiếp. Phần này chủ yếu mô tả cách phát âm chuẩn tại Vương quốc Liên hiệp và Hoa Kỳ: General American (GA) và Received Pronunciation (RP).

Đa số các phương ngữ tiếng Anh có cùng 24 phụ âm. Về nguyên âm, sự phát âm nguyên âm biến thiên theo phương ngữ và đây là một trong các khía cạnh dễ nhận thấy nhất trong giọng của người nói. Âm vị được thể hiện bằng IPA.


Tìm hiểu vốn tiếng anh là gì?
Tìm hiểu vốn tiếng anh là gì?

Những lợi ích khi có vốn tiếng anh là gì

Như đã nói ở phần trên, tiếng Anh được sử dụng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới và điều này đem lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta. Vậy cụ thể thì những lợi ích khi có được vốn tiếng anh là gì? Hãy tìm hiểu những lợi ích ấy qua phần dưới đây nhé.

Giúp cải thiện bản thân, cuộc sống và tương lai của chính mình 

Tiếng Anh ngày nay ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên khắp thế giới. Chính vì thế mà vốn tiếng anh giống như chìa khóa để có thể mở ra các cánh cửa cơ hội việc làm cho mọi người khi có nó. 

Trong thời đại hội nhập kinh tế, việc giao lưu buôn bán giữa các quốc gia được đẩy mạnh. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến với Việt Nam mở ra cơ hội việc làm lớn với thu nhập và đãi ngộ hấp dẫn. Không chỉ có nhà tuyển dụng nước ngoài mà nhà tuyển dụng Việt Nam cũng sẽ muốn chọn một ứng viên có kỹ năng tiếng Anh tốt. Bởi những nhân viên này sẽ giúp công ty mở rộng đối tác và trao đổi thông tin dễ dàng hơn. 

Những nhà tuyển dụng thường sẽ ưu tiên những người có vốn tiếng anh. Thậm chí có những công việc bạn không cần có chuyên môn chỉ cần tiếng Anh bạn cũng đã có thể được nhận. Bên cạnh đó môi trường làm việc cũng vô cùng mở rộng khi bạn có vốn tiếng anh. Đó chính là bạn không chỉ làm việc với các công ty đến từ các nước sử dụng tiếng anh như Anh, Mỹ mà là bất kỳ nước nào bạn vẫn sẽ được ưu tiên tuyển dụng.

Khi bạn có vốn tiếng anh và có thể sử dụng thành thạo nó sẽ giúp bạn dễ dàng có được cho mình công việc mong muốn.


Tiếng Anh giúp cải thiện bản thân cuộc sống và tương lai của chính mình
Tiếng Anh giúp cải thiện bản thân cuộc sống và tương lai của chính mình

Là công cụ quan trọng đối với bạn để đi xa và học hỏi

Tiếng Anh là một trong ba ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới. Là thứ ngôn ngữ chung của nhiều người, nhiều quốc gia. Tiếng anh giúp gắn kết gần gũi giữa các quốc gia và việc trao đổi thông tin trở nên dễ dàng hơn do không còn trở ngại về bất đồng ngôn ngữ.

Nhờ có tiếng Anh mà chúng ta có thể giao tiếp với nhiều người đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Đây sẽ là điều vô cùng hữu ích nếu bạn là người thường xuyên phải đi công tác nước ngoài hoặc phải gặp gỡ người nước ngoài. Ngoài ra khi đi du lịch, bạn sẽ không cần lo lắng khi ở một đất nước xa lạ.


Tiếng Anh là công cụ giúp bạn có thể đi xa và học hỏi
Tiếng Anh là công cụ giúp bạn có thể đi xa và học hỏi

Cập nhật, tiếp cận những nguồn tri thức từ khắp nơi trên thế giới

Chúng ta có thể tìm kiếm được thông tin đa dạng và sâu sắc hơn với từ khóa bằng tiếng Anh. Bởi lẽ 55% website trên thế giới được viết bằng tiếng Anh với con số là hơn 1 tỷ trang web và bạn có thể tìm bất cứ thông tin nào bạn muốn.

Tiếng Anh sẽ giúp bạn truy cập vào hầu hết các tri thức trên thế giới. Hầu như các phần mềm thông dụng nhất trên thế giới, ví điện tử, các mạng xã hội phổ biến nhất, cổng thông tin rộng lớn nhất đều được cài đặt ngôn ngữ tiếng Anh.


Tiếng Anh giúp bạn cập nhật và tiếp cận nguồn tri thức từ khắp nơi trên thế giới
Tiếng Anh giúp bạn cập nhật và tiếp cận nguồn tri thức từ khắp nơi trên thế giới

Đem lại cảm giác hài lòng và tự tin

Khi có vốn tiếng anh phong phú bạn có thể thoải mái đi du lịch nước ngoài mà không lo đến nhiều vấn đề. Những vấn đề có thể kể đến như gọi món, hỏi đường, hỏi khách sạn,...

Ngoài ra, khi đi xin việc với vốn tiếng anh tốt bạn sẽ cảm thấy tự tin với những câu hỏi tiếng anh được đặt ra bởi những nhà tuyển dụng. Chắc hẳn là bạn có thể tưởng tượng ra mình bất lực như thế nào khi không thể giao tiếp được với những người xung quanh hay tự mình đánh mất cơ hội của chính bản thân.


Tiếng Anh giúp bạn cảm thấy tự tin hơn
Tiếng Anh giúp bạn cảm thấy tự tin hơn

Trên đây là những thông tin hay và vô cùng hữu ích liên quan đến chủ đề được đề cập, hi vọng các bạn sẽ hài lòng với dữ liệu chúng tôi cung cấp. Để cập nhật thêm kiến thức mới nhất hàng ngày về lĩnh vực Bất động sản/Môi giới bđs - Kinh tế tài chính - Đầu tư – Thị trường IPO - Hỏi đáp phát luật - Công nghệ, hãy truy cập Chuyên trang Tin tức của website Meeyland.com.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước