meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vingroup chuẩn bị xây khu công nghiệp hiện đại, rộng hơn 1200ha tại Hà Tĩnh

Thứ ba, 22/02/2022-09:02
Sắp tới rất có thể một khu công nghiệp có đầy đủ các tiện ích từ nhà máy sản xuất, chế tạo ô tô, cảng biển và cả du lịch nghỉ dưỡng sẽ xuất hiện tại khu công nghiệp Vinhomes Hà Tĩnh do Vingroup làm chủ đầu tư xây dựng.

Mới đây, Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp trung tâm lô CN4 và CN5 tại Khu kinh tế trọng điểm Vũng Áng, đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt theo quyết định số 390/QĐ-UBND. Đây là một trong những dự án lớn được Vingroup đầu tư xây dựng có quy mô để phục vụ cho việc kinh doanh của tập đoàn.

Theo đồ án quy hoạch, Khu công nghiệp Vinhomes sẽ có diện tích khoảng 1236 ha. Phía Đông giáp với đường Nguyễn Chí Thanh, phía Tây giáp phố Đông Phong, Bắc Phong còn phía Nam giáp ranh với Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa, cuối cùng phía Bắc giáp đường quốc lộ 12C. Đây được cho là một vị trí thuận lợi trong việc giao thương và đi lại của khu công nghiệp.





Khu công nghiệp Vinhomes sắp được xây dựng tại Hà Tĩnh được dự đoán sẽ mang lại doanh thu lớn cho Vingroup
Khu công nghiệp Vinhomes sắp được xây dựng tại Hà Tĩnh được dự đoán sẽ mang lại doanh thu lớn cho Vingroup

Về mục đích quy hoạch sử dụng đất cụ thể như sau: Gần 902 ha sẽ được dùng để xây dựng nhà máy, kho tàng. Hơn 36 ha sẽ được sử dụng để xây dựng trung tâm điều hành, dịch vụ và khu nhà ở cho chuyên gia, công nhân. Hơn 143 ha được dùng để làm đất giao thông và gần 19 ha đất để phục vụ mục đích hạ tầng kĩ thuật. Ngoài ra, gần 136 ha đất sẽ được dùng để trồng cây xanh, cải tạo hồ nước mang đến một không gian sống và làm việc xanh, sạch, đẹp.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ trở thành một trong những khu công nghiệp lớn nhất vùng thu hút các loại hình công nghiệp hiện đại, sử dụng công nghệ sản xuất và lắp ráp ô tô đạt tiêu chuẩn châu Âu, cũng như việc sản xuất xe điện trong tương lai…

Trước đó, vào năm 2021 Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã tổ chức lập quy hoạch 1/2000 phân khu công nghiệp trung tâm lô CN 4 và CN5 theo sự đồng ý của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Công ty Cổ phần Vinhomes đã đầu tư kinh phí để tài trợ cho việc lập quy hoạch triển khai xây dựng khu công nghiệp này.

Đến đầu năm nay, HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã thông qua Nghị quyết về Đồ án quy hoạch khu công nghiệp tỷ lệ 1/2000 tại kỳ họp thứ 5. Trên tinh thần thông qua của HĐND tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh hoàn tất thủ tục hồ sơ để trình lên cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư dự án Khu công nghiệp Vinhomes.


Khu công nghiệp này sẽ được đầu tư mạnh vào nhà máy sản xuất ô tô và linh phụ kiện ô tô
Khu công nghiệp này sẽ được đầu tư mạnh vào nhà máy sản xuất ô tô và linh phụ kiện ô tô

Vào tháng 4/2021, Công ty Cổ phần Vinhomes đã gửi văn bản đề xuất tới UBND tỉnh Hà Tĩnh để nghiên cứu, khảo sát rồi lập quy hoạch, kế hoạch chi tiết cho việc đầu tư xây dựng khu công nghiệp sản xuất ô tô, linh kiện ô tô kết hợp với cảng biển rộng 2000 ha tại Khu kinh tế trọng điểm Vũng Áng.

Cụ thể, Vingroup dự định sẽ xây một nhà máy sản xuất ô tô Vinfast cùng các linh kiện phụ tùng ô tô, thiết bị nghe nhìn chất lượng cao công nghệ chuẩn quốc tế. Tận dụng lợi thế địa hình có sẵn, Vingroup còn xây thêm khu logistics và cảng biển tổng hợp phục vụ cho việc vận chuyển hàng hoá, xây dựng khách sạn cùng khu nghỉ dưỡng để phát triển du lịch.

Hiện tại, dự án đầu tiên của Vingroup là nhà máy sản xuất Cell Pin LFP đã được triển khai và đưa vào hoạt động. Trong các giai đoạn tiếp theo, tập đoàn sẽ triển khai xây dựng dự án khu hạ tầng công nghiệp ô tô và phụ kiện. Dự kiến đến quý IV/2022 các dự án còn lại như đầu tư cảng biển, logistics và khu du lịch nghỉ dưỡng sẽ được triển khai xây dựng.

Nếu việc xây dựng diễn ra theo đúng tiến độ, dự kiến sau khi hoàn thành sẽ tạo việc làm cho khoảng hơn 10.000 lao động. Đây là một con số ấn tượng vì sẽ giải quyết được một phần việc làm cho những người dân có cuộc sống khó khăn tại nơi đây.

Khu công nghiệp Vinhomes sẽ là một bước tiến mới trong ngành công nghiệp tại Hà Tĩnh, một vùng đất vẫn còn rất nghèo và chưa được khai thác hết các tiềm năng. Sau khi các nhà máy và dự án được hoàn thành, dự đoán sẽ cung cấp một số lượng lớn sản phẩm ra thị trường trong nước và quốc tế.


Vingroup sẽ đầu tư xây dựng cả cảng biển để thuận tiện cho giao thương
Vingroup sẽ đầu tư xây dựng cả cảng biển để thuận tiện cho giao thương

Chú trọng vào việc đầu tư các công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại
Chú trọng vào việc đầu tư các công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại

Đây là dự án công nghiệp lớn nhất của tập đoàn Vingroup tại các tỉnh miền Trung. Nhận thấy tiềm năng phát triển của Hà Tĩnh khi nơi này có diện tích đất trống lớn chưa được sử dụng, lại có vị trí địa lí thuận lợi cho việc giao thương qua đường biển hay phát triển du lịch, nên Vingroup đã đưa ra quyết định dứt khoát khi đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng.
Trước đó, tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam đã xây dựng hoặc “có ý định” đầu tư vào các dự án khu công nghiệp tại Hải Phòng, Nam Cam Ranh – Khánh Hoà, Bà Rịa Vũng Tàu… Bất động sản công nghiệp đã trở thành một mũi nhọn mới của Tập đoàn Vingroup, khi họ nhận ra tiềm năng của những vùng đất hứa.

Có thể thấy, việc xây dựng của Vingroup tại các khu công nghiệp đã mang lại lợi ích cho cả đôi bên. Bất cứ nơi nào có dự án của Vingroup đều giúp cho đất ở vùng đó trở nên giá trị và thậm chí tạo ra những cơn sốt đất. Không những vậy, tập đoàn Vingroup còn giúp giải quyết được nạn thất nghiệp tại một số tỉnh, thành phố còn nghèo.


Vingroup đã trở thành một trong những doanh nghiệp vừa có tâm vừa có tầm nhất Việt Nam
Vingroup đã trở thành một trong những doanh nghiệp vừa có tâm vừa có tầm nhất Việt Nam

Ngược lại, việc xây dựng các dự án khu công nghiệp tại các tỉnh miền Trung đã giúp cho tập đoàn Vingroup tiếp tục tự chủ trong khâu sản xuất, gia tăng số lượng sản phẩm kinh doanh và doanh thu mang lại cho tập đoàn cũng tăng lên đáng kể. Trong tương lai, các chuyên gia dự đoán Vingroup sẽ tiếp tục mở rộng quy mô phân khúc bất động sản công nghiệp, không chỉ để phục vụ cho nhu cầu của Tập đoàn mà còn liên kết với đối tác phát triển các dự án cho thuê tại khu công nghiệp mà họ xây dựng.

Theo: reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

19 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

19 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

19 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

19 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước