meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vietravel Airlines có kế hoạch lập tàu bay chở hàng hóa

Thứ sáu, 09/09/2022-17:09
Sau khi hợp tác với ACG, Vietravel Airlines sẽ gia nhập vào thị trường vận tải hàng hóa hàng không.

Theo VnExpress, mới đây, hãng hàng không Vietravel Airlines cho biết họ đã liên kết và hợp tác đầu tư với bên Asean Cargo Gateway (ACG) với tỷ lệ góp vốn tương ứng là 51% - 49%. Mục tiêu đề ra là đẩy mạnh việc khai thác vận chuyển hàng hóa hàng không, các hoạt động kinh doanh và trở thành đại lý hàng hóa cho các hãng trong khu vực.

Theo chia sẻ từ ông Vũ Đức Biên, Tổng giám đốc Vietravel Airlines, vì chưa được khai thác tối đa nên thị trường hàng hóa hàng không vẫn còn nhiều tiềm năng. Ngành logistics và vận tải hàng hóa hàng không có thể cất cánh bay cao với cơ hội đến từ làn sóng dịch chuyển sản xuất từ thị trường Trung Quốc sang khu vực Đông Nam Á, trong đó Việt Nam cũng góp mặt với sức hút hàng đầu.


Vietravel Airlines sẽ đẩy mạnh khai thác vận chuyển hàng hóa hàng không
Vietravel Airlines sẽ đẩy mạnh khai thác vận chuyển hàng hóa hàng không

 Theo nhận định của ông, thời điểm hiện tại là rất thích hợp để xây dựng và phát triển các mảng vận tải hàng hóa hàng không (air cargo) tại thị trường Việt Nam. Hãng hàng không Vietravel Airlines đang vận hành đội tàu bay với 3 chiếc tàu bay A321 sau gần 2 năm cất cánh. Hiện hãng hàng không này cũng đang có kế hoạch đảm nhận thêm những tàu bay mới trong thời gian sắp tới.

Vietravel Airlines đang hướng đến mục tiêu tập trung đẩy mạnh khai thác vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và những công xưởng sản xuất lớn tại khu vực châu Á trong năm đầu tiên tham gia vào thị trường vận tải hàng hóa bằng đường hàng không (air cargo). Các công xưởng lớn đáng chú ý tại khu vực châu Á có thể kể đến là Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, và Thái Lan trên đội tàu bay cargo chuyên dụng 2 đến 4 chiếc số hiệu B737-800F. Theo dự kiến ban đầu, hãng hàng không này sẽ gia tăng quy mô đội bay chở hàng lên thành gấp đôi trong năm tiếp theo.

Trong suốt quãng thời gian qua, đại dịch Covid 19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh vận tải hành khách của ngành hàng không. Tuy nhiên, ngành này lại ghi nhận mảng vận tải hàng hóa có những bước phát triển đáng chú ý, và đó cũng được xem là phương án hỗ trợ cho nhiều hãng bay trong giai đoạn mùa dịch hoành hành. Từng tuyên bố muốn thành lập đội bay chở hàng riêng biệt, ông lớn Vietnam Airlines cũng đã chuyển đổi một số loại máy bay chở khách thành máy bay chở hàng hóa.

Chủ tịch IPPG Johnathan Hạnh Nguyễn hiện nay cũng đang triển khai những bước cuối cùng để đưa hãng bay chở hàng IPP Air Cargo có thể cất cánh thành công. Theo dự kiến, hãng sẽ có chuyến bay đầu tiên tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng) vào tháng 11 tới trong trường hợp được các cơ quan chức  năng cấp phép.

Tính đến hiện tại, hãng này đã hoàn thành xong các thủ tục liên quan đến việc cho thuê 4 máy bay mang số hiệu B737 800BCF. Doanh nghiệp có dự tính sẽ mua thêm 10 máy bay trong những năm tiếp theo với mục tiêu đạt được tham vọng lớn trở thành ông vua hàng hiệu trên thị trường air cargo.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước