meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vì sao Isaiah Thomas phải bán ngôi nhà đẹp như mơ vô cùng yêu thích?

Thứ tư, 15/03/2023-11:03
Trong sự nghiệp bóng rổ kéo dài 11 năm, Isaiah Thomas không phải kiếm được quá nhiều tiền như nhiều ngôi sao khác. Vì vậy, khi đang thất nghiệp và chưa tìm được bến đỗ mới, anh buộc phải quy hoạch lại tài sản, cắt giảm những chi tiêu không cần thiết.

Ở tuổi 34, trải qua 13 lần chuyển nhượng với 11 đội khác nhau, Isaiah Thomas hiện là cầu thủ tự do. Tuy nhiên anh vẫn không giải nghệ. Thay vào đó, vẫn lạc quan sẽ gia nhập một đội trước vòng loại trực tiếp. Trong tiết lộ gần đây, Thomas cho biết có hai đội ở NBA muốn có anh.

Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi, tại sao Thomas không sớm nghỉ hưu. Dù sao thì một cầu thủ bóng rổ từng 2 lần được chọn vào NBA All-Star, một lần vào All-NBA Second Team, là ngôi sao của Sacramento Kings và Boston Celtics, hẳn anh đã tích lũy được gia sản khổng lồ, đủ để sống dư dả hết phần đời còn lại.

Thực ra không phải. Thomas là một trong những cầu thủ bị trả lương thấp nhất ở NBA. Ở những năm đỉnh cao của sự nghiệp, anh chỉ nhận 27 triệu USD ở Boston Celtics. Khi kết thúc hợp đồng 4 năm vào năm 2017, thay vì nhận mức lương mới tốt hơn, anh chấn thương hông nghiêm trọng và phải chuyển tới Cavaliers Cleveland. Kể từ đó phong độ đi xuống, anh trôi dạt tới nhiều đội bóng khác nhau và nhiều lần ký hợp đồng theo ngày. Như khi trở lại Los Angeles Lakers năm 2021, Thomas chỉ nhận 135.680 đô cho thỏa thuận kéo dài 10 ngày.


Thomas là một trong những cầu thủ bị trả lương thấp nhất ở NBA.
Thomas là một trong những cầu thủ bị trả lương thấp nhất ở NBA.

Trong cả sự nghiệp, Thomas luôn bị đánh giá thấp mặc dù là một tài năng hiếm có. Hồi còn ở Đại học Washington trong trận tranh ngôi vô địch giải bóng rổ Đại học Pac-10 2011 với Arizona, anh ghi 2 điểm ở giây cuối cùng giúp đội nhà giành chiến thắng, tạo nên một hiện tượng trên mạng xã hội.

20 ngày sau, Thomas tuyên bố bỏ qua năm cuối Đại học để ghi tên vào danh sách NBA Draft. Trong 60 cầu thủ, anh xếp ở vị trí thứ… 60. Trong ngày tuyển chọn, gia đình anh làm một bữa tiệc nhỏ trong tầng hầm căn hộ của anh ở Seattle. Tâm trạng tất cả trở nên tồi tệ khi tên Thomas mãi không được xướng lên. Phải đến lượt cuối, cũng là lần tuyển cuối cùng của Sacramento Kings, anh được chọn. Cả gia đình vỡ òa sung sướng. Sau này không ai trong số 59 cầu thủ xếp trên Thomas ghi nhiều điểm tại NBA hơn anh.

Sinh ra và được đặt theo tên huyền thoại NBA Isiah, Thomas sớm được truyền cảm hứng với môn bóng rổ và chịu sự kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao. “Ban đầu có hơi kỳ quặc, nhưng rồi tôi dần quen và nỗ lực để theo chân Isiah”, anh nói.


Thomas từng được chọn ở lượt cuối cùng.
Thomas từng được chọn ở lượt cuối cùng.

Thể hình thấp bé, chỉ cao 1m75, cũng không ngăn anh theo đuổi giấc mơ. Trong hầm nhà, Thomas có một chiếc máy kéo chân và một dụng cụ khác giúp anh treo ngược người. Nó vô dụng, nhưng trong một thời gian anh nghĩ rằng chúng sẽ giúp ích.

Tất cả đều biết hình thể rất quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng nhất, trong bóng rổ. Vậy mà Thomas thậm chí còn thấp hơn chiều cao trung bình của người Mỹ. “Thằng nhóc này quá bé”, bất kỳ ai cũng nói vậy khi cậu vừa bước vào sân bóng rổ. Thật ra chính mẹ của Thomas cũng nghi ngờ, không biết con trai có thể sống với bóng rổ hay không. Khi nói về các lựa chọn sau Đại học, bà đã hỏi, con có kế hoạch B chưa?

Mặc kệ tất cả, bố Thomas vẫn đưa anh rong ruổi trên chiếc xe bán tải, tới các sân địa phương hoặc trung tâm cộng đồng để đối đầu với các đối thủ còn lớn hơn.


 
 

Toàn cảnh ngôi nhà đẹp như mơ của Thomas.
Toàn cảnh ngôi nhà đẹp như mơ của Thomas.

Thomas biết sự bất lợi của bản thân và bù đắp điều đó bằng tinh thần chiến đấu rực lửa cùng cái miệng tục tằn luôn khiến đối thủ phát điên. Có một lần, khi còn học cấp 2, cậu lén gọi điện cho bố, yêu cầu ông đến đón ngay bởi rất đông những gã cao lớn đang chờ ngoài sảnh, tính cho Thomas một trận nên thân vì khiến họ chịu thất bại đau đớn.

Hay lúc chơi cho trường dự bị Đại học South Kent, các cầu thủ đến gặp HLV Raphael Chillious và phàn nàn rằng Thomas quá hỗn xược, đồng thời tuyên bố sẽ vặn cổ cậu nếu còn lặp lại. Sau này tất cả đều hiểu Thomas. Cậu coi tập luyện như lúc thi đấu, bắt buộc phải chơi với tinh thần cao nhất, không khoan nhượng và không có bạn bè hay anh em.

Trong năm 2017 được coi là đỉnh cao sự nghiệp Thomas, sức chiến đấu của anh khiến tất cả phải kinh ngạc. Anh từng ra sân với đôi môi sưng phồng cùng chiếc răng cửa bị gãy sau pha va chạm với Otto Porter. Vài tuần trước đó, em gái Chyna của anh qua đời trong một vụ tai nạn ô tô. Đau khổ, nhưng Thomas không cho phép mình gục ngã. Anh phải tiếp tục ra sân để chơi vì em gái mình, người đã luôn đến xem mọi trận đấu của anh.


 
 

 
 

Nội thất xa hoa bên trong căn nhà.
Nội thất xa hoa bên trong căn nhà.

Để trở thành một ngôi sao NBA, Thomas còn nổi tiếng với sức mạnh không gì cản nổi. Thân hình rắn chắc và trọng tâm thấp khiến anh lao thẳng qua các đối thủ mà không sợ hãi, len lỏi giữa những gã khổng lồ rồi tìm kiếm cơ hội. Dĩ nhiên Thomas cũng rất thông minh khi ra quyết định, luôn biết khi nào cần làm gì. Xem lại cú 'buzzer beater' trước Arizona năm 2011 sẽ thấy đó là một chuỗi hành động chính xác đến từng giây, và mọi pha xử lý đều mang ý đồ.

“Thành thật mà nói tôi không bận tâm đến chiều cao”, Thomas bộc bạch, “Tôi đã luôn là cầu thủ nhỏ nhất trong mọi trận đấu tôi từng chơi, và tôi chỉ tập trung chiến đấu theo cách của mình. Tôi không bao giờ cảm thấy mình nhỏ bé. Trái lại, tự tin rằng cũng to lớn như những người khác”.

Nhưng trở lại với vấn đề đã nêu, tài năng của Thomas không được quy đổi thành tiền. Đó là lý do cách đây không lâu, Thomas đã rao bán căn nhà ở Issaquah, Wash. Đó là một bất động sản trải dài gần năm dặm dưới chân núi Tiger, bao gồm một sân bóng rổ cỡ lớn, ngôi nhà hai tầng rộng 2.000 mét vuông với rạp chiếu phim, phòng chơi bi-a, sảnh tiếp khách ngoài trời, nhà bếp và bồn tắm nước nóng.


 
 

Căn nhà vẫn như mới sau 4 năm sử dụng.
Căn nhà vẫn như mới sau 4 năm sử dụng.

Trước đây Thomas mua với giá 1,8 triệu đô, bây giờ rao bán 2,5 triệu. Là một người biết gìn giữ, căn nhà gần như mới sau hơn 4 năm sử dụng. Bán đi thật tiếc nhưng đó là việc đặng chẳng đừng. Ngoài chuyện nay đây mai đó vì không kiếm được bến đỗ ổn định, mức thu nhập giảm sút cũng khiến việc duy trì ngôi nhà trở thành gánh nặng.

Hiện mục tiêu lớn nhất của Thomas là sớm tái xuất tại NBA. “Tôi đã bắt đầu sự nghiệp ở dưới đáy, khi là cầu thủ được chọn ở lượt cuối cùng”, anh nói, “Và tôi cũng đã ở trên đỉnh cao, từng là ứng viên MVP và được chọn vào đội All-Star. Bây giờ tôi lại xuống đáy một lần nữa. Chẳng sao cả. Tất cả những gì tôi cần chỉ là một cơ hội. Rồi tôi sẽ cho mọi người thấy mình làm được những gì”.  

  

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

Xử lý vi phạm PCCC tại chung cư: Các công trình không thể khắc phục phải chuyển đổi công năng

Tài khoản bỗng dưng "bốc hơi" và hành trình gian nan đi đòi lại tiền của chính mình

Ngăn tình trạng người đi xe đạp vi phạm giao thông bằng cách tăng xử phạt

Đề xuất nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng đấu giá biển số đẹp xong bỏ cọc

Cơ hội giảm 50% phí trước bạ vẫn đang "treo", hãng xe gặp áp lực kép với tháng cô hồn

Động đất ở Kon Tum: Dự báo sẽ còn tiếp diễn, cường độ khó vượt qua 5,5 độ Richter

Hà Nội: Người dân chật vật "vượt lũ" ở hầm chui bằng xe kéo

Tin mới cập nhật

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

16 giờ trước

Hạn mức tách thửa “làm khó” người dân TP. HCM

20 giờ trước

Mua đi bán lại bất động sản nhiều lần: Hệ lụy không chỉ dừng lại ở việc “làm giá”

20 giờ trước

Xu hướng dịch chuyển nhà ở về các đô thị vùng ven Hà Nội

20 giờ trước

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

20 giờ trước