meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ngôi sao bóng rổ Stephen Curry gây tranh cãi khi không thích có nhiều hàng xóm "nghèo"

Thứ hai, 06/03/2023-14:03
Stephen Curry cùng gia đình vừa mới “an cư lạc nghiệp” trong căn biệt thự trị giá hàng chục triệu USD. Nhưng không gian sống của gia đình anh đang có nguy cơ bị phá vỡ khi chính quyền địa phương đã đồng ý cho xây thêm nhà trong khu phố vốn yên tĩnh này. Giờ là lúc ngôi sao bóng rổ, người được coi là “báu vật” nước Mỹ, thể hiện tầm ảnh hưởng của mình.

Phản đối việc xây thêm nhà trong khu dân cư

Gia đình Stephen Curry vừa bán căn biệt thự mà họ đã sinh sống từ năm 2019 với giá 31 triệu USD để chuyển về một siêu biệt thự ở Atherton,một thị trấn đắt đỏ và sang trọng nhất bang California. Giá bất động sản trung bình tại Atherton lên tới 7 triệu USD/căn, cao nhất bang. Nơi ở mới mang tới cho anh cùng gia đình không gian sống được miêu tả là “trong lành tuyệt đối”, với thảm thực vật phong phú và những góc view vô cùng lãng mạn.

Khung cảnh nơi đây rất được lòng cô vợ Ayesha của anh. Vốn là một nhà văn nghiệp dư, lại sở hữu kênh ẩm thực hàng đầu trên YouTube, dĩ nhiên Ayesha rất cần một không gian đủ lãng mạn và yên tĩnh cho cuộc sống gia đình cũng như phục vụ cho công việc của cô.


Vợ chồng Curry nói 'không' với kế hoạch xây thêm nhà trong khu dân cư
Vợ chồng Curry nói 'không' với kế hoạch xây thêm nhà trong khu dân cư

Với Curry, anh thích căn nhà này trước hết vì nó mang đến sự yên bình và riêng tư tối đa. Xung quanh dinh thự là những rặng cây bao bọc hoàn toàn không gian sống của gia đình anh. Nếu nhìn từ xa, người đi đường hầu như không thể nhìn thấy ngôi nhà của Curry nằm ở đâu trong khu đất. Với vợ chồng anh, đây là không gian sống hoàn hảo.

Tuy nhiên, Ayesha và Curry đang đối diện với nguy cơ vỡ mộng khi chính quyền địa phương đã biểu quyết cho xây thêm nhà trên khu phố của gia đình họ. Trong đó, có tới hơn 10 căn nhà sẽ mọc lên quanh địa chỉ 23 Oakwood, nơi dinh thự của vợ chồng cô tọa lạc.

Điều đó có nghĩa không gian quanh căn nhà của Curry sẽ không còn nguyên sơ như trước. Thậm chí nhiều ngôi nhà khi xây lên sẽ hướng thẳng “góc view” vào dinh thự của Curry, khiến cuộc sống riêng tư của vợ chồng anh bị đảo lộn, chưa kể công việc của vợ anh cũng ảnh hưởng.

Không muốn môi trường sống bị xâm phạm, ngôi sao hàng đầu nước Mỹ đã viết thư gửi tới ban quản lí khu dân cư, đề nghị hủy dự án. Anh thậm chí còn đưa ra thông điệp gây tranh cãi, nhấn mạnh “không đồng tình khi số lượng gia đình có thu nhập trung bình và thấp gia tăng trong cộng đồng”.


Căn nhà lọt thỏm giữa những rặng cây của gia đình Curry
Căn nhà lọt thỏm giữa những rặng cây của gia đình Curry

Curry cũng bày tỏ sự lo ngại về an toàn và riêng tư của gia đình mình, đồng thời yêu cầu những gia đình nếu xây nhà xung quanh khu đất của anh phải “thiết kế cảnh quan không xâm phạm quyền riêng tư của chúng tôi”.

Curry và vợ cũng không quên “dọa” những hàng xóm, rằng sẽ kiện vụ việc lên cấp cao hơn, đồng thời tỏ rõ thái độ không hài lòng với ban quản lí khu dân cư bởi thời gian đầu khi gia đình anh tới, họ đã hứa hẹn bảo vệ nguyên trạng không gian sống nhưng sau một thời gian đã “thay lòng đổi dạ” vì lợi nhuận.

Theo tờ Los Angeles Times, hành động của vợ chồng Curry đang gây tranh cãi. Phần lớn chỉ trích cả hai “đạo đức giả”. Họ thường xuyên đứng lên bảo vệ quyền lợi cho các thành phần thấp cổ bé họng ở xã hội Mỹ nhưng lại không chấp nhận làm hàng xóm với những gia đình “nghèo” hơn mình.

Tuy nhiên, Los Angeles Times nhận định rằng với tầm ảnh hưởng và tiếng nói lan tỏa, ngôi sao bóng rổ này hoàn toàn có thể cản trở dự án, hoặc ít nhất là “hạn chế tối đa số căn hộ được dựng lên” xung quanh dinh thự của mình.


 
 

Stephen Curry - nhà cách mạng của bóng rổ

Thế mới thấy quyền lực và tiếng nói của Curry. Lúc này, người ta tự hỏi vì sao mà Curry lại có tầm ảnh hưởng lớn và giàu có đến thế? Thậm chí, ngôi sao sinh năm 1988 còn được coi là “báu vật” của thể thao Mỹ.

Tất cả nhờ tài ném 3 thiên bẩm của anh. Kể từ khi xuất hiện, Curry đã liên tục phá những kỷ lục ném 3 ở NBA, giải bóng rổ nổi tiếng nhất, khắc nghiệt nhất thế giới. Anh không ngừng đưa đội nhà Golden State Warriors tới vinh quang để trở thành huyền thoại số một của CLB bóng rổ này.

Không chỉ trong phạm vi Golden State Warriors, Curry còn là huyền thoại của cả NBA cũng như thế giới bóng rổ. Bởi nhờ có anh mà cuộc cách mạng với trái bóng cam đã diễn ra. Ngày xưa, ném 3 điểm (ném từ ngoài vòng cung xa nhất) trong bóng rổ là một khái niệm xa xỉ. Một ngôi sao xuất sắc đến mấy thường chỉ tung ra tối đa 5 cú ném 3 thành công mỗi trận.

Nhưng kể từ khi có niềm cảm hứng từ khả năng bắn thiện xạ của Curry, những cú ném 3 đã vươn đến một tiêu chuẩn mới. Việc một cầu thủ làm tung rổ từ vạch xa nhất 10 lần hoặc nhiều hơn thế mỗi trận đã không còn hiếm, giúp các trận đấu hấp dẫn hơn, điểm số cũng cao hơn.


Sự nghiệp đỉnh cao cho phép Curry được sống môt cuộc sống vương giả
Sự nghiệp đỉnh cao cho phép Curry được sống môt cuộc sống vương giả

Nhờ Curry, vai trò của các hậu vệ dẫn bóng cũng trở nên quan trọng hơn. Chỉ xuất hiện ở NBA hơn 1 thập kỷ nhưng thực sự, ngôi sao 34 tuổi này đã thay đổi diện mạo của cả giải đấu có tuổi đời gần 100 năm này.

Anh đã thay đổi NBA, ngược lại giải đấu này cũng thay đổi vị thế của anh. Nhờ tài năng, sức hút và cuộc sống mẫu mực, Curry nhanh chóng trở thành một trong những VĐV thể thao được trả lương cao nhất NBA và nước Mỹ.

Anh đang sở hữu bản hợp đồng 5 năm với Golden State Warriors, nhận gần 50 triệu USD/năm. Dù nhiều ngôi sao trẻ đang phất lên, phá vỡ những giới hạn mới của trần lương, nhưng Curry vẫn khá vững vàng trong tốp 3 cầu thủ bóng rổ được hậu đãi tốt nhất thế giới.

Đi kèm với đó là các hợp đồng tài trợ khủng, giúp anh tích lũy được khối tài sản gần 200 triệu USD. Cầu thủ này lại khá kín tiếng ở cuộc sống hậu trường. Tất cả những gì người ta biết về anh là một gia đình trầm lắng, yên bình, một ông bố bà mẹ gương mẫu trong việc giáo dục con, nhiệt tình tham gia vào các hoạt động cộng đồng.

Nhưng sau vụ tranh cãi vừa qua, có lẽ những hình ảnh mẫu mực của Stephen Curry sẽ bị mất giá trị phần nào....

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

1 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

4 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

8 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

8 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

8 giờ trước