meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vì sao bất động sản Sơn Tây chuyển mình mạnh mẽ bậc nhất ở Hà Nội?

Thứ ba, 26/07/2022-06:07
Nhiều tín hiệu tích cức đến với thị trường bất động sản Sơn Tây trong thời gian gần đây. Trong đó, yếu tố về hạ tầng kỹ thuật đồng bộ cùng với các tuyến đường giao thông huyết mạnh được đưa vào khai thác đã giúp cho giá nhà đất khu vực Sơn Tây ngày một chuyển mình mạnh mẽ hơn.

Sơn Tây được quy hoạch thành đô thị vệ tinh của Thủ đô Hà Nội
Sơn Tây được quy hoạch thành đô thị vệ tinh của Thủ đô Hà Nội

Thị trường nhà đất ở Sơn Tây “lột xác” từng ngày

Sơn Tây có vị trí địa lý cách thủ đô 40km về phía Tây giáp với các tỉnh thành như Phú Thọ, Hòa Bình, Vĩnh Phúc. Khu vực này có văn hóa, lịch sử du lịch và nghỉ dưỡng khá tốt.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường mới đây của trang Batdongsan.com.vn, số lượng người tìm kiếm bất động sản khu vực ven đô Hà Nội đã tăng trưởng hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2021. Dù là đang trong giai đoạn khó khăn hậu đại dịch Covid - 19, tuy nhiên, sự quan tâm tìm kiếm về bất động sản ở Sơn Tây không hề sụt giảm mà còn tăng cao hơn. 

Hiện nay, Sơn Tây đang chào đón làn sóng đầu tư ở khu vực phía Tây thành phố Hà Nội, địa phương này trong thời gian qua đã nhanh chóng hòa nhịp cùng những bước tiến nhanh chóng và rõ rệt hơn. Trước tiên phải kể đến là hệ thống giao thông đồng bộ được chú trọng và đổi mới một cách nhanh chóng. Vì vậy, mạng lưới giao thông thuỷ- bộ ở Sơn Tây tạo nên huyết mạch quan trọng nơi đây. Lấy Thủ đô Hà Nội làm trung tâm nối với các vùng lân cận khác như: tuyến đường Quốc lộ 32, Quốc lộ 21A, các đường tỉnh lộ 414, 413, cầu Vĩnh Thịnh vượt sông Hồng nối với tỉnh Vĩnh Phúc…

Đáng chú ý, trong khoảng 5 năm trở lại đây, Sơn Tây xây dựng được 313 công trình vói tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng, một con số ấn tượng nhất ở các địa phương vùng ven đô. Đưa vào sử dụng 291 công trình đua thị xã vươn mình phát triển trở thành đô thị xanh, sạch, đẹp tạo môi trường sống tốt cho người dân.

Với xu thế chuyển dịch nơi ở về các vùng ven ngoại thành thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM. Sơn Tây được xem là nơi có môi trường trong lành và không bị ô nhiễm bởi khói bụi do xe cộ gây ra.


Với duy hoạch hệ thống đường trục hứa hẹn sẽ giúp thị trường nhà đất Sơn Tây ngày càng đột phá trong thời gian tới
Với duy hoạch hệ thống đường trục hứa hẹn sẽ giúp thị trường nhà đất Sơn Tây ngày càng đột phá trong thời gian tới

Ở một khía cạnh khác, Sơn Tây đang sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đặc biệt, có nguồn cung quỹ đất cũng vô cùng phong phú và dồi dào. Nơi đây được xem là lựa chọn lý tưởng cho những cư dân trí thức với mong muốn tìm kiếm một cuộc sống ngoại thành đầy đủ tiện nghi và yên bình.

Bên cạnh đó, Sơn Tây được xem là khu vực ven đô có mức giá nhà đất tương đối mềm hơn so với khu vực khác. Nơi đây được xem là miền đất hứa cho các nhà đầu tư đang có ý định khai phá các thị trường đầy tiềm năng này. Mà không bị cuốn vào vòng xoáy sốt đất, có thể xem thị trường nơi đây có nhiều tiềm năng sinh lời cao trong tương lai gần với các nhà đầu tư.

Theo bảng giá đất tại Sơn Tây Hà Nội hiện tại đã tăng bình quân khoảng 15% so với giai đoạn từ hồi năm 2014 – 2019. Tuy nhiên, riêng mức giá đất nông nghiệp là vẫn đang được giữ nguyên.

Tại các huyện xung quanh và Sơn Tây, bảng giá đất ở tăng bình quân 15% đối với các tuyến đường quốc lộ, tuyến đường thuộc địa phận đô thị. Mức tăng bình quân 12% đối với các tuyến đường tỉnh, các trục chính thuộc địa phận các xã, điều chỉnh tăng bình quân khoảng 10% đối với các tuyến đường khác và đường trong khu dân cư ở khu vực nông thôn.

Đất thương mại, dịch vụ ở tại các huyện và Sơn Tây cũng được điều chỉnh tăng bình quân 10 – 15% so với năm ngoái.Tuy nhiên, giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp thì giữ nguyên.


 
 

 
 

Bảng giá đất niêm yết của Sơn Tây ở nhiều khu vực khác nhau
Bảng giá đất niêm yết của Sơn Tây ở nhiều khu vực khác nhau

Điểm nhấn đáng chú ý của thị trường bất động sản Sơn Tây

Như đã thông tin trước đó, hồi năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã công bố Quyết định số 768/QĐ-TTg. Về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn năm 2050.

Được biết, ngoài ranh giới của thủ đô, vùng thủ đô Hà Nội còn bao gồm 9 tỉnh xung quanh. Trong đó gồm có các tỉnh như Thái Nguyên, Hưng Yên, Phú Thọ, Hòa Bình… Tổng diện tích đạt khoảng gần 24.315 km2. Theo Quyết định đã đánh thức các thị trường bất động sản xung quanh khu vực thành phố Hà Nội.

Trong đó, khu vực láng Hòa Lạc được xem là khu đô thị vệ tinh rộng lớn với khu đại học Quốc gia diện tích 1000 ha và khu công nghệ Hòa Lạc có diện tích1600ha. Số lượng sinh viên, công nhân viên và chuyên gia lớn sẽ đổ về đây ngày cang nhiều kéo theo nhu cầu về nhà ở ngày một tăng cao.

Với vị trí thuận lợi trong khu vực đang lột xác mạnh mẽ nhất, Sơn Tây được hưởng lợi từ những tiện ích của sự phát triển về hạ tầng và kinh tế trong khu vực. Với quy hoạch hệ thống đường trục hứa hẹn sẽ giúp thị trường nhà đất Sơn Tây ngày càng đột phá trong thời gian tới.

Có thể thấy, thị trường bất động sản Sơn Tây hiện rất đa dạng về các loại hình. Bao gồm đất nền có nguồn gốc là đất thổ cư, khu dân cư, khu đô thị lớn được quy hoạch đồng bộ.

Với việc Sơn Tây được xem là một trong những đô thị vệ tinh ở cửa ngõ phía Tây Hà Nội, với vị trí địa lý có nhiều lợi thế, giáp ranh với tỉnh Hòa Binh về phía Nam, giáp Vĩnh Phúc về phía Bắc, giáp Phú Thọ về phía Tây.

Trong tương lại nơi đây sẽ phát triển thành một đô thị vệ tinh đô bộ và hiện đại, cùng với bề dày văn hóa, lịch sử nơi đây. Ngành du lịch và nghỉ dưỡng đang được ưu tiên phát triển. Cùng hòa nhịp cùng sóng đầu tư chuyển dịch về phía Tây Hà Nội. Sơn Tây đã đạt được những bước tiến vượt bậc trong thời gian qua.Với diện mạo ngày càng thay đổi theo hướng tích cực, với hàng loạt các dự án được đầu tư, nâng cấp và phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện.


Sơn Tây được xem là một trong những đô thị vệ tinh ở cửa ngõ phía Tây Hà Nộ
Sơn Tây được xem là một trong những đô thị vệ tinh ở cửa ngõ phía Tây Hà Nộ

Trong đó, có thể kể đến các dự án cầu Vĩnh Thịnh vượt sông Hồng, đường QL 32, đường tỉnh lộ 413 và 414, QL 21A, …. Đã tạo nên hệ thống giao thông thủy – bộ kết nối Thủ đô và các vùng lân cận tốt nhất khu vực.

Ngoài ra, lĩnh vực Du lịch văn hóa tín ngưỡng và du lịch sinh thái được xem là hai lĩnh vực trụ cột được chú trọng phát triển của Sơn Tây giai đoạn hiện nay. Vùng đất Xứ Đoài sở hữu hàng trăm khu di tích văn hóa lịch sử đặc sắc. Trong đó có nhiều công trình tín ngưỡng, tôn giáo, di tích lịch sử cách mạng… như: Hồ Đồng Mô, hồ Xuân Khanh, Làng cổ Đường Lâm hay thành cổ Sơn Tây …

Đáng chú ý nhất, Sơn Tây có hệ thống di vật, cổ vật vô cùng phong phú. Đã thu hút khá nhiều nhà khoa học và du khách tới tham quan, nghiên cứu. Cùng với đó là nhiều lễ hội truyền thống đại diện cho các giá trị văn hóa phi vật thể.

Đây chính là những yếu tố giúp gia tăng sức hút của Sơn Tây. Biến nơi đây trở thành trung tâm khoa học – kỹ thuật, văn hóa và kinh tế phía Tây Bắc Thủ đô trong tương lai gần.Vì thế, Sơn Tây đang được nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm, xem đây là thị trường tiềm năng mang lại giá trị kinh tế lớn trong những năm tới đây.

Trang Phan
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước