meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vay vốn ngân hàng đầu tư bất động sản lúc này có phải phương án tốt?

Thứ sáu, 18/08/2023-08:08
Các ngân hàng có xu hướng giảm dần lãi suất cho vay, nhiều người đang phân vân nên vay vốn để đầu tư bất động sản lúc này hay chờ lãi suất giảm thêm?

Theo VietNamNet, anh Tuấn - Nhà đầu tư Hà Nội có sẵn số tiền hơn 1 tỷ đồng đang gửi tiết kiệm ngân hàng. Nhìn nhận thị trường ở thời điểm này, anh Tuấn thấy lãi suất cho vay của nhiều ngân hàng giảm so với thời gian trước. Có ngân hàng cho vay mua nhà với lãi suất chỉ hơn 8%/năm. 

“Giá bất động sản đang “hạ nhiệt”, cắt lỗ ở nhiều nơi. Lãi suất thì giảm, cùng với số tiền tôi đang có, tôi có nên vay thêm ngân hàng để đầu tư vào BĐS. Nên vay lúc này hay chờ lãi suất giảm thêm” - Anh Tuấn băn khoăn. 

Không riêng gì anh Tuấn, không ít nhà đầu tư vốn mỏng cũng đang phân vân cùng một vấn đề. Giám đốc điều hành CLB nhà đầu tư bất động sản NAC - Ông Đỗ Quý Duy cho rằng, tùy vào lượng tiền mặt của nhà đầu tư sẵn có, nếu có vốn ổn định mà cơ cấu khoảng 20 - 30% số tiền sẵn có vào đầu tư, chỉ dùng đòn bẩy tài chính dưới 20% thì có thể vào thị trường ngay lúc này. 

Nhưng ông Duy cho rằng, xu thế thị trường chưa rõ, nếu đầu tư trong năm nay, thì năm sau có khả năng thị trường vẫn đi ngang hoặc giảm nhẹ. “Với số đông mọi người có lượng tiền mỏng thì phải chờ đợi thêm” - Ông Duy chia sẻ.


Nhà đầu tư có vốn mỏng thì nên chờ đợi thêm
Nhà đầu tư có vốn mỏng thì nên chờ đợi thêm

Trong khi ông Nguyễn Anh Quê - Chủ tịch G6 Group, Uỷ viên Ban Chấp hành Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) dự đoán, tới tháng 10 này, BĐS vẫn còn “ế ẩm”, phải đến tháng 4/2024 mới bắt đầu sôi động. Đồng thời lãi suất lúc này sẽ thấp hơn hiện tại. 

Theo ông Quê, sẽ có các gói vay cố định từ 7,5 - 8,5%/năm. “Thời điểm quý IV/2023 là thời điểm “vàng” vay đầu tư vì lãi suất thấp, giá BĐS thấp. Nhất là khi Nhà nước đang nỗ lực phục hồi thị trường BĐS, phục hồi kinh tế” - Vị chuyên gia dự đoán.

Dự đoán các phân khúc sẽ phục hồi, ông Đỗ Quý Duy đánh giá, từ nay tới cuối năm, phân khúc cao cấp sẽ phục hồi trước tiên. Trong khi phân khúc trung cấp và giá rẻ vì thiếu nguồn cung nên vẫn chưa hồi phục, phải chờ năm sau. Đất nền cũng không có thay đổi trong năm nay. 

Nhìn nhận các động thái trên thị trường đợt vừa qua, ông Duy gợi ý, những tòa mặt phố nội thành có giá rẻ hay chung cư mini, sản phẩm “hoa hậu” ở đại đô thị… sẽ là các sản phẩm có thanh khoản trong giai đoạn tới. 

Nếu trước đây, các nhà đầu tư liều lĩnh hơn thì hiện nay có xu hướng “ăn chắc”. Vì vậy, việc chọn ra những sản phẩm BĐS có đầy đủ pháp lý là điều tất yếu, sản phẩm “lúc non” sẽ bị loại thẳng tay. 

Song, ông Duy cho rằng khi giá BĐS đã hạ nhiệt, vay ngân hàng cũng thuận lợi hơn… nhà đầu tư phải quan sát xu thế vĩ mô, đây là điều quan trọng. 

“Tới đây sẽ có một phần nhà đầu tư chốt lời chứng khoán rồi chuyển tiền sang BĐS. Đây là những người có tiền, họ tham gia đầu tư phân khúc nhà ở trong đại đô thị” - Ông Duy nhận định. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Tin mới cập nhật

Dự án đã thế chấp nhưng vẫn đem bán: Cần làm rõ có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản!

11 giờ trước

Chưa hết áp lực đáo hạn, trái phiếu bất động sản lại đối mặt với rủi ro lãi suất

11 giờ trước

Siêu dự án Starlake Tây Hồ Tây: Tiến hành điều chỉnh quy hoạch lô đất công cộng

11 giờ trước

Bất ngờ khi nhìn vào bảng lợi nhuận quý II của doanh nghiệp bất động sản

17 giờ trước

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

17 giờ trước