meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ứng dụng của đá hoa cương trắng trong đời sống

Chủ nhật, 15/05/2022-22:05
Sở hữu vẻ đẹp sang trọng, bất biến cùng thời gian, độ cứng rất cao - đá hoa cương (granite) từ lâu đã trở thành một vật liệu ốp lát được ưa chuộng trong mọi lĩnh vực thiết kế thi công. Đá hoa cương không chỉ được ứng dụng để ốp lát nhiều nơi mà màu sắc của nó cũng đa dạng không kém. Nhắc đến màu sắc được ưa chuộng khắp các không gian, không thể không nhắc đến đá hoa cương trắng. Nếu bạn muốn tìm hiểu về đặc điểm của loại đá này trong đời sống thì hãy tìm hiểu ngay bài viết này nhé!

Tìm hiểu đôi nét về đá hoa cương, đá hoa cương trắng

Đá hoa cương (hay còn được gọi là đá granite) là loại đá được hình thành từ sự phân hóa của loại khoáng chất và đá có trong vỏ trái đất tạo ra các khối rắn cứng và xù xì. Chúng được con người phát hiện và khai thác từ thời cổ đại và vẫn được tiếp tục sử dụng tới ngày nay. Đá hoa cương sau khi khai thác được gia công được đánh bóng, làm nhẵn tạo ra từng khối đá trơn thẳng. Chúng có các đường nét hoa văn bắt mắt và sang trọng, được sử dụng làm vật liệu xây dựng và trang trí nội thất.


Đá granite có các đường nét hoa văn bắt mắt và sang trọng
Đá granite có các đường nét hoa văn bắt mắt và sang trọng

Đá hoa cương trắng có đặc điểm và tính chất giống hệt các loại đá hoa cương khác. Điểm khác biệt đó là đá hoa cương trắng mang màu chủ đạo là màu trắng sứ, ngoài ra còn xen lẫn những đường vân màu sắc khác nhau tạo nên một vẻ đẹp rất tự nhiên. Màu trắng là màu tượng trưng cho sự mới mẻ, giản đơn và sang trọng. Tông màu trắng thường rất dễ kết hợp cùng với những màu sắc và các chi tiết khác nếu như đặt chúng trong cùng ở một không gian. Trong xây dựng, loại vật liệu trang trí đá hoa cương màu trắng được rất nhiều người ưa chuộng


Đá  hoa cương màu trắng được rất nhiều người ưa chuộng
Đá  hoa cương màu trắng được rất nhiều người ưa chuộng

Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật tiên tiến thì con người đã có thể tạo ra các loại đá hoa cương trắng nhân tạo với màu sắc đa dạng và nhiều mẫu mã đẹp hơn trước. Tuy nhiên, đá hoa cương trắng tự nhiên vẫn được yêu thích hơn cả nhờ có những đặc tính riêng biệt mà nó mang lại. Vậy nên tùy vào mục đích sử dụng hay không gian kiến trúc mà bạn có thể lựa chọn được các loại đá phù hợp nhất với mình.

Đặc điểm của đá hoa cương trắng

Trong các loại đá granite thì đá màu trắng là loại đá được sử dụng nhiều nhất. Vì đây là loại đá granite có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Độ bền cao: Đá hoa cương trắng được hình thành trong tự nhiên với một khoảng thời gian dài. Chính điều này đã giúp cho đá có được độ bền và độ cứng cực kỳ tốt. Chúng còn có khả năng chịu được tác động từ lực. Khả năng chống mòn và bị tác động bởi axit cũng ít hơn so với các loại đá thông thường khác.
  • Độ an toàn: Đá hoa cương rất an toàn cho người sử dụng và dễ vệ sinh, bảo quản.
  • Tính thẩm mỹ cao: Đá granite trắng không chỉ sở hữu màu trắng bắt mắt mà còn có nhiều vân đá, hạt đá. Khách hàng có thể lựa chọn mẫu mã tùy theo nhu cầu của mình.
  • Độ bám màu: Đá granite trắng có khả năng bám màu tốt, không trôi màu nhanh.
  • Về phong thủy: Loại đá này đem lại sự thoải mái, mát mẻ cũng như mang lại ý nghĩa tốt đẹp. Khi trang trí loại đá này trong gia đình sẽ mang lại sự thuận lợi, tiền tài cho gia chủ. Loại đá hoa cương trắng là sự lựa chọn phù hợp nhất với những ai mang mệnh Kim.

Đá hoa cương trắng là sự lựa chọn phù hợp nhất với những ai mang mệnh Kim
Đá hoa cương trắng là sự lựa chọn phù hợp nhất với những ai mang mệnh Kim

Ứng dụng của đá hoa cương trắng trong đời sống

Đá granite trắng có nhiều ứng dụng có ích trong cuộc sống như làm mặt bếp, cầu thang, trang trí mặt bàn ăn, lát sàn,… Trong các thiết kế thì sử dụng đá hoa cương làm cầu thang trở nên phổ biến nhất nên loại nó có tính ưu việt cao trong mọi công trình từ lớn đến nhỏ. Các công trình lăng mộ đá hoa cương cũng được rất nhiều người quan tâm. Sau đây là một số ứng dụng phổ biến của đá hoa cương trắng trong đời sống.

Đá granite trắng ốp lát mặt bàn ăn, nhà bếp

Đá granite trắng sẽ không bị phồng rộp, xước hoặc nứt nên được dùng để làm bàn bếp, ốp tường bếp, bàn ăn,… Khi bạn đặt chảo nóng lên bàn bếp làm bằng đá hoa cương thì chúng tuyệt đối  không bị cháy, mài mòn và đặc biệt vật liệu này ít bị bám bẩn.  

Đá granite trắng ốp lát cầu thang

Với độ cứng lý tưởng nên đá hoa cương là vật liệu chuyên dùng để ốp lát cầu thang. Loại đá này không những có độ bền cao mà còn có vẻ đẹp nổi bật hơn các loại đá khác.

Đá granite trắng ốp tường và lát nền nhà phòng khách

Sử dụng các loại đá hoa cương để ốp tường và lát nền nhà sẽ có thời gian sử dụng lâu dài giúp tiết kiệm chi phí bảo tồn. Đá hoa cương màu trắng với gam màu nhẹ nhàng, sang trọng sẽ làm nổi bật lên là những hạt tinh thể óng ánh, giúp mang đến vẻ đẹp khó cưỡng từ thiên nhiên ban tặng.

Đá granite trắng lát nền nhà

Đá hoa cương màu trắng được ứng dụng để lát nền nhà với mẫu mã vô cùng cao cấp, xa hoa sẽ làm nổi bật không gian của cả ngôi nhà.

Gợi ý một số mẫu đá hoa cương trắng đẹp mắt

Một số mẫu các loại đá granite trắng Việt Nam

Đá Granite trắng sứ

Đá granite trắng sứ là sản phẩm đá hoa cương màu trắng cao cấp được nhiều kiến trúc sư sử dụng ở nhiều hạng mục khác nhau. Không quá khó để bạn có thể thấy sự góp mặt của loại đá granite trắng sứ tại  các công trình kiến trúc lớn nhỏ. Sở hữu vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch, đá hoa cương màu trắng sứ với tông màu trắng tươi sáng là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn nên lựa chọn cho không gian gia đình mình.

Đá Granite trắng xà cừ

Sản phẩm đá granite trắng xà cừ sẽ mang lại chất "đông" cho không gian của gia đình bạn. Với tông màu trắng là chủ đạo được tô điểm thêm bằng các vệt sáng ánh kim trắng, giống như những bông tuyết trắng rơi giữa trời đông lạnh giá. Đá Granite trắng xà cừ làm tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian. Đá Granite trắng xà cừ  thường được sử dụng để trang trí ở nhiều hạng mục nội ngoại thất như: ốp tường, ốp cầu thang, bàn ăn,...

Đá Granite trắng suối lau

Mẫu đá này được sản xuất tại nước ta và được sử dụng nhiều ở các nơi công cộng. Bạn có thể gặp loại đá này ở các công trình như: trung tâm thương mại, phố đi bộ, vỉa hè hay tại các khu vực trung tâm hoặc thành phố lớn. Đặc tính của loại đá này là có thể chịu được tác động lực lớn nên rất bền và chịu được các tác động từ môi trường bên ngoài nên thường được sử dụng ở các hạng mục ngoài trời, công cộng.


Đá Granite trắng suối lau thường được sử dụng ở các hạng mục ngoài trời, công cộng
Đá Granite trắng suối lau thường được sử dụng ở các hạng mục ngoài trời, công cộng

Đá Granite trắng Bình Định

Khi nói về các loại đá granite Việt Nam, nhất định không thể bỏ qua đá granite Bình Định. Đây là loại đá có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt và được đánh giá là có bền cao. Bình Định được biết đến là một những nơi cung cấp cho thị trường trong nước nhiều trữ lượng đá. Không những thế, các sản phẩm đá granite ở nơi đây còn được nhiều khách hàng đánh giá cao với chất lượng và giá thành phải chăng. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu đá granite trắng Bình Định với tông màu chủ đạo là màu trắng được kết hợp với các hạt lốm đốm đen rất độc đáo độc đáo.

Một số mẫu đá Granite trắng nhập khẩu

Đá Granite trắng Ý

Đá Granite trắng Ý là sản phẩm có vẻ đẹp sang trọng nhưng nhẹ nhàng. Là một trong những sản phẩm đá được nhập khẩu trực tiếp từ nước Ý. Đá có vẻ đẹp tự nhiên nhưng không kém phần cuốn hút. Đá granite trắng Ý thường được sử dụng ở các công trình cần vẻ sang trọng như: biệt thự, nhà hàng, khách sạn cao cấp,...


Đá Granite trắng Ý là sản phẩm có vẻ đẹp sang trọng nhưng nhẹ nhàng
Đá Granite trắng Ý là sản phẩm có vẻ đẹp sang trọng nhưng nhẹ nhàng

 Đá Granite White Orion

Đá Granite White Orion là loại đá hoa cương nhập khẩu đến từ Brazil. Khác với các loại đá granite trắng khác, màu sắc của loại đá này là sự pha trộn giữa màu trắng kem với các màu như xám, đen mang lại một vẻ đẹp độc nhất vô nhị. Loại đá này cũng thu hút được nhiều khách hàng với vẻ đẹp tự nhiên và độc đáo mà tuyệt đối không bị trùng lặp nhau. Cũng như các mẫu đá granite trắng khác, đá Granite White Orion có độ bền, độ cứng khá cao. Nổi bật nhất của loại đá này là khả năng chịu được nhiệt tốt, phù hợp để sử dụng trang trí trong khu vực bếp núc hoặc những nơi phải tiếp xúc trực tiếp với nhiệt.


Đá Granite White Orion phù hợp để sử dụng trang trí trong khu vực bếp núc
Đá Granite White Orion phù hợp để sử dụng trang trí trong khu vực bếp núc

Đá Granite trắng sa mạc

Một mẫu đá granite trắng khác đến từ Brazil là đá granite trắng sa mạc. Với đặc trưng nổi bật dễ thấy nhất của dòng đá này là màu đá là màu trung tính. Đặc điểm của mẫu đá granite trắng sa mạc cũng có độ bền, khả năng chống thấm, chống dầu mỡ và được đánh giá khá tốt. Xét về mặt phong thủy, những ai mang mệnh là kim sẽ rất phù hợp với loại đá này. Đây là loại đá mang lại nhiều tài lộc, may mắn và thêm vào đó là sự tươi mới cho không gian của các gia chủ.


Đá granite trắng mang lại nhiều tài lộc, may mắn và sự tươi mới
Đá granite trắng mang lại nhiều tài lộc, may mắn và sự tươi mới

Đá Granite trắng Ấn Độ

Một trong những loại đá granite nhập khẩu nổi tiếng mà được khách hàng lựa chọn nhiều nhất hiện nay là đá Ấn Độ. Các hạng mục mà đá granite trắng Ấn Độ được sử dụng nhiều như: ốp tường, cầu thang, trang trí mặt tiền nhà.

Lời kết

Đá hoa cương màu trắng là loại đá tự nhiên sở hữu vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, có độ cứng và độ bền cao nên trở thành vật liệu trong nhiều công trình xây dựng hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về đặc điểm, ứng dụng và gợi ý cho bạn đọc những mẫu đá hoa cương trắng phù hợp nhất với gia đình mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước