meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Công ty mẹ MobiFone báo lãi 2.312 tỷ đồng

Thứ hai, 01/08/2022-23:08
Doanh thu trong 6 tháng đầu năm của Tổng công ty Viễn thông MobiFone là 15.094 tỷ đồng, giảm nhẹ đôi chút so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận của doanh nghiệp đã tăng 13,4% so với cùng kỳ.

Mới đây, vào ngày 15/7, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tiến hành tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm nay. Trong hội nghị, ông Tô Mạnh Cường – Tổng giám đốc MobiFone đã báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2022 của doanh nghiệp. Cụ thể, doanh thu của MobiFone ước đạt 15.094 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước giảm nhẹ. Trong khi đó, lợi nhuận ước đạt 2.312 tỷ đồng, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước. 

Đáng chú ý, trong lĩnh vực nội dung số, MobiFone trong thời gian qua đã tiến hành triển khai mở rộng tập khách hàng sử dụng dịch vụ nền tảng thanh toán thông qua hình thức khác ngoài tài khoản chính. Đồng thời, MobiFone cũng đã làm việc với các ngân hàng về phương án tính cước trọn gói.

Với lĩnh vực hạ tầng số, công ty tiếp tục triển khai hàng loạt những chính sách về việc phát triển thuê bao, đồng thời đẩy mạnh gói Data khủng, Data only, tăng trưởng doanh thu Data. Bên cạnh đó, MobiFone còn tiến hành chuyển đổi thuê bao feature phone sang smartphone, trong 6 tháng đầu năm đã chuyển đổi thành công 262.579 thuê bao.


Với lĩnh vực hạ tầng số, công ty tiếp tục triển khai hàng loạt những chính sách về việc phát triển thuê bao, đồng thời đẩy mạnh gói Data khủng, Data only, tăng trưởng doanh thu Data. Ảnh minh họa
Với lĩnh vực hạ tầng số, công ty tiếp tục triển khai hàng loạt những chính sách về việc phát triển thuê bao, đồng thời đẩy mạnh gói Data khủng, Data only, tăng trưởng doanh thu Data. Ảnh minh họa

Cũng trong khoảng thời gian này, công ty đã tiếp tục phát triển thuê bao MobiFiber theo hình thức tự triển khai, đạt 3.358 thuê bao sau khi đã lũy kế năm. MobiFone đã đàm phán, ký lại hợp đồng với VTVcab về việc triển khai hợp tác tăng tỷ lệ chia sẻ doanh thu lên 28%; trong đó 23% bằng tiền, 5% bằng doanh thu quảng cáo. Việc ký kết này cũng khiến địa bàn hợp tác được mở rộng lên 21 tỉnh trên cả nước. MobiFone cùng với VTVcab còn thống nhất kế hoạch mở rộng địa bàn thêm 7 tỉnh trong nửa cuối năm nay. 

Đối với lĩnh vực nền tảng, giải pháp số, trong 6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty đã chính thức cung cấp dịch vụ VoLTE/IMS từ tháng 4, đồng thời hoàn thành xử lý các tồn tại, triển khai mở rộng VoLTE theo như kế hoạch đã được phê duyệt trước đó. Ngoài ra, MobiFone cũng đã hoàn thành Phương án tổng quan triển khai kinh doanh Thương hiệu giới trẻ, tiến hành triển khai ra mắt Hệ sinh thái Tài chính số MobiFone Money cung cấp chính thức từ ngày 1/6. Tổng công ty cũng triển khai phương án đồng bộ thông tin thuê bao khách hàng, tiến hành đăng ký dịch vụ Mobile Money với mục đích gia tăng tỷ lệ đăng ký thành công cho khách hàng.

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, MobiFone trong nửa đầu năm nay đã hoàn thành Đề án phát triển Omnichannel. Ngoài ra, Tổng công ty cũng đã hoàn thành Phương án quy hoạch công tác kinh doanh online cùng với phương án ứng dụng mô hình quản trị Ommichannel. Đáng chú ý, doanh nghiệp đã nâng cấp thành công hệ thống Affiliate Marketing, kết hợp với tính năng bán hàng C2C để có thể dễ dàng phân phối gói cước và dịch vụ của MobiFone.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

4 giờ trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

8 giờ trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

8 giờ trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

8 giờ trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

22 giờ trước