meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tottenham Hotspur trở thành mục tiêu của giới đầu tư bất động sản

Thứ năm, 23/02/2023-15:02
Câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur vẫn đang hấp dẫn giới đầu tư về mặt bất động sản.

Theo Lao Động, một số ít người hâm mộ của đội bóng này đã kêu gọi quyền sở hữu mới trong nhiều năm nay. Họ phàn nàn về Chủ tịch Daniel Levy không đầu tư vào một sân vận động mới phù hợp yêu cầu của đội. Trong khi đây là điểm nâng tầm sức hút của LB với những khách hàng mua tiềm năng. 

Đã có một một tập đoàn gửi lời đề nghị trị giá 3,8 tỷ USD cho Spurs với ông trùm thể thao Jahm Najafi, theo Financial Times. Việc tiếp cận sẽ mất vài tuần nữa. Tập đoàn MSP Sports Capital của Najafi cân nhắc tới việc mua thêm cổ phần trong CLB bóng đá Everton.

Đây giống như một lời nhắc nhở về sức hấp dẫn của các CLB hàng đầu tại Premier League đối với người mua cổ phần tư nhân. Như thỏa thuận năm ngoái với đối thủ cùng thành phố Chelsea và lợi nhuận nhà Glazer thu về từ Manchester United, những doanh nhân Mỹ đang đặt ra câu hỏi là làm thế nào để tận dụng các tài sản này tạo ra doanh thu cao hơn so với ngân hàng; Hay phải điều hành chúng như một thương hiệu thể thao của Mỹ. 

Theo Financial Times, quyền phát triển và bất động sản của Tottenham đang rất được quan tâm. Dưới góc nhìn thương mại, đây được coi là sân chơi thuộc sở hữu của Vương Quốc Anh. 

Sân vận động mới của Spurs được thiết kế để tăng thêm vai trò là địa điểm tổ chức các trận đấu của Giải bóng bầu dục quốc gia Mỹ và những trận đấu thể thao cùng hoạt động giải trí khác. 


Tottenham cách xa trung tâm và tuyến đường đi thường xuyên tắc nghẽn
Tottenham cách xa trung tâm và tuyến đường đi thường xuyên tắc nghẽn

Tottenham cách xa trung tâm và tuyến đường đi thường xuyên tắc nghẽn. Sân nhà Stamford Bridge của Chelsea lại nằm cạnh một trong những khi dân cư giàu có nhất thủ đô của Anh. Tuy nhiên nó đang bị lãng phí vì có diện tích nhỏ. 

Kết quả tài chính của Tottenham ở mùa giải 2021 - 2022 đã chỉ ra lợi ích tức thì của việc tăng công suất. Số tiền thu về đạt 106 triệu bảng Anh (128 triệu USD) trong ngày diễn ra trận đấu. Ngay cả khi tiền thưởng cùng doanh thu từ phát sóng giảm thì tổng doanh thu 444 triệu bảng chỉ bằng 4% so với năm 2019. 

Nếu NFL (Giải bóng bầu dục Mỹ) có sức hút lớn hơn tại Anh, Tottenham chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng. Điều này sẽ bổ sung vào doanh thu bán vé độc lập với địa phương vì những trận đấu này còn thu hút người hâm mộ nước ngoài. 

Tottenham có một thỏa thuận là tổ chức ít nhất 2 trận đấu/năm. Sân vận động quốc gia Anh - Wembley vào tháng 10 đã đón một đám đông tương đương với người hâm mộ của cuộc đấu giữa Jacksonville Jaguars và Denver Broncos. Chủ sở hữu Câu lạc bộ bóng đá Fulham - Shahid Khan đã tiến tới việc mua Wembley vào năm 2018 nhằm tổ chức nhiều trận đấu NFL hơn tại đây. 

Khảo sát của Deloitte Football Money League cho biết, về phần Spurs, đây là một trong 6 CLB hàng đầu của Anh trong việc tạo ra doanh thu. Một lĩnh vực mà đội bóng còn thua xa những CLB về chỉ số phi thể thao là lượng theo dõi trên mạng xã hội. 

Sẽ phải có một kế hoạch về doanh thu mới cho mọi hoạt động mua lại nào. Trước Covid, Tottenham không có lãi ròng. Hóa đơn lãi suất mỗi năm đối với khoản vay 853 triệu bảng (chủ yếu để tài trợ xây dựng) cùng chi phí mua lại cầu thủ. Giá đưa ra có thể bằng khoảng 7 lần doanh thu của năm tài chính vừa qua.  

Manchester United đã giao dịch với mức giá này vào ngày 16/2 với dự đoán sẽ có một đề nghị tiếp quản và có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. Tuy nhiên, theo phân tích của GlobalData, Spurs đã dẫn đầu giải đấu về ước tính doanh thu tài trợ. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước