meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tổng hợp các mẫu gạch ốp tường màu đen sang trọng, hiện đại nhất hiện nay

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Để tô điểm và bảo vệ cho bức tường thì gạch ốp tường chính là vật liệu được thích hợp nhất dành cho bạn. Đây là loại vật liệu có sự đa dạng về màu sắc, kích thước. Trong số đó thì gạch ốp tường màu đen được ưa chuộng hơn cả. Bài viết ngày hôm nay sẽ là những thông tin liên quan đến vấn đề này.

Tìm hiểu về gạch ốp tường màu đen

Gạch ốp tường là loại gạch được sản xuất ra với công dụng bảo vệ và tô điểm cho bức tường. Loại gạch này rất được yêu thích gần đây bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó sở hữu, chẳng hạn như tính thẩm mỹ cao, đa dạng về mẫu mã, có độ bền màu và khả năng chịu lực tốt.

Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng tự làm sạch và chống bám bẩn, chống rong rêu, do đó giúp tiết kiệm được một khoản chi phí bảo vệ công trình cho gia chủ. 

Hiện nay, gạch ốp tường đã dần thay thế các loại gạch khác và sơn tường trong việc nâng cấp diện mạo ngôi nhà. Đặc biệt là đối với những công trình có quy mô càng lớn thì gạch ốp tường lại càng được ưa chuộng. 

Ngày nay, tại thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam có sự tham gia của nhiều thương hiệu gạch ốp tường đến từ các nước như Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Ý, Tây Ban Nha… Mỗi loại với một ưu, nhược điểm riêng đã góp phần làm phong phú thị trường Việt Nam.


Gạch ốp tường đã dần thay thế các vật liệu khác trong lĩnh vực bảo vệ và tô điểm cho tường
Gạch ốp tường đã dần thay thế các vật liệu khác trong lĩnh vực bảo vệ và tô điểm cho tường

Vì sao nên lựa chọn gạch ốp tường màu đen?

Hiện nay có rất nhiều cách để tô điểm cho bức tường, thế nhưng vì sao người ta lại lựa chọn sử dụng gạch ốp tường màu đen? Dưới đây sẽ là các ưu điểm của gạch ốp tường màu đen khiến bạn phải sử dụng nó.

Gạch ốp tường màu đen có tính thẩm mỹ cao

Chúng ta đều biết hiện nay có không ít vật liệu có công dụng làm đẹp cho tường, tuy nhiên gạch ốp tường lại được ưa chuộng hơn. Như vậy chứng minh được rằng đây chính là loại gạch có tính thẩm mỹ cao, có thể đem đến vẻ đẹp cho công trình.

Để nói về tính thẩm mỹ của sản phẩm, trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về màu sắc. Với các mẫu gạch ốp tường tông đen sẽ đem đến cho không gian nhà bạn một vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Đồng thời, đen còn là màu rất dễ phối. Do đó, bên cạnh việc sử dụng một mẫu gạch màu đen thì bạn có thể kết hợp với các màu khác để giảm bớt sự lạnh lẽo, u ám.

Chẳng hạn bạn có thể phối hợp gạch ốp tường màu đen với màu đối nghịch của nó - màu trắng sẽ giúp làm nổi bật không gian, tạo nét ấn tượng cho công trình. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng gạch màu đen với các gam màu trầm để tạo cảm giác hiện đại, giúp ngôi nhà có chiều sâu hơn.

Đặc biệt, khi sử dụng màu đen thì các vết bẩn sẽ khó thấy hơn. Từ đó đem đến vẻ đẹp sạch sẽ cho công trình, giúp quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.


Gạch ốp tường màu đen đem đến không gian sang trọng, hiện đại
Gạch ốp tường màu đen đem đến không gian sang trọng, hiện đại

Thiết kế họa tiết và hình khối của gạch ốp tường màu đen không bị giới hạn

Gạch ốp tường phá vỡ mọi giới hạn về thiết kế và hình dáng. Nghĩa là sản phẩm có sự đa dạng về họa tiết và khối hình, đáp ứng được bất cứ yêu cầu nào của người sử dụng. Nhờ vậy mà giá trị thẩm mỹ của không gian đạt hiệu quả cao nhất.

Gạch ốp tường đem đến nhiều họa tiết sắc sảo, tinh tế, từ những họa tiết có thiết kế cơ bản, đơn giản đến những họa tiết phức tạp. Chẳng hạn như các sản phẩm ốp tường giả đá, giả gỗ với các họa tiết tự nhiên, không khác gì hàng thật.

Tuy nhiên đặc biệt nhất vẫn phải kể đến gạch tranh gạch ốp tường màu đen. Sản phẩm giống như một bức tranh sinh động. Nổi bật trên nền gạch đen là những hình ảnh, đường nét mềm mại, tái hiện lại cuộc sống làng quê, hay phong cảnh thiên nhiên,...

Ngoài họa tiết ra thì khối hình cũng là ưu điểm giúp gạch ốp tường được nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm không chỉ sở hữu những khối hình vuông, hình chữ nhật truyền thống. Mà nó còn đem đến những hình khối đặc sắc, độc đáo chẳng hạn như hình lục giác, hình bát giác,...


Gạch ốp tường màu đen có hình khối đa dạng
Gạch ốp tường màu đen có hình khối đa dạng

Gạch ốp tường màu đen sở hữu kích thước đa dạng

Với kích thước đa dạng, gạch ốp tường sẽ giúp quá trình thi công diễn ra dễ dàng, giúp công trình đồng đều, đem đến vẻ đẹp hoàn mỹ. Đồng thời nó còn giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng về vấn đề cắt, xén gạch ốp.

Đối với những khu vực có diện tích khiêm tốn, bạn có thể lựa chọn những mẫu gạch có kích thước nhỏ như: 100×100 mm, 75×150 mm, 100×200 mm, 75×300 mm, 100×300 mm, 300×600 mm,...

Bạn cũng có thể lựa chọn gạch ốp tường có kích thước vừa đủ để ứng dụng cho các vị trí không có sự chênh lệch quá lớn. Kích cỡ của loại gạch này sẽ dao động khoảng 25×40 cm, 30×45 cm, 30×60cm, 40x8cm, 45×90 cm, 12×40 cm…

Đối với các căn phòng có diện tích lớn thì bạn nên chọn những viên gạch có kích thước lớn, cụ thể: 60×120 cm, 80×120 cm, 120x240cm,...

Đối với chân tường, kích thước của gạch sẽ được chia làm hai loại, đó là gạch ốp chân tường khổ lớn và gạch viền ốp tường.

  • Gạch ốp chân tường lớn thường được sử dụng để ốp phía dưới chân của tường với các kích cỡ thường thấy như 50×86, 50×90, 60×96.
  • Gạch viền ốp tường được dùng để lát viền dưới chân tường. Mẫu gạch này sẽ có tính thẩm mỹ cao hơn, tuy nhiên kích thước lại nhỏ hơn gạch ốp chân tường lớn. Kích thước phổ biến của loại gạch này là 12×40, 12×50, 12×60, 15×60, 15×80.

Kích thước đa dạng của gạch sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho gia chủ
Kích thước đa dạng của gạch sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho gia chủ

Gạch ốp tường màu đen có vai trò quan trọng trong phong thủy

Nhiều người cho rằng không nên sử dụng màu đen trong ngôi nhà bởi nó sẽ tạo ra những nguồn năng lượng xấu, gây ảnh hưởng tiêu cực đến người nhà. Tuy nhiên không phải vậy, việc sử dụng màu đen đúng cách sẽ đem đến những tác dụng tích cực không ngờ.

Theo quan niệm phong thủy, màu đen là biểu tượng của nước. Do đó, bạn nên chú trọng việc sử dụng gạch ốp tường màu đen cho các căn phòng ở khu vực phía Bắc. Bởi nơi đây cũng là đại diện của yếu tố Thủy. Hai yếu tố tương đồng sẽ đem lại những nguồn năng lực tích cực cho không gian .

Tránh sử dụng gạch ốp tường đen tại khu vực phía Nam vì đây là đại diện của yếu tố Hỏa. Hai yếu tố tương khắc sẽ sinh ra những nguồn năng lượng xấu, không tốt cho con người.

Ngoài ra, đối với các gia chủ mệnh Thủy hay Mộc thì nên tích cực sử dụng gạch ốp tường đen. Bởi đây chính là những màu sắc hợp mệnh. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng kết hợp với các gam màu khác như xanh lục, xanh nước biển, màu trắng, ghi, xám,... để đem lại nhiều may mắn, cuộc sống hạnh phúc, trong công việc thì thuận lợi.

Tuy nhiên những gia chủ mệnh Thổ hay Hỏa thì hạn chế sử dụng màu sắc này, bởi chúng khắc nhau, gây hiệu quả không tốt. 

Gạch ốp tường màu đen có chất lượng cao

Khả năng chống chịu lực tốt

Chất lượng cao của gạch ốp tường đen trước hết được thể hiện qua khả năng chống chịu lực. Hiện nay, gạch ốp tường được sản xuất rất chắc chắn, kèm theo đó là những thành phần có độ cứng cao như là bột đá, đất sét, cát, xi măng,… Chính vì vậy đã tạo nên một sản phẩm gạch có khả năng chống chịu tốt, cho dù có chịu tác động lớn thế nào cũng không ảnh hưởng gì nhiều. Từ đó đem đến tuổi thọ cao cho công trình.

Đặc biệt, độ bám dính của loại gạch này rất tốt. Sản phẩm sẽ không bị bong tróc hay rơi vỡ do chịu lực. Do đó, cấu trúc công trình được đảm bảo.


Gạch ốp tường có độ bám dính tốt, đảm bảo cấu trúc công trình
Gạch ốp tường có độ bám dính tốt, đảm bảo cấu trúc công trình

Khả năng chống nước tuyệt vời

Đây chính là một minh chứng cho thấy loại gạch này có chất lượng cao. Cụ thể, các mẫu gạch men ốp tường hay gạch Granite ốp tường,… đều có chỉ số hút nước rất thấp. Còn gạch ốp chân tường, ốp tường chống thấm thì lại có tỉ số hút nước gần như bằng không. Chính vì vậy mà gạch có vai trò như một lớp áo bảo vệ cho tường, khiến cho tường không bị thấm nước.

Không chịu ảnh hưởng bởi các tác động từ thời tiết

Thời tiết nước ta luôn được đánh giá là khắc nghiệt, là nguyên nhân khiến nhiều công trình xuống cấp. Nếu chỉ sơn một lớp sơn bình thường thì trải qua mưa gió bão bùng, bức tường nhà bạn rất dễ bị thấm nước, loang lổ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn làm giảm tuổi thọ công trình.

Thế nhưng với gạch ốp tường thì bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề này nữa. Bởi gạch sở hữu các đặc điểm như độ bền cao, chịu lực tốt, không hút nước. Chính vì vậy cho dù có tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thì sản phẩm cũng không bị bong tróc, nứt vỡ, bong màu,... Từ đó vừa bảo vệ được công trình, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ.


Gạch ốp tường không bị bong tróc hay phai màu dù có chịu tác động của thời tiết
Gạch ốp tường không bị bong tróc hay phai màu dù có chịu tác động của thời tiết

Có khả năng chống chịu chất tẩy rửa

Đây chính là ưu điểm mà ít vật liệu khác có được. Gạch ốp tường có kết cấu có thể giúp sản phẩm chống lại sự bào mòn của các chất tẩy hóa học như là muối, axit, kiềm,... Do đó bạn có thể ứng dụng sản phẩm này vào bất cứ không gian nào mà không sợ màu bị phai hay tuổi thọ giảm.

Gạch ốp tường màu đen an toàn với sức khỏe người dùng

Bên cạnh việc có tính thẩm mỹ cao hay chất lượng tốt thì việc an toàn với sức khỏe người dùng cũng là tiêu chí khiến nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm. 

Theo đó, thành phần của gạch toàn đều là nguyên liệu thiên nhiên thế nên đảm bảo sự an toàn. Ngoài ra trước khi được tung ra thị trường, các sản phẩm sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo không tồn tại bất cứ chất độc hại nào bên trong. Do đó sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe con người, cũng không có các mùi hương gay gắt.

Bên cạnh đó thì gạch ốp tường còn góp phần bảo vệ môi trường. Gạch ốp tường càng được ưa chuộng thì các sản phẩm gỗ ốp tường càng ít được sản xuất. Từ đó hạn chế được tình trạng chặt phá rừng, giúp bảo vệ đồi xanh, tránh các tình trạng ô nhiễm môi trường, hạn hán, lũ lụt.


Gạch ốp tường không ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng thời không có mùi khó chịu
Gạch ốp tường không ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng thời không có mùi khó chịu

Gợi ý một số mẫu gạch ốp tường màu đen thích hợp cho không gian nhà bạn

Những lý do trên chắc hẳn đã thuyết phục bạn lựa chọn gạch ốp tường màu đen rồi đúng không nào? Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên sử dụng sản phẩm như thế nào thì dưới đây sẽ là một số gợi ý dành cho bạn.


Kết hợp gạch ốp tường màu đen với các gam màu khác để đem lại sự nổi bật, độc đáo cho không gian
Kết hợp gạch ốp tường màu đen với các gam màu khác để đem lại sự nổi bật, độc đáo cho không gian

Gạch ốp tường màu đen khó bám bẩn là lựa chọn thích hợp cho phòng tắm 
Gạch ốp tường màu đen khó bám bẩn là lựa chọn thích hợp cho phòng tắm 

 


Sử dụng gạch ốp tường màu đen cho phòng ngủ sẽ đem đến sự thư giãn, thoải mái
Sử dụng gạch ốp tường màu đen cho phòng ngủ sẽ đem đến sự thư giãn, thoải mái

 

Lời kết

Bài viết trên đã giải thích vì sao gạch ốp tường màu đen lại được ưa chuộng đến vậy. Đồng thời chúng tôi đã tổng hợp một số mẫu gạch sang, xịn, mịn. Mong rằng qua bài viết này bức tường nhà bạn sẽ trở nên đẹp hơn, độc đáo hơn. Chúc bạn thành công!

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

19 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

19 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

19 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

19 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

19 giờ trước