meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tổng công ty cổ phần Phong Phú - Tập đoàn dệt may mặc hàng đầu Việt Nam

Thứ hai, 04/07/2022-16:07
Được hình thành và phát triển hơn 54 năm trong lĩnh vực may mặc, Tổng công ty cổ phần Phong Phú tự hào là một trong những doanh nghiệp hàng đầu với chuỗi sản xuất khép kín từ sợi - dệt - nhuộm - may. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về tập đoàn này bạn nhé!

Tổng quan về Tổng công ty cổ phần Phong Phú 

  • Tên đầy đủ : Phong Phu Corporation.
  • Tổng giám đốc: Phạm Xuân Trình
  • Trụ sở chính đặt tại: 48 Tăng Nhơn Phú - Khu phố 3 - Phường Tăng Nhơn Phú B - Quận 9 - TP. Hồ Chí Minh
  • Xếp hạng VNR500: 102(B2/2016)-235(B1/2016)
  • Mã số thuế: 0301446006
  • Mã chứng khoán: PPH
  • Phone: 028-66847979 / 38963533
  • Fax: 028-37281893 / 38966088
  • E-mail: info@phongphucorp.com
  • Website: http://www.phongphucorp.com
  • Ngành nghề chính: Sản xuất sợi
  • Ngày thành lập: 14/10/1964

Tiền thân của Tổng công ty Phong Phú ngày nay là là Nhà máy dệt Sicovina - được thành lập năm 1964 bởi chính quyền Sài Gòn quản lý. Cho mãi tới năm 2007, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty mẹ-công ty con với tên gọi là Tổng công ty CP Phong Phú. Phong Phú. Cho tới ngày nay thì Phong Phú vấn được đánh giá là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành dệt may Việt Nam về cả quy mô lẫn hiệu quả hoạt động.

Trong nhiều năm qua với sự phát triển không ngừng và đạt kim ngạch xuất khẩu cao vào nhiều thị trường khó tính như: EU, Nhật Bản, Mỹ và nhiều thị trường phát triển khác. Phong Phú đã được tập đoàn Target của Mỹ lựa chọn là một trong 20 nhà cung cấp xuất sắc nhất trên thế giới để ký hợp đồng mua khăn bông các loại, có năm đạt giá trị trên 4 triệu USD. Đây được đánh giá là một trong những thành tựu nổi bật nhất của tập đoàn này.

Cho tới nay Phong Phú đã đạt được nhiều thành công nhất định và đang từng bước đa dạng hóa các ngành nghề sản xuất kinh doanh với mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành phát triển  hàng đầu Việt Nam.


Tổng công ty Cổ phần Phong Phú thời xưa
Tổng công ty Cổ phần Phong Phú thời xưa

Lịch sử ra đời và phát triển của Tổng công ty Cổ phần Phong Phú

Trong khoảng thời gian 54 năm hình thành và phát triển Phong Phú đã không ngừng hoạt động và lớn mạnh về mọi mặt. Tổng công ty đã từng vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và là doanh nghiệp hoàn thiện chuỗi sản xuất khép kín hàng đầu Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Như đã nói ở trên Phong Phú chính là tiền thân của Khu Kỹ nghệ Sicovina thuộc Công ty kỹ nghệ Bông vải Việt Nam. Tại thời điểm đó, Sicovina - Phong Phú chỉ là một nhà máy với quy mô nhỏ lẻ chỉ có 3 xương sản xuất (Sợi - Dệt - Nhuộm), với tổng số cán bộ, công nhân viên chỉ hơn 1.050 người. 

Sau khi hoàn thành giải phóng miền Nam thì Công ty kỹ nghệ Bông vải Việt Nam được đổi tên thành Nhà máy Dệt Phong Phú và được giao cho cán bộ, công nhân viên quản lý và duy trì sản xuất. Trong những năm 80 của thế kỷ trước thì nhà máy chỉ chủ yếu sản xuất vải bảo hộ lao động và calicot giao cho Liên Xô theo đúng kế hoạch mà Nhà nước đề ra.

Đầu năm 2006, được sự chấp thuận của lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam và Bộ Công Nghiệp, Phong Phú đã mạnh dạn xây dựng đề án chuyển đổi cơ cấu tổ chức thành Tổng công ty hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con.  Vào ngày  11/01/2007, Bộ trưởng Bộ Công Nghiệp đã ra quyết định số 06/2007/QĐ-BCN và chính thức  thành lập Tổng công ty Phong Phú.

Trong năm 2007 - 2008, lại một lần nữa Phong Phú chuyển đổi mô hình từ công ty hoạt động theo mô hình mẹ - con sang mô hình cổ phần hóa. Có thể nó đây chính là  bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển của Phong Phú. 2014 là năm mà Tổng công ty tái cơ cấu và hoàn thiện chuỗi cung ứng khép kín từ sợi - dệt - nhuộm - may, đón đầu các hiệp định thương mại tự do và gia tăng nội lực doanh nghiệp và tốc độ đầu tư.

Hiện nay, Phong Phú vẫn không ngừng đổi mới, phát triển lớn mạnh theo từng giai đoạn phát triển mà Tổng công ty có những chiến lược riêng tận dụng những ưu thế của thị trường và nguồn nhân lực để có thể giữ vững vị thế hàng đầu Tập đoàn Dệt May Việt Nam.


Viên đá đầu tiên của Tổng công ty Cổ phần Phong Phú
Viên đá đầu tiên của Tổng công ty Cổ phần Phong Phú

Ý nghĩa logo Tổng công ty Cổ phần Phong Phú

Logo của Tổng công ty Cổ phần Phong Phú được thiết kế theo phong cách đơn giản, hiện đại nhưng lại không kém phần mạnh mẽ và ấn tượng. Nhìn thoáng qua ta đã có thể thấy đây là hình ảnh hai chữ P được cách điệu giống như là hai dải lụa đang được chảy ra từ cuộn vải vậy. Trục vải đó giống như là mặt trời đang chiếu rọi cho Phong Phu vậy. Như đã giới thiệu ở trên thì việc sản xuất và kinh doanh vải chính là ngành nghề kinh doanh cốt lõi của Tổng công ty trong suốt chiều dài lịch sử phát triển.

Biểu tượng 2 chữ PHONG PHÚ được đặt bên phải chính là tên của công ty được thiết kế với một phông chữ thẳng và in đậm có màu đỏ rực rỡ nhằm khẳng định với mọi người về đặc tính mạnh mẽ, dứt khoát của ban lãnh đạo thương hiệu. Ngoài ra đỏ còn thuộc gam màu nóng, nó thể hiện cho sự quyết liệt, niềm tin vào thành công và chiến thắng. Hòa quyện vào dòng chữ màu đỏ này chính là 2 cuộn vải màu xám giúp logo trở nên uyển chuyển. Màu đỏ trong ngũ hành là dương, màu xám so với đỏ là âm, âm dương đang được hòa hợp vào nhau tạo nên sự kết hợp tương phản giữa hai sắc màu giúp người nhìn vừa dễ nhận diện hình ảnh Tổng công ty trong bất kỳ bối cảnh nào, vừa tạo nên một thể thống nhất bền chặt.

Nhìn vào logo của Phong Phú ta vừa có nét vững như sơn vừa có nét mềm như lụa. Những điều này đem đến sự vững tin cho khách hàng với phương châm “Cho cuộc sống thêm phong phú”.


Logo Tổng công ty Cổ phần Phong Phú
Logo Tổng công ty Cổ phần Phong Phú

Tầm nhìn - Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

Mọi doanh nghiệp hoạt động đề phải có cho mình tầm nhìn - sứ mệnh và cả giá trị cốt lõi riêng thì mới có thể hoạt động vững chãi và tồn tại lâu dài được. Và Phong Phú cũng vậy nếu không có được tầm nhìn và giá trị cốt lõi và cả những khát khao thì tới thời điểm hiện tại doanh nghiệp này sẽ không thể phát triển lớn mạnh được như ngày hôm nay. Vậy những đặc điểm này của Phong Phú có gì nổi trội, mời bạn theo dõi phần dưới đây:

Tầm nhìn

Phong Phú luôn khao khát trở thành doanh nghiệp hoạt động kinh tế hùng mạnh hàng đầu Việt Nam cũng như trên toàn thế giới trong lĩnh vực may mặc. Và giờ đây họ đã phần nào thực hiện hóa được mong muốn của mình. Cho tới nay Tổng công ty Cổ phần Phong Phú đã nhận được về rất nhiều huân chương khen thưởng cũng như thành tích biểu dương tới từ chính phủ nhà nước.


Phong phú luôn khao khát trở thành doanh nghiệp hàng đầu về kinh tế tại Việt Nam
Phong phú luôn khao khát trở thành doanh nghiệp hàng đầu về kinh tế tại Việt Nam

Sứ mệnh

Phong Phú luôn mong muốn nâng cao tiềm lực kinh tế cũng như chất lượng cuộc sống cộng động thông qua việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng vượt trội đến với tay người tiêu dùng. Từ đó giúp đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, kinh tế nước nhà ngày càng lớn mạnh trên thị trường thế giới.

 

Giá trị cốt lõi 

Giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp phản ánh trực tiếp tới khả năng phát triển của một công ty. Bởi nhân viên có được chăm sóc đãi ngộ tốt mới cống hiến hết mình cho công ty, công ty có ổn định tổ chức mới phát triển được lâu dài. Dưới đây là bộ giá trị cốt lõi mà Phong Phú đã duy trì và thực hiện trong suốt nhiều năm qua.

- Tạo ra một môi trường làm việc an toàn về mọi mặt và mang đến hiệu quả cao.

- Đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng bằng mọi cách.

- Hợp tác, phát triển đi cùng trách nhiệm với cộng đồng.

- Trung thực.

- Chuyên nghiệp.


Bộ máy quản lý và điều hành của Tổng công ty Cổ phần Phong Phú
Bộ máy quản lý và điều hành của Tổng công ty Cổ phần Phong Phú

Các sản phẩm chủ lực của Tổng công ty Cổ phần Phong Phú

Để đáp ứng đủ nhu cầu thị trường hàng tháng Phong Phú phải sản xuất ra một số lượng sản phẩm tương đối lớn, cụ thể:

- Khăn bông: 500 tấn thành phẩm/ tháng.

- Sợi các loại: 27.000 tấn sợi (Gần 40.000 cọc sợi SE và 210.000 cọc sợi).

- Vải dệt kim và denim: tổng sản lượng 22 triệu mét/ năm.

- Sản phẩm may mặc & gia dụng.

Dòng sản phẩm khăn bông cao cấp Mollis với các loại khăn dành cho  khăn trẻ em, gia đình, khăn quà tặng, khăn khách sạn và spa, khăn lau đa năng, khăn thể thao, áo choàng tắm, thảm chùi chân,.. Nguyên liệu sử dụng cho dòng sản phẩm này có nguồn gốc từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường như cotton, tơ tằm, tre, gỗ, sồi, silk, đậu nành,.. bằng các kiểu, in, dệt, thêu, ren, may đắp với những thiết kế hoa văn độc đáo, sang trọng. Màu sắc của những chiếc khăn cũng đạt tiêu chuẩn châu Âu, đặc biệt sau quá trình sử dụng khăn sẽ tự phân hủy trong môi trường thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Với phương châm hướng tới sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu, đến nay hệ thống khách hàng của Phong Phú không ngừng được rộng mở trên khắp cả nước và vươn ra các thị trường nước ngoài như Châu Âu, EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,..


Khăn bông cao cấp Mollis
Khăn bông cao cấp Mollis

Danh hiệu giải thưởng Phong Phú đạt được trong nhiều năm qua

Sau nhiều năm lao động và phát triển không ngừng nghỉ Phong Phú đã đạt được rất nhiều thành công vang dội được chính phủ công nhận. Nổi bật trong đó:

- Đơn vị anh hùng lao động.

- Huân chương Độc lập Lao động hạng nhất, hạng nhì, hạng 3.

- Huân chương chiến công hạng 3.

- Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ.

- Hàng việt nam, chất lượng cao.

- Doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu.

- Cúp vàng Vì sự phát triển của cộng đồng.

- Thương hiệu Việt được yêu thích nhất.

- Giải Sao vàng đất Việt.

- Nhà cung cấp xuất sắc của tập đoàn Target lớn nhất Hoa Kỳ.

- Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín.

- Giải thưởng trách nhiệm xã hội.

- Top ten Ngôi sao kinh doanh Việt.

- Doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được lựa chọn tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia.

- Top ten Thương hiệu Việt.


Phong Phú là một trong những doanh nghiệp đạt nhiều huân chương, giải thưởng nhất tại Việt Nam
Phong Phú là một trong những doanh nghiệp đạt nhiều huân chương, giải thưởng nhất tại Việt Nam

Tổng quan

Trải qua quá trình hình thành và phát triển hơn 54 năm, hiện nay Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú đã trở thành một trong những đơn vị đứng đầu các Tập đoàn Dệt May Việt Nam. Để có được thành quả đáng tự hào của ngày hôm nay, Phong Phu đã phải  trải qua một lịch sử phát triển và lớn mạnh không ngừng. Hy vọng rằng thông qua bài viết trên đã giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về tập Tổng công ty Cổ phần Phong Phú ở trên.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Kỳ vọng bứt phá nguồn cung nhà ở xã hội

3 giờ trước

Có nên "xuống tiền" đầu tư căn hộ chung cư cho thuê?

12 giờ trước

Hà Nam chính thức định đoạt "số phận" của Khu Đại học Nam Cao giai đoạn 2

1 ngày trước

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Nên thống nhất chỉ có một loại nhà

1 ngày trước

Bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch có nhiều yếu tố hỗ trợ 

1 ngày trước