meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tín hiệu phục hồi thị trường địa ốc từ việc các sàn rầm rộ tuyển môi giới

Thứ tư, 20/09/2023-18:09
Nhiều chủ đầu tư và các sàn môi giới bắt đầu tuyển dụng lại nhân viên kinh doanh để chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm cuối năm. Với rổ hàng 2 triệu căn hộ đã được kiểm chứng, mới đây OneHousing đã công bố kế hoạch tuyển dụng môi giới bất động sản mới. 

Các doanh nghiệp rục rịch tuyển dụng môi giới

Theo Thanh Niên, thời gian qua, khó khăn trên thị trường bất động sản kéo dài, giao dịch sụt giảm, thanh khoản chạm đáy nên hầu hết các doanh nghiệp địa ốc phải cắt giảm nhân sự, nhiều môi giới mất việc. 

Thống kê của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, tính đến năm 2022, Việt Nam có khoảng 200.000 người hoạt động môi giới BĐS. Tuy nhiên tới hết quý II/2023, số lượng này chỉ còn khoảng 20 - 40%. Đặc biệt, tại một số khu vực ghi nhận đến 80% lượng môi giới nghỉ việc. 

Theo số liệu từ VARS, trong 5 tháng đầu năm 2023, có 554 doanh nghiệp BĐS giải thể, tăng 30,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Toàn quốc có hơn 95% doanh nghiệp BĐS phải thu hẹp quy mô hoạt động. 


Một số doanh nghiệp BĐS đang tuyển dụng môi giới số lượng lớn
Một số doanh nghiệp BĐS đang tuyển dụng môi giới số lượng lớn

OneHousing cho biết, thời gian gần đây đã ghi nhận một số tín hiệu phục hồi của thị trường, nhiều chủ đầu tư đã tung ra chính sách bán hàng chưa từng có… Dự báo tới cuối năm, nguồn cung, lượng tiêu thụ BĐS tại Hà Nội sẽ dần hồi phục. 

Đây cũng là lý do mà đơn vị này gần đây liên tục tổ chức các sự kiện tuyển dụng môi giới BĐS. Dự kiến, từ này đến cuối năm 2023, lượng môi giới của OneHousing sẽ lên tới 1.000 người, chủ yếu tại Hà Nội, chuyên bán loại hình nhà thổ cư, nhà dự án. Hướng tới mục tiêu năm 2024, mạng lưới môi giới của đơn vị này sẽ đạt 10.000 người trên toàn quốc. 

Để đảm bảo năng lực môi giới, khi gia nhập hệ thống của OneHousing, môi giới sẽ được đào tạo theo khung chuẩn quốc tế, lộ trình phát triển cá nhân hóa. Những người xuất sắc được ưu tiên quản lý các địa bàn mới, hưởng hoa hồng giao dịch, từ đó có thể trở thành chủ doanh nghiệp ngay trong chính tổ chức. 

Theo OneHousing, nhờ bắt tay với các chủ đầu tư lớn, đồng thời sở hữu nguồn dữ liệu thị trường BĐS được tổng hợp từ hơn 10 năm qua, đơn vị hiện đang nắm giữ độc quyền thông tin xác thực của 2 triệu căn nhà tại Hà Nội, TP. HCM, Hưng Yên… Tính xác thực về giá trị tài sản BĐS được ngân hàng bảo chứng và cấp vốn vay với tỷ lệ cao.

Chuẩn bị đón “sóng hồi” 

Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn - Ông Nguyễn Quốc Anh cho rằng, thị trường BĐS đang trong giai đoạn thanh lọc mạnh mẽ nhất, hoạt động môi giới cũng như vậy. Khi thị trường trải qua giai đoạn trầm lắng kéo dài khiến hàng loạt môi giới bỏ nghề, mất việc vì các công ty cắt giảm nhân sự. Do đó, động thái đẩy mạnh tuyển quân ở thời điểm này là tín hiệu tích cực đối với thị trường BĐS. 


Động thái đẩy mạnh tuyển quân ở thời điểm này là tín hiệu tích cực đối với thị trường BĐS
Động thái đẩy mạnh tuyển quân ở thời điểm này là tín hiệu tích cực đối với thị trường BĐS

Theo nhìn nhận từ các chuyên gia trong ngành, sở dĩ các chủ đầu tư và sàn môi giới đang ồ ạt tuyển quân là để đón “sóng phục hồi” của thị trường địa ốc đang manh nha hình thành cũng như hướng tới giai đoạn kinh doanh cao điểm cuối năm. 

Báo cáo của Công ty Chứng khoán VPBank (VPS) mới đây cho biết, sau thời kỳ khủng hoảng giai đoạn 2008 - 2014, thị trường BĐS đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ trong khoảng 1,5 năm sau đó, khi Ngân hàng Nhà nước có động thái hạ trần lãi suất huy động. Với thực tế như hiện nay, VPS kỳ vọng kể từ quý II/2024, thị trường BĐS sẽ phục hồi tốt. 

Báo cáo của VPS đánh giá: “Thời điểm nửa đầu năm 2023 là đáy của thị trường. Các động thái chính sách của Chính phủ thể hiện sự chủ động, quyết tâm tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp, dự án nên thị trường được kỳ vọng phục hồi nhanh hơn chu kỳ trước”. 

Đại diện DKRA Group cho hay, sức cầu trên thị trường thứ cấp đã có sự chuyển biến, động thái giảm lãi suất cho vay của ngân hàng giúp người mua tự tin hơn trong quyết định vay mua BĐS, mặt bằng giá bán trên thị trường sơ cấp không biến động nhiều. Đồng thời, việc tốc độ giải ngân vốn đầu tư công được đẩy mạnh, BĐS đứng thứ 2 trong các lĩnh vực thu hút vốn FDI nhiều nhất trong 8 tháng đầu năm nay, cùng với loạt chính sách hỗ trợ từ Ngân hàng Nhà nước trong việc tiếp cận vốn… đều là những động lực quan trọng giúp thúc đẩy sự hồi phục tăng trưởng kinh tế - xã hội, thị trường BĐS. 


Các doanh nghiệp đã nhận thấy rõ tín hiệu tích cực trên thị trường
Các doanh nghiệp đã nhận thấy rõ tín hiệu tích cực trên thị trường

Dưới góc nhìn của doanh nghiệp, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Phú Đông (Phú Đông Group) - Ông Ngô Quang Phúc cho biết, các doanh nghiệp đã nhận thấy rõ tín hiệu tích cực trên thị trường, tới từ các chính sách tài khóa và tiền tệ được Chính phủ thực hiện trong thời gian qua, đẩy mạnh giải ngân cho các dự án đầu tư công giúp lượng tiền bơm ra nền kinh tế dồi dào hơn, thúc đẩy các hoạt động đầu tư, kinh doanh. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán đang trên đà tăng trưởng, kỳ vọng góp phần kéo thị trường BĐS phục hồi theo. 

Ông Phúc cho rằng, việc Chính phủ cùng các bộ, ngành nói chung và lãnh đạo TP. HCM trong thời gian qua đã tập trung nguồn lực lớn cho việc tháo gỡ khó khăn chính sách, tạo niềm tin cho doanh nghiệp, bao gồm ngành BĐS. Sự chuyển biến trong hoạt động cấp phép, gỡ vướng thủ tục pháp lý cho các dự án BĐS là cơ sở giúp gia tăng nguồn cung nhà ở cho thị trường trong thời gian tới. 

“Cùng với những chính sách hỗ trợ, các doanh nghiệp BĐS đã rất nỗ lực tái cơ cấu hoạt động, nợ trái phiếu, chuyển đổi, gia hạn trái phiếu theo Nghị định 08 và lên kế hoạch tiếp tục triển khai những dự án trong quý III/2023, đi cùng với các chính sách bán hàng đột phá nhằm gia tăng tính thanh khoản cho thị trường" - Vị chuyên gia chia sẻ.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Cục thuế TP. HCM lần 3 kiến nghị giải quyết dứt điểm hồ sơ đất đai

Đất nền quanh khu vực đấu giá: Tưởng sôi động nhưng không dễ bán

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

TP. HCM: Kiến nghị giữ nguyên hạn mức đất ở để tránh ảnh hưởng quyền lợi của người dân

Bất động sản phát mãi "ế khách" dù đầy đủ pháp lý dưới góc nhìn chuyên gia

Cấp tập tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

Tin mới cập nhật

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

26 phút trước

Gần 12.000 khách vay ngân hàng tại Quảng Ninh và Hải Phòng thiệt hại sau bão Yagi

23 giờ trước

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

23 giờ trước

Tin giả ngập tràn mạng xã hội trong thời gian bão lũ, người dân cần tỉnh táo xác thực trước khi chia sẻ

23 giờ trước

Người mua nhà Hà Nội đang rơi vào “mê cung giá”

23 giờ trước