meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm khu đất Quận 9 đang có giá giảm mạnh nhất

Thứ sáu, 31/03/2023-09:03
Không riêng gì đất nền, mà nhà phố riêng lẻ tại khu vực Quận 9 (TP. HCM) đang có diễn biến khó hiểu trong giai đoạn hiện tại.

Theo Nhịp sống thị trường, một nhà đầu tư đất nền Quận 9 đang rao bán mảnh đất đã hạ giá hơn 300 triệu đồng so với giá mua vào nhưng vẫn không có người mua. 

Một căn nhà phố được giảm hơn 600 triệu đồng so với giá thị trường, người bán cũng đang rất “đau đầu” chờ đợi môi giới chốt giao dịch.

Dù đã chấp nhận lỗ tiền lãi ngân hàng cùng nhiều chi phí khác, nhà đầu tư giao bán mảnh đất bằng với giá lúc mua vào cuối năm 2020 vì đang rất cần tiền giải quyết công việc, nhưng vẫn chưa bán được.

Trên đây là những tình trạng dễ thấy trên thị trường đất nền TP. HCM nói chung và Quận 9 nói riêng. Khi nhắc tới thị trường đất nền Quận 9, nhiều người sẽ nghĩ tới “điểm nóng” bất động sản TP. HCM. Theo đó, các diễn biến xung quanh thị trường này luôn nhận nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư.

Những khó khăn trong thời gian qua gây ảnh hưởng trực tiếp tới túi tiền của nhóm nhà đầu tư đất nền Quận 9. Xuất hiện làn sóng bán tháo, cắt lỗ lan rộng trên thị trường thứ cấp. Dự báo còn tiếp tục tăng khi đa số các nhà đầu tư hiện đã không thể gồng thêm gánh nặng lãi suất.


Khu vực phường Trường Thạnh, Long Trường, Long Phước được đánh giá là có tỷ lệ bán lỗ tăng nhiều nhất.
Khu vực phường Trường Thạnh, Long Trường, Long Phước được đánh giá là có tỷ lệ bán lỗ tăng nhiều nhất.

Trong thời gian qua, một số khu vực Quận 9 đã có tình trạng cắt lỗ sâu. Trong đó, khu vực phường Trường Thạnh, Long Trường, Long Phước được đánh giá là có tỷ lệ bán lỗ tăng nhiều nhất. Nếu những khu vực như Phước Long A, Phước Long B, Phú Hữu… ghi nhận mức độ đánh giá BĐS đã ổn định nhiều năm thì những khu vực mới bên trên có các biến động rõ ràng về giá. 

Tại Long Trường, giá đất nền giảm 10 - 20% so với giai đoạn đầu năm 2022. Tại Long Phước, đất nền giảm sâu đến 25 - 30%, giao dịch gần như không xuất hiện tại đây từ đầu năm đến nay. Trong khi đất nền phường Trường Thạch giảm giá trên dưới 15%, nhà phố riêng lẻ giảm gần 25% so với đầu năm ngoái. 

Một căn nhà phố 100m2 tại KĐT thuộc phường Trường Thạnh mới đây rao bán 8 tỷ đồng. Giá này đã được giảm khoảng 1,7 tỷ đồng so với thời điểm chào bán đầu năm 2022. Mức giảm 1 - 2 tỷ đồng/căn nhà tại Quận 9 đã xuất hiện nhiều hơn trong thời gian này. Đa phần là những căn nhà giá trị cao, nhiều lần chào bán nhưng chưa ai mua. 

Một nền thổ cư tại phường Long Trường có giá 2,9 tỷ đồng rao bán còn 2,3 tỷ đồng nhưng vẫn khó giao dịch. Trong khi mức giảm thấp hơn nhưng ở vị trí đẹp, một đất nền cùng khu vực đã có người mua ngay chỉ sau 4 ngày rao bán. Có thể thấy, thị trường đất nền vẫn có giao dịch nhưng tùy vị trí. 

“Lượng hàng bán ra nhiều hơn người mua nên hiện người mua trả giá, ép giá rất mạnh. Những nền đất đẹp, có giá 4 - 5 tỷ đồng vào lúc trước thì hiện có thể giao dịch trên dưới 3 tỷ đồng ở giai đoạn này. Nhưng đây là những sản phẩm nhà đầu tư muốn bán nhanh, cần tiền gấp. Còn những người khác vẫn đang giữ hàng” - Một môi giới khu Đông TP. HCM chia sẻ.

Làn sóng cắt lỗ đang diễn ra mạnh mẽ tại nhiều phân khúc trên thị trường. Nếu thị trường sơ cấp chưa có dấu hiệu giảm giá, thì thứ cấp lại có làn sóng cắt lỗ diễn ra trên diện rộng.

Trước bối cảnh lạm phát, lãi suất tăng cao gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng chi trả của nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính. Một số người chịu áp lực lớn về lãi vay phải chấp nhận giảm lợi nhuận, bán lỗ với mức giá thấp hơn kỳ vọng nhằm thu hồi vốn. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Lời khuyên từ chủ nhân của một ngôi nhà “không phát thải” trị giá 1,1 triệu USD và xu hướng mới trong lĩnh vực proptech

Bộ Xây dựng: Đấu giá cao rồi bỏ cọc khiến doanh nghiệp khó làm dự án bình dân

Lãi suất huy động từ nay đến cuối năm đã "hết cửa” giảm?

Vàng nhẫn lập đỉnh mới nhưng không có cảnh “rồng rắn” xếp hàng chờ mua

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

19 giờ trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

1 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước