meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu các thông tin về cục kê bê tông mác cao

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Nước Việt Nam chúng ta là một nước có tiềm năng phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt. Trong đó có sự phát triển của cơ sở hạ tầng. Bằng chứng là ngày càng có nhiều tòa nhà cao tầng mọc lên san sát. Để xây được tòa nhà như vậy thì không thể không nhắc đến một số phụ liệu xây dựng như cục kê bê tông mác cao. Có lẽ đây là cụm từ khá mới mẻ đối với những người chưa có nhiều kiến thức về xây dựng. Do đó, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin về loại vật kê này qua bài viết ngay sau đây.

1. Tìm hiểu khái quát về cục kê bê tông mác cao

Trước tiên, các bạn cần hiểu bê tông mác cao là gì? Bê tông mác cao được hiểu là bê tông có mác lớn hơn 600daN/cm2. Để đạt được cường độ cao như vậy thì bê tông phải có cấu trúc bền vững. Điều này chỉ đạt được khi đảm bảo thực hiện hàng loạt các điều kiện cơ sở trong quá trình hình thành cấu trúc của bê tông.

Trong các công trình thông thường, người công nhân sẽ pha nguyên vật liệu như sau: Sử dụng xi măng có cốt liệu sạch. Cốt liệu này có 2 đến 3 cấp hạt và độ rỗng bé nhất vào khoảng 37%. Tiếp đó là dùng cát có môđun lớn và giảm tối đa lượng cát trong bê tông. Cuối cùng là thêm nước theo tỉ lệ phù hợp. Việc thêm nước đúng tỉ lệ là rất quan trọng bởi vì nêu ít nước quá thì công trình khó thi công, nhiều nước quá thì mác bê tông sẽ giảm và phát triển chậm.

Cục kê bê tông mác cao còn được biết đến với tên gọi khác là cục kê bê tông. Đây là một trong những loại phụ liệu xây dựng dùng trong công tác đổ bê tông. Nó có tác dụng hỗ trợ định vị và cố định sàn thép sao cho đúng vị trí, đúng thiết kế.


Con kê bê tông mác cao là gì?
Con kê bê tông mác cao là gì?

Tùy theo mục đích sử dụng và chiều cao mà có thể chia cục kê bê tông mác cao thành nhiều loại:

Trong các công trình dân dụng như nhà ở hoặc công trình phụ thì chiều cao cục kê bê tông thường dùng có độ cao khoảng 15mm, 20mm, 25mm, 30mm.

Chiều cao của con kê này đối với hệ sàn, dầm, móng tương ứng là 50mm, 60mm, 65mm, 70mm.

Chiều cao cục kê bê tông cho bổ trụ, lanh tô, vách là 25mm, 35mm, 45mm, 50mm.


Chiều cao của cục kê bê tông khác nhau
Chiều cao của cục kê bê tông khác nhau

Tùy theo hình kết cấu sử dụng, cục kê bê tông được chia thành các loại: Cục kê hình đĩa có lỗ tròn. Đây là loại sử dụng cho bê tông cột tròn, hình tròn. Cục kê hình chữ L là loại cục kê chuyên dùng cho bê tông ở góc cột, dầm. Cục kê có dạng thanh để đỡ thép lưới của sản.

Việc nâng đỡ giàn sắt thép trong quá trình đổ bê tông là rất quan trọng. Trước kia, khi vật liệu xây dựng chưa tiên tiến như bây giờ thì việc sử dụng các phương pháp nâng đỡ cốt thép bằng đá Granite hoặc kê nhựa. Nhưng phương pháp này lại có khá nhiều nhược điểm.

Khi dùng kê đá Granite vụn và kích cỡ không được đồng đều thì chỗ kê không được chắc chắn. Khi di chuyển, đá dễ bị rơi, lệch vị trí, không đồng nhất nên ảnh hưởng lớn đến phần cốt thép bên trong.

2. Ưu điểm của cục kê bê tông mác cao là gì?

Con kê bê tông mác cao xuất hiện ở hầu hết các công trình xây dựng nên chúng có nhiều ưu điểm vượt trội. Các bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua một số đặc điểm nổi bật của loại phụ liệu xây dựng này nhé!

2.1. Độ chính xác cao

Cục kê bê tông mác cao có kích thước đảm bảo chính xác, độ dày và độ cao đúng với mô hình, dự định ban đầu mà bê tông không bị cong vẹo hay bị lệch. Đây là yếu tố quyết định công trình này có thành công hay không.

2.2. Khả năng chịu lực tốt

Vật liệu trong xây dựng có thể nặng đến hàng trăm tấn vì thế người ta cần một vật kê có khả năng chịu nặng. Trên thực tế, một cục kê bê tông thông thường có thể chịu được cường độ lớn, đạt tối thiểu 50 MPa tương đương với 500kg/cm2.


Cục kê bê tông cần có khả năng chịu lực tốt
Cục kê bê tông cần có khả năng chịu lực tốt

2.3. Kích thước đa dạng

Tùy theo nhu cầu sử dụng và tùy công trình mà người công nhân tạo ra miếng bê tông với nhiều kích thước và hình dáng khác nhau. Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng, các công ty đá tạo ra cục kê bê tông mác cao với nhiều kích thước khác nhau phục vụ cho các công trình xây dựng.

2.4 Khả năng chống cháy

Có lẽ nhiều người sẽ ngạc nhiên về khả năng chống cháy của cục kê bê tông. Cục kê bê tông mác cao có CT dòng 50A, 100A ra 4-20mA. Vậy nên, đây là vật liệu xây dựng có khả năng chống cháy tuyệt vời.

2.5. Khả năng tương thích tuyệt vời

Vì cục kê này có thể làm bằng bê tông nên nó có cùng bản chất với sàn đúc nên sự tương thích giữa chúng gần như hoàn hảo.

2.6. Khả năng chống thấm cao

Hầu hết công trình xây dựng là ở ngoài trời. Vì vậy, người ta cần tìm một vật liệu xây dựng có khả năng chịu được tác động của thời tiết. Cục kê bê tông mác cao đá làm rất tốt điều đó. Các thử nghiệm đã cho thấy nó có khả năng chống nước và ion clorua xâm nhập

3. Công dụng của cục kê bê tông mác cao

3.1. Tăng tuổi thọ của bê tông

Khi chưa đưa cục kê bê tông vào quá trình thi công, nhiều người công nhân chia sẻ rằng nhiều khi sắt trong bê tông bị lồi ra ngoài, khi mưa xuống thì nó dễ bị han rỉ nên cột bê tông nhanh xuống cấp, thậm chí là bỏ đi ngay sau đó. Nhưng cục kê bê tông lại khác. Khi nó được đặt đúng vị trí thì sắt bên trong không bị lồi ra nên không bị xâm thực bởi nước mưa hay không khí. Do đó, kết cấu của công trình sẽ vững chắc hơn nên bền bỉ với thời gian.

3.2. Hạn chế nứt sàn, võng sàn

Như các bạn đã biết thì bê tông rất nặng. Vì vậy nếu không có cục kê thì nó có thể làm biến dạng, võng thậm chí là nứt mặt sàn bên dưới. Vật liệu này có khả năng chịu lực cao nên nó giúp hạn chế nứt sàn hoặc võng sàn.

3.3. Chậm hóa sự tan chảy của cốt thép

Cục kê bê tông mác cao có khả năng chống cháy tốt nên khi có đám cháy xảy ra, nó sẽ giúp chậm hóa sự tan chảy của cốt thép, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả do đám cháy gây nên.


Con kê bê tông có nhiều ưu điểm vượt trội
Con kê bê tông có nhiều ưu điểm vượt trội

4. Hướng dẫn chọn cục kê bê tông mác bao chất lượng

Với những ưu điểm trên thì cục kê bê tông mác cao đang được sử dụng ở hầu hết các công trình xây dựng. Vì nhu cầu của người dân đang ngày càng tăng cao nên nó được bày bán ở hầu hết các cửa hàng. Vì thế, việc lựa chọn sản phẩm chất lượng là rất quan trọng.

Khi mua hàng, các bạn chỉ nên mua sản phẩm của các cửa hàng uy tín, có thương hiệu trên thị trường để đảm bảo chất lượng của công trình xây dựng. Ngoài ra, các bạn nên tính toán số lượng cục kê cần sử dụng để chọn mua loại phù hợp, tránh lãng phí.

5. Giá thành của cục kê bê tông mác cao

Với mỗi sản phẩm cục kê sẽ có giá thành khác nhau. Giá của chúng cũng khá rẻ. Thông thường 1 thùng sẽ có giá vào khoảng 230,000 nghìn đồng. Số lượng cục bê tông mác cao trong một thùng không giống nhau. Một lưu ý nhỏ cho những người có ý định mua sản phẩm này đó là con kê bê tông mác cao chỉ bán theo thùng và không bán lẻ.


Cục kê bê tông mác cao chỉ bán theo thùng
Cục kê bê tông mác cao chỉ bán theo thùng

Như vậy, chúng tôi vừa đem đến cho các bạn một số thông tin cơ bản về cục kê bê tông mác cao. Hy vọng rằng nhờ các thông tin trên, các bạn đã xác định được sản phẩm cần mua để công trình xây dựng hoàn hảo hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

17 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

17 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

17 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

17 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

17 giờ trước