meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thương hiệu smartphone Trung Quốc từng được Sơn Tùng làm đại diện sắp bị “đá” khỏi châu Âu

Thứ ba, 11/10/2022-15:10
Nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc - Oppo đang khẩn trương tìm hướng đi mới tại thị trường quốc tế sau khi rơi vào vụ lùm xùm bản quyền với Nokia. 

Người dùng hiện tại sẽ không thể truy cập được các trang website của Oppo nếu đang ở Đức. Trang web này sẽ chỉ hiện thông báo: Thông tin sản phẩm hiện không có sẵn.

Đây là một diễn biến bất thường bắt nguồn từ khi nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc thua vụ kiện bản quyền với “ông lớn” Nokia. Nhà cung cấp thiết bị viễn thông Phần Lan trước đó đã cáo buộc Oppo sử dụng các bằng sáng chế công nghệ nhưng không trả tiền bản quyền. Tháng 8/2022, một tòa án tại Đức đã ra phán quyết ngừng kinh doanh smartphone của Oppo tại quốc gia này. 

Oppo đã thâm nhập thị trường châu Âu kể từ năm 2008 và Đức là một thị trường trọng điểm của họ. Do đó, đối với phán quyết này chính là một đòn mạnh đối với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

“Ông lớn” Nokia vẫn tiếp tục gửi đơn kiện bổ sung tới các quốc gia khu vực châu Âu, có nghĩa là smartphone Oppo có thể bị cấm bán tại những thị trường khác ngoài Đức. Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh quốc tế của hãng Oppo - Billy Chan cho biết, châu Âu là khu vực quan trọng, công ty kỳ vọng sẽ cung cấp cho người tiêu dùng tại đây những sản phẩm sáng tạo trong tương lai. Tuy nhiên, “lùm xùm” với Nokia đã khiếm tham vọng này biến mất. 


Oppo bị kiện bản quyền tại châu Âu
Oppo bị kiện bản quyền tại châu Âu

Không chỉ châu Âu, nhà sản xuất nội địa Trung Quốc còn phải đối mặt với thách thức tại Ấn Độ. Vào tháng 7 vừa qua, chính phủ Ấn Độ đã quyết định án phạt 43,8 tỷ Rupee (khoảng 550 triệu USD) đối với những chi nhánh của Oppo tại nước này về tội danh trốn thuế.

Khoản phạt này chỉ là một phần trong loạt hoạt động nhằm trấn áp đối với những nhà sản xuất smartphone Trung Quốc, bắt nguồn từ những căng thẳng địa chính giữa hai quốc gia này. Được biết, vào tháng 4/2022, Xiaomi cũng bị thu giữ 725 triệu USD.

Thương hiệu Oppo thành lập vào năm 2004 tại Đông Hoàn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Công ty ban đầu là bộ phận nghe nhìn được tách từ nhà sản xuất điện tử BKK. Nhà sáng lập và là giám đốc điều hành Oppo - Tony Chen trước đó từng là giám đốc điều hành tại BKK.

Vivo - Thương hiệu smartphone giá rẻ khác của Trung Quốc cũng là một nhánh của BKK, tuy nhiên được làm việc dưới các nhóm quản lý riêng biệt và phải cạnh tranh với nhau trên thị trường.

Những ngày đầu, Oppo chỉ kinh doanh máy nghe nhạc MP3, đến năm 2011 mới bắt đầu bán smartphone phân khúc giá rẻ với các thiết kế nổi bật cùng nhiều tính năng phức tạo. 

Tới thị trường Việt Nam, Oppo tung ra các chiến lược marketing gần như là phủ sóng khắp các chương trình truyền hình với những gương mặt đại diện hot nhất showbiz Việt. Điều này đã đem tới thành công  không hề nhỏ cho thương hiệu nội địa Trung này. Tuy ra đời sau những thương hiệu khác, nhưng hãng điện thoại đến từ Trung Quốc lại được giới trẻ ưa thích, nhất là học sinh - sinh viên vì ngoại hình đẹp và giá thành rẻ.

Thời gian qua, chớp thời cơ khi Huawei bị bủa vây bởi hàng loạt lệnh trừng phạt thì Oppo đã nắm bắt cơ hội thu hút lượng lớn khách hàng từ đối thủ này. Năm 2016, Oppo vươn lên thành thương hiệu dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước