meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thông tin về quỹ đầu tư mạo hiểm CyberAgent Ventures

Thứ ba, 04/07/2023-13:07
Trên thị trường Việt Nam nhắc đến những quỹ đầu tư mạo hiểm thì không thể không nhắc đến cái tên CyberAgent Ventures đã “đỡ đầu” cho hàng loạt các công ty khởi nghiệp vừa và nhỏ.

Giới thiệu về Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures 

Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures (viết tắt là CAV) được thành lập vào ngày 03/04/2006, trải qua quá trình hình thành và phát triển CAV hiện sở hữu 11 văn phòng trên 8 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2008, CyberAgent Ventures gia nhập vào thị trường Việt Nam dưới sự quản lý và dẫn dắt của ông Nguyễn Mạnh Dũng và bà Lê Hoàng Uyên Vy. Quỹ này chủ yếu tập trung đầu tư vào những doanh nghiệp startup trong lĩnh vực internet và công nghệ. Trải qua quá trình phát triển mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của những người đứng đầu thì đến năm 2020 ông Nguyễn Mạnh Dũng và bà Lê Hoàng Uyên Vy đã rời bỏ vị trí dẫn dắt để bắt đầu một hành trình mới. 

Mục tiêu hoạt động CyberAgent Ventures từ khi mới thành lập là chú trọng vào những công ty internet và công nghệ, tích cực hỗ trợ những công ty khởi nghiệp để họ có tiền đề phát triển và tạo dựng những giá trị tốt đẹp. CyberAgent Ventures không chỉ hỗ trợ nguồn lực kinh tế mà còn mang đến những giá trị về con người khi luôn đồng hành với những dự án mà họ đầu tư. Thời điểm gia nhập thị trường Việt Nam CyberAgent Ventures đã mang đến một luồng gió mới trong hệ sinh thái khởi nghiệp.  

Từ năm 2008 có mặt tại Việt Nam CyberAgent Ventures đã chứng minh năng lực của mình khi rót vốn vào gần 20 dự án khởi nghiệp. Họ đã giành được rất nhiều thành công khi chắp cánh cho startup nổi tiếng như Foody, VNG, CleverAds, VMG, Teamobi,… Tính đến thời điểm hiện tại, những danh mục đầu tư của quỹ CyberAgent Ventures vào các công ty đều có sự tăng trưởng vượt bậc trên thị trường và quỹ đã chứng minh được tiềm năng cũng như thực lực của mình trên thị trường và hệ sinh thái khởi nghiệp.


 
 

Quy mô hoạt động

CyberAgent Ventures luôn tìm kiếm những cơ hội trên khắp thế giới, quỹ tập trung vào những công ty công nghệ nhưng đó phải là những công ty có tiềm năng và thị phần cũng như tiềm năng để phát triển. Đồng thời, quỹ cũng nghiên cứu cả những người lãnh đạo để đảm bảo họ đủ năng lực lèo lái công ty đó. 

Các thị trường đầu tư trọng điểm của CyberAgent Ventures bao gồm Thái Lan, Việt Nam và Indonesia vì họ nhận định rằng đây là những thị trường tiềm năng, còn nhiều cơ hội để phát triển và mở rộng nên họ đã chọn cách tập trung đầu tư vào những thị trường này. Đây cũng chính là mối quan hệ hai chiều khi họ vừa có thể mở rộng thị phần còn các quốc gia này được đầu tư sẽ nhận được những cơ hội tiếp cận công nghệ mới. 

Các dự án mà Cyberagent Ventures đã đầu tư thành công

Là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm nổi bật nhất tại thị trường Việt Nam, CyberAgent Ventures đã mang đến nguồn đầu tư đầy tiềm năng cho các công ty khởi nghiệp. Trong đó, phải kể tới những dự án đã thành công cực lớn trên thị trường như sau:

Dự án startup Kyna.vn

Năm 2013, công ty Startup Kyna.vn được thành lập đã hợp tác với hơn 100 chuyên gia trong ngành xuất bản 200 khóa học và sản xuất hơn 5000 video với nhiều chủ đề khác nhau về lĩnh vực giao tiếp, thuyết trình, tiếp thị trực tuyến, nuôi dạy con cái… Hiện nay,  Kyna.vn hiện đã thu hút được hơn 200.000 học viên trên phạm vi toàn quốc. Theo số liệu thống kế hàng tháng nền tảng này có hơn 30,000 lượt đăng ký học trực tuyến. Một số doanh nghiệp nổi tiếng cũng đã nhận được sự đào tạo của nền tảng này như Fsoft, Mobifone, LIN community…

Kyna.vn là công ty đầu tiên tại Việt Nam nhận vốn đầu tư từ nguồn quỹ thứ hai trị 50 triệu USD, do CyberAgent Ventures rót vốn vào cho khu vực Đông Nam Á. Nói về việc đầu tư cho dự án startup Kyna.vn, những người lãnh đạo của Cyberagent Ventures đã nhận định hiện nay người Việt rất thiếu kĩ năng chuyên môn và kĩ năng mềm. Vì thế, Kyna.vn ra đời như một giải pháp cho sinh viên, những người đi làm không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn nâng cao kỹ năng, tăng cường khả năng cạnh tranh trong nhiều năm tới. Thông qua Kyna.vn những nhà đầu tư mong muốn sẽ mang đến cho người Việt những kiến thức mới mẻ trên toàn thế giới.

Dự án Luxstay

Dự án đặt phòng Luxstay được CyberAgent Ventures (CAV) đầu tư khi nhận thấy thị trường Việt Nam chưa có mô hình này nhiều, trong khi nhu cầu lại rất lớn. Không chỉ nhu cầu trong nước mà ngay cả khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam du lịch cũng rất cần tìm và đặt phòng, trong khi họ chưa biết nên chọn đặt hệ thống phòng ra sao thì Luxstay sẽ là nơi kết nối họ với những căn phòng đúng như mong muốn. Ngay từ khi đầu tư vào dự án này CyberAgent Ventures đã mong muốn sẽ đưa Luxstay trở thành công ty phát triển nhất trong lĩnh vực này. 


 
 

Dự án Jupviec.vn 

Hiện nay, vấn đề tìm người giúp việc đã trở thành nỗi niềm với nhiều người và nền tảng Jupviec.vn ra đời chính là để giải quyết vấn đề này. Nhận thấy tiềm năng phát triển và nhu cầu cực kì cần thiết của mọi người khi tìm giúp việc nên nền tảng này đã trở thành một phương tiện kết nối. CyberAgent Ventures đã rót vốn đầu tư vào nền tảng này với mong muốn mở rộng phạm vi hoạt động cũng như giải quyết được vấn đề thiếu hụt giúp việc tại các thành phố lớn. 

Tiêu chí xét duyệt của quỹ Cyberagent

Để có thể nhận được sự đầu tư của CyberAgent Ventures thì các dự án cũng phải đáp ứng được một số tiêu chí cụ thể:

- Là những công ty liên doanh trong các doanh nghiệp liên quan tới Internet, công nghệ. Đồng thời, đó phải là những công ty có tiềm năng và kì vọng trên thị trường được dẫn dắt bởi những lãnh đạo hàng đầu, có năng lực tổ chức, điều hành. 

- Quỹ sẽ hoạt động theo những chủ đề nhất định và trở thành đối tác cho các doanh nhân nên đương nhiên các công ty được đầu tư cũng phải có thế mạnh nhất định, có những sản phẩm tiềm năng và ứng dụng cao. 

Quỹ đầu tư mạo hiểm CyberAgent Ventures đã trở thành một trong những “nhà đầu tư” được yêu thích và săn đón tại Việt Nam nhờ vào đường lối phát triển đúng đắn, có chiến thuật rõ ràng. Song, để nhận được sự tài trợ này thì các công ty cũng phải đáp ứng được những yêu cầu cực kì khắt khe do quỹ đưa ra.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước