meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thông tin về quỹ cổ phiếu VNDAF

Thứ sáu, 19/05/2023-14:05
Trên thị trường chứng khoán hiện nay quỹ cổ phiếu VNDAF đang được đánh giá là kênh đầu tư an toàn, sinh lời cao. Chính vì thế, các nhà đầu tư đã bị thu hút và tìm hiểu để rót tiền vào quỹ đầu tư này với những danh mục đầu tư khác nhau.

Thông tin chung về quỹ VNDAF 

Quỹ cổ phiếu VNDAF là gì?

Hiện nay, trên thị trường chứng khoán sự gia nhập đường đua của các doanh nghiệp, công ty hay quỹ đầu tư đã mang đến rất nhiều những sản phẩm tài chính mới. Trong đó, phải kể đến quỹ VNDAF với độ an toàn cao đã tạo được sức hút lớn, gây được sự chú ý với nhiều người. Quỹ VNDAF là một loại hình của quỹ ETF mở chuyên đầu tư vào cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Song, quỹ này chuyên tập trung vào các cổ phiếu thuộc nhóm VN30. Quỹ đầu tư VNDAF được thành lập bởi công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp IPA Asset management.

Mục tiêu và chiến lược đầu tư của quỹ VNDAF

Ngay từ khi mới thành lập quỹ cổ phiếu VNDAF đã đặt ra mục tiêu thiết kế những sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu của những nhà đầu tư đang muốn tìm kiếm cơ hội mới nhưng vẫn phải đảm bảo sự an toàn, giảm thiểu tối đa các rủi ro và mang lại lợi nhuận lớn trên thị trường tài chính. Đặc biệt, những tài sản của quỹ VNDAF phải được phân bổ một cách hợp lý, tối ưu lợi nhuận cho những nhà đầu tư trên thị trường. 

Về chiến lược trên thị trường quỹ cổ phiếu VNDAF đang tập trung vào những nhóm sau:

- Nhóm cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn thị trường mang lại sự tăng trưởng bền vững, tính thanh khoản cao giúp cho các nhà đầu tư thu lại nguồn lợi lớn. Vì thế, đã tạo được niềm tin và sự yêu thích cho cả nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

- Quỹ hoạt động một cách nghiêm túc với những bộ lọc có quy định chặt chẽ và năng lực lớn về kinh doanh, quản trị đối với các doanh nghiệp. Thông qua đó, sẽ chọn lựa những loại cổ phiếu có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, dài hạn trên thị trường. Những cổ phiếu được lựa chọn đều là những cổ phiếu có tính chu kỳ và có khả năng chống chọi khi thị trường xảy ra biến động mạnh. 

- Bên cạnh đó, với đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp quỹ cổ phiếu VNDAF sẽ đưa ra những kế hoạch và chiến lược để nhận diện những rủi ro có thể tồn tại trên thị trường, đồng thời, quỹ luôn đưa ra những quy định, quy luật nhất định để đảm bảo mọi hoạt động, giao dịch mua bán đều phải tuân thủ và bảo tồn vốn một cách nghiêm chỉnh. 


Quỹ VNDAF là một loại hình của quỹ ETF mở chuyên đầu tư vào cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Quỹ VNDAF là một loại hình của quỹ ETF mở chuyên đầu tư vào cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Quỹ VNDAF phân bổ như thế nào?

Hiện nay, quỹ cổ phiếu VNDAF tập trung vào việc phân bổ tài sản đối với nhóm cổ phiếu thuộc rổ VN30, đây là những cổ phiếu có độ an toàn cao, ổn định trên thị trường. Theo số liệu thống kê đến hết ngày 31/08/2021, quỹ đầu tư VNDAF phân bổ tài sản theo ngành với tỷ lệ cụ thể như sau:

- Ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất với 31.3%.

- Bất động sản xếp thứ 2 với tỷ trọng 21.14%.

- Kim loại xếp thứ 3 với tỷ trọng 5.88%.

 -Bán lẻ chiếm tỷ trọng với 5.79%.

- Phần mềm và dịch vụ máy tính chiếm tỷ trọng với 4.25%.

- Sản xuất thực phẩm chiếm tỷ trọng với 3.62%.

- Nước và khí đốt chiếm tỷ trọng với 2.87%.

- Hóa chất chiếm tỷ trọng với 2.27%.

- Hàng cá nhân chiếm tỷ trọng với 1.39%.

- Xây dựng và vật liệu chiếm tỷ trọng với 1%.

- Các ngành hàng khác như du lịch giải trí, công nghiệp nặng, dầu khí… chiếm tỷ trọng dưới 1%.

Theo loại hình đầu tư tài sản có số liệu cụ thể như sau: 

- Cổ phiếu chiếm 81.82%.

- Tiền mặt chiếm 14.21%.

- Tài sản khác chiếm 3.97%.

Hiệu quả đầu tư của quỹ VNDAF trên thị trường

So với những quỹ đang hoạt động trên thị trường thì quỹ cổ phiếu VNDAF với đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp luôn có chiến lược đầu tư chủ động, mang lại hiệu quả cao trong quá trình giao dịch. Chính vì thế, quỹ cổ phiếu VNDAF luôn thu hút rất nhiều nhà đầu tư vừa là cá nhân, vừa là các tổ chức tham gia. Trong kết quả phân tích giá trị tài sản thuần NAV đánh giá hiệu quả đầu tư của quỹ VNDAF, đã đưa ra các chỉ số như sau:  

-Tăng trưởng trong 1 năm đầu tiên đạt 58.42% giá trị tài sản thuần, trong đó nhóm cổ phiếu VN30 đạt 73.4%, VN Index đạt 51.02%.

-Tăng trưởng trong năm thứ 2 lần lượt đạt 46.72%, VN30 đạt 60.07%, VNindex đạt 35.3%.

-Mức tăng trưởng trung bình tăng của VNDAF từ khi thành lập lần lượt đạt 46.69%, VN30 đạt 36.08%, VNindex đạt 27.03%.

Nhìn chung, kết quả đầu tư và phát triển của quỹ đầu tư VNDAF từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại luôn đạt mức tăng trưởng trung bình cao, lợi nhuận ổn định và có thời điểm đạt “đỉnh” khi cổ phiếu tăng giá và chia cổ tức của các doanh nghiệp vào hàng năm. Vì thế, đầu tư vào quỹ cổ phiếu VNDAF là một lựa chọn sáng suốt của các nhà đầu tư trên thị trường. 

Có nên đầu tư vào quỹ VNDAF không?

Với những ưu điểm nổi bật trên thị trường, câu hỏi có nên đầu tư vào quỹ cổ phiếu VNDAF đã có câu trả lời rất rõ ràng. Song, các nhà đầu tư vẫn nên đánh giá dựa trên các tiêu chí cụ thể để biết nên rót tiền thế nào và rót tiền vào đâu một cách hợp lý nhất như sau: 

Tính minh bạch: Quỹ VNDAF chịu sự quản lý và  giám sát bởi công ty quản lý quỹ IPA Asset management, ngân hàng giám sát BIDV sẽ theo sát mọi hoạt động và việc sử dụng nguồn vốn của VNDAF có hợp lý hay không. Còn những giao dịch chứng chỉ quỹ sẽ chỉ được thực hiện qua Trung tâm lưu ký Việt Nam VSD, đồng thời, quỹ cũng nằm dưới sự giám sát của Ủy ban chứng khoán Nhà nước. Vì thế, đầu tư vào quỹ VNDAF nhà đầu tư có thể yên tâm về tính thanh khoản, thông tin rõ ràng. Đồng thời, nhà đầu tư có thể rút một phần hoặc toàn bộ tài sản khi có việc cần.

Lợi nhuận: Những danh mục đầu tư của quỹ cổ phiếu VNDAF rất đa dạng với lợi nhuận được lấy từ việc tăng giá cổ phiếu và cổ tức được chia định kì. Đồng thời, mọi rủi ro đều được kiểm soát bởi chứng khoán phái sinh. Vì thế, việc đầu tư vào quỹ đầu tư VNDAF sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn so với các hình thức đầu tư thụ động như gửi lãi ngân hàng. 

Mức độ rủi ro thấp: Quỹ VNDAF có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và kiến thức nên sẽ phân tích và đánh giá thị trường một cách chính xác trước khi quyết định đầu tư. Đồng thời, họ cũng sẽ chọn cho các nhà đầu tư những sản phẩm phù hợp với kinh tế, nhu cầu của mỗi người. Với danh mục đầu tư đa dạng nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ an toàn và sự rủi ro đã được chia nhỏ với mỗi danh mục. 


So với những quỹ đang hoạt động trên thị trường thì quỹ cổ phiếu VNDAF với đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp luôn có chiến lược đầu tư chủ động, mang lại hiệu quả cao trong quá trình giao dịch
So với những quỹ đang hoạt động trên thị trường thì quỹ cổ phiếu VNDAF với đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp luôn có chiến lược đầu tư chủ động, mang lại hiệu quả cao trong quá trình giao dịch

Một số hạn chế của quỹ cổ phiếu VNDAF

Việc đầu tư vào cổ phiếu có thể mang lại lợi nhuận nhưng cũng có thể thua lỗ do các biến động của thị trường, tình hình kinh doanh của công ty phát hành cổ phiếu không tốt. 

Mặc dù quỹ cổ phiếu VNDAF cam kết mang lại lợi nhuận nhưng các hoạt động đầu tư vẫn có thể xảy ra nguy cơ thua lỗ, rủi ro. 

Lợi nhuận của quỹ VNDAF cao hơn so với lãi suất ngân hàng nhưng đó là trong trường hợp đầu tư dài hạn, còn nếu nhà đầu tư chỉ đầu tư trong ngắn hạn thì lãi suất sẽ thấp hơn rất nhiều. 

Cách mua chứng chỉ quỹ VNDAF 

Khi tham gia vào quỹ cổ phiếu VNDAF nhà đầu tư cần phải nắm được một số quy định cũng như cách mua chứng chỉ quỹ để đảm bảo giao dịch diễn ra một cách thuận lợi: 

Cách 1: Nhà đầu tư có thể tham gia trên các ứng dụng chuyên biệt để mua chứng chỉ quỹ VNDAF. Hiện nay, quỹ VNDAF đã liên kết với rất nhiều ứng dụng để thực hiện những giao dịch mua bán với các cấu trúc như Cò trắng, Voi rừng, Sao la, Trâu nước. Vì thế, nhà đầu tư có thể tải các ứng dụng này về máy và thực hiện thao tác theo hướng dẫn.  

Cách 2: Nhà đầu tư có thể mua trực tiếp chứng chỉ quỹ VNDAF tại sàn giao dịch: HOSE, HNX hoặc thông qua những công ty chứng khoán chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ mở tài khoản và đăng ký mua chứng chỉ quỹ rồi nạp tiền vào tài khoản ngân hàng mà quỹ liên kết rồi chờ sự xác nhận giao dịch từ VNdirect.

Quỹ cổ phiếu VNDAF là một trong những quỹ đầu tư phát triển mạnh mẽ và đáng tin cậy trên thị trường nhờ vào những chính sách rõ ràng, an toàn giảm thiểu tối đa rủi ro và đảm bảo những lợi nhuận mà nhà đầu tư nhận được. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

1 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

1 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

1 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

1 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

1 ngày trước