meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thông tin quy hoạch, bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ cập nhật chi tiết nhất

Thứ năm, 02/06/2022-10:06
Người dân và nhà đầu tư luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thông tin quy hoạch và bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Đặc biệt là đối với những ai đang có kế hoạch và nhu cầu đầu tư bất động sản tại khu vực này. Để có thể cập nhật được những tin tức mới nhất về quy hoạch huyện Chương Mỹ, mời bạn theo dõi bài viết ngay sau đây.

Giới thiệu chung về huyện Chương Mỹ

Chương Mỹ là huyện cửa ngõ có vị trí tại phía Tây thành phố Hà Nội. Trước năm 2008, địa phương này thuộc bộ phận của tỉnh Hà Tây. Sau khi Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội thì Chương Mỹ đã trở thành huyện lỵ của Thủ đô.

Huyện Chương Mỹ nắm giữ là vai trò cửa ngõ ở phía Tây, đây là điều giúp cho huyện phát huy tối đa về thế mạnh và giao thương với những khu vực lân cận. Bản thân khu vực này đã sở hữu mật độ đô thị hóa cao kèm theo nhiều danh lam thắng cảnh và làng nghề truyền thống.


Huyện Chương Mỹ nắm giữ là vai trò cửa ngõ ở phía Tây, đây là điều giúp cho huyện phát huy tối đa về thế mạnh và giao thương với những khu vực lân cận
Huyện Chương Mỹ nắm giữ là vai trò cửa ngõ ở phía Tây, đây là điều giúp cho huyện phát huy tối đa về thế mạnh và giao thương với những khu vực lân cận

Vị trí địa lý

Thông qua bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội, huyện Chương Mỹ nằm ở phía Tây Nam và cách thủ đô khoảng 20km. Tổng diện tích tự nhiên đạt khoảng  23.240,92 ha, bao gồm gần 5.600 ha đất xây dựng đô thị và gần 2.000 ha đất nông thôn. Quy mô dân số ước tính đến năm 2030 dao động từ 470.000 -550.000 người.

  • Phía Đông: Huyện Chương Mỹ giáp huyện Thanh Oai và quận Hà Đông.
  • Phía Tây: Huyện Chương Mỹ giáp huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.
  • Phía Nam: Huyện Chương Mỹ giáp hai huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức. 
  • Phía Bắc: Huyện Chương Mỹ giáp huyện Quốc Oai.

Hành chính

Quy hoạch huyện Chương Mỹ có địa giới hành chính bao gồm 02 thị trấn Chúc Sơn ( huyện lỵ) Xuân Mai và 30 xã: Đại Yên, Đông Phương Yên, Đông Sơn, Đồng Lạc, Đồng Phú, Hòa Chính, Hoàng Diệu, Hoàng Văn Thụ, Hồng Phong, Hợp Đồng, Hữu Văn, Lam Điền, Mỹ Lương, Nam Phương Tiến, Ngọc Hòa, Phú Nam An, Phú Nghĩa, Phụng Châu, Quảng Bị, Tân Tiến, Tiên Phương, Tốt Động, Thanh Bình, Thủy Xuân Tiên, Thụy Hương, Thượng Vực, Trần Phú, Trung Hòa, Trường Yên, Văn Võ.

Cơ sở hạ tầng: Theo chính sách quy hoạch thành phố đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch Chương Mỹ sẽ nỗ lực trở thành đô thị vệ tinh Xuân Mai. Kèm theo đó là sự phát triển của thị trấn sinh thái Chúc Sơn cùng các xã nằm dọc theo bờ sông Đáy và sông Tích.

Trên bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội, Xuân Mai và Chúc Sơn được chọn làm hai khu vực chính phát triển theo hướng đô thị hóa hiện đại. 


Rất nhiều dự án xây dựng khu đô thị mới xuất hiện tại huyện Chương Mỹ
Rất nhiều dự án xây dựng khu đô thị mới xuất hiện tại huyện Chương Mỹ

Xây dựng khu đô thị mới chính là hoạt động hàng đầu để phát triển kinh tế, xã hội của một khu vực. Đối với huyện Chương Mỹ Hà Nội cũng không là ngoại lệ khi có cơ hội đón nhận những dự án xây dựng khu đô thị hiện đại như sau:

– Khu đô thị The Spring Town Xuân Mai:

Tổng diện tích đầu tư khu đô thị này đạt 6.1 ha  mang đến 307 sản phẩm nền.

Dự án tuân theo bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội  phát triển theo xu hướng linh hoạt, hiện đại nhằm nâng cao chất lượng đời sống của người dân. Các hạng mục tiêu biểu bao gồm: trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí, khu thể thao, trường mầm non, nhà hàng, khách sạn… 

– Khu đô thị Lộc Ninh Singashine:

Theo bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội dự án có quy mô hơn 25.000m2 với một tòa nhà cao tầng và năm lô nhà thấp tầng liền kề.

Xu hướng phát triển khu đô thị thân thiện, tiện nghi mang đến không gian thư giãn thoải mái cho dân cư. 

– Khu đô thị Làng Thời Đại:

Tổng diện tích của khu đô thị đạt 5ha và là thành phần phát triển chuỗi đô thị vệ tinh của thành phố Hà Nội.

Dự án sở hữu vị trí “vàng” tiếp giáp với các tuyến đường giao thông quan trọng như QL6, QL21. 

– Khu đô thị mới Geleximco – Lê Trọng Tấn:

Tuy nằm tại quận Hà Đông nhưng dự án này vẫn phát triển theo hướng xây dựng chuỗi đô thị trọng điểm phía Tây Hà Nội.

Tổng quy mô của dự án này đạt 137,56 ha với nhiều hạng mục như: khu căn hộ cao tầng, khu nhà liên kế, khu biệt thự, công viên cây xanh, trung tâm y tế…

– Khu đô thị Tây Nam Hồ Linh Đàm:

Sở hữu tổng diện tích lên đến 76ha được chia thành đất dân dụng và đât sở.

Trên bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội khu đô thị được đầu tư xây dựng theo kiểu mẫu Linh Đàm với mục tiêu mang đến không gian xanh, sạch, đẹp cho dân cư nơi đây. 

Có rất nhiều dự án xây dựng khu đô thị mới góp phần hình thành nên thị trường bất động sản sôi động tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Địa phương áp dụng định hướng phát triển các chức năng đô thị dịch vị và công nghiệp.

Tận dụng thế mạnh từ giao thông cửa ngõ phía Tây Hà Nội để phát triển mạng lưới đô thị. Đồng thời không quên củng cố các làng nghề truyền thống, sản xuất nông nghiệp tăng cao. Bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội củng cố hệ thống hạ tầng xã hội đạt chất lượng ổn định. 


Huyện Chương Mỹ nỗ lực xây dựng khu vệ tinh xanh và hiện đại
Huyện Chương Mỹ nỗ lực xây dựng khu vệ tinh xanh và hiện đại

Thông tin quy hoạch chi tiết hạng mục huyện Chương Mỹ

Nội dung quy hoạch và bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội đến năm 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt. Chú trọng công tác khai thác điều kiện tự nhiên và nguồn lực con người tại địa phương. Định hướng phát triển bền vững để đưa Chương Mỹ trở thành khu vệ tinh trọng yếu của Hà Nội.

Quy hoạch giao thông huyện Chương Mỹ

Quy hoạch giao thông đối ngoại huyện Chương Mỹ

Đường thủy: 

Tại huyện Chương Mỹ đang triển khai đề án xây dựng và cải tại ba bến thuyền gồm Phụng Châu, Thụy Hương và Hòa Chính. Đây cũng là mục tiêu quan trọng trên bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội. 

Đường sắt: 

Tập trung phát triển khu đô thị vệ tinh Xuân Mai bằng các tuyến đường sắt kết nối trực tiếp đến trung tâm thành phố Hà Nội.

Tại quốc lộ số 6 có nhiều dải phân cách phục vụ nhu cầu di chuyển an toàn. Các tuyến đường đô thị được bố trí  bằng cầu cạn như kế hoạch trên bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội. Còn lại các tuyến đường ngoài đô thị sử dụng đường mặt đất. 

Tuyến đường sắt có nhà ga đầu và nhà ga cuối đã sửa chữa và nâng cấp. Tuyến đường sắt đô thị đi từ Hà Đông đến Xuân Mai sẽ tiếp giáp với quốc lộ số 6 và bến xe Xuân Mai. Ước tính quy mô xây dựng được dự kiến khoảng 15ha đến 20ha. 

Khởi công xây dựng tuyến đường sắt đô thị Xuân Mai – Hòa Lạc – Sơn Tây chạy dọc theo quốc lộ 21. Mục đích nhằm kết nối các khu đô thị vệ tinh xung quanh thành phố Hà Nội.

Áp dụng phương án quy hoạch giao thông huyện Chương Mỹ Hà Nội trắc dọc tuyến đi trên cao để giao cắt và ảnh hưởng đến giao thông đường bộ. Khi nhà ga được xây dựng tại phía Nam của khu đô thị Xuân Mai. Ước tính quy mô đạt 15ha đến 20ha. 


Hệ thống các tuyến đường giao thông sẽ mở tại huyện Chương Mỹ
Hệ thống các tuyến đường giao thông sẽ mở tại huyện Chương Mỹ

Đường bộ: 

Huyện Chương Mỹ sở hữu mạng lưới giao thông đầy đủ và ổn định. Nhiều quốc lộ đi ngang qua địa bàn huyện được quy hoạch theo hướng tương đồng với quy hoạch giao thông vận tải của thủ đô Hà Nội.

Các tuyến đường chính được cải thiện và nâng cấp liên tục nhằm kết nối giao thương từ huyện Chương Mỹ đến khu vực lân cận. 

  • Đường Hồ Chí Minh, đường Vành đai 3: Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt quyết định xây dựng quy mô, vị trí, tuyến đường mới theo quy hoạch chi tiết đường Hồ Chí Minh đến vành đai số 5. 
  • Quốc lộ số 6: Tuyến đường nối thành phố Hà Nội với các tỉnh của vùng Tây Bắc, Việt Nam. Quá trình cải tạo tuyến đường thực hiện theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt. 
  • Quốc lộ số 21: Tuyến đường được mở rộng, nâng cấp nhằm đáp ứng tiêu chuẩn đường đồng bằng. Cụ thể với quy mô từ 6 đến 8 làn xe, B nền = 70m, trong đó có đường sắt đô thị và đường gom. 
  • Tuyến đường Hà Đông – Xuân Mai: Một trong những tuyến đường quan trọng của huyện Chương Mỹ. Tuyến đường này đã được nâng cấp trên đoạn đi qua đô thị với B = 60m. Cụ thể đáp ứng đủ 6 làn xe và đường gom hai bên. Khu vực ngoài đô thị có tuyến đường cấp I đồng bằng B = 33.5m. 
  • Đường trục kinh tế Bắc – Nam: Nâng cấp tương đồng với tuyến Hà Đông – Xuân Mai với đoạn đô thị B = 60m. Còn lại khúc đường đi qua đô thị cấp I đồng bằng có B = 42m. 
  • Tuyến đường Trúc Sơn – Hương Sơn: Trên bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội tuyến đường được xây dựng mới đảm bảo tiêu chuẩn cấp I tại khu vực đồng bằng, có B = 33.5m với 4 đến 6 làn xe.

Quy hoạch các tuyến đường cấp đô thị

Xây dựng hai tuyến đường mới kết nối với đô thị Xuân Mai và đô thị Chúc Sơn theo chính sách quy hoạch của thành phố. Hướng phát triển của bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội lần lượt là đô thị vệ tinh và đô thị sinh thái. 

Kết nối trực tiếp các tuyến đường trục chính với đường đối ngoại cấp thành phố hoặc cấp quốc gia. Mục đích nhằm phát triển cửa ngõ ra vào các khu đô thị vệ tinh và đô thị sinh thái. Tích cực phân tách luồng giao thông đối ngoại và đô thị. 

Những bến xe mới được xây dựng tại huyện Chương Mỹ bao gồm: Bến Chúc Sơn, Bến Xuân Mai, Bến Miếu Môn, Bến Quảng Bị, Bến Hòa Chính. Theo bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội đã xác định vị trí cụ thể. 


Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Chương Mỹ, Hà Nội
Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Quy hoạch tuyến đường liên khu vực

Tỉnh lộ 419, 421B, 429, Nguyễn Văn Trỗi là những tuyến đường liên huyện trên bản đồ quy hoạch Chương Mỹ Hà Nội. Đồng thời còn có các tuyến Tốt Động – Lam Điền, tuyến vành đai  phía Đông khu đô thị Xuân Mai.

Tất cả đều được nâng cấp nhằm đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Cụ thể có B = 12m và vỉa hè được xây dựng hoàn chỉnh. 

Quy hoạch các tuyến đường cấp khu vực

Tại bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội các tuyến đường kết nối xã Hoàng Văn Thụ, Trung Hòa đến Quốc lộ 6, đường Phú Nghĩa – Trường Yên, đường Hồng Lạc – Tân Tiến được nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt cho người dân.

Các tuyến đường này đều đạt tiêu chuẩn tối thiểu cấp IV, cụ thể có B = 9m.  Bên cạnh đó, các tuyến đường kết nội xã khác cũng được nâng cấp hoàn thiện phần mặt đường nhằm đáp ứng tiêu chuẩn tối thiểu cấp IV và cấp V. 

Quy hoạch các tuyến đường cấp nội bộ

Huyện Chương Mỹ tích cực đẩy mạnh công tác xây dựng các tuyến đường giao thông tại nông thôn. Cải tạo những tuyến đường hiện có nhằm nâng cấp tuyến đường liên xã, liên thôn.

Thực hiện bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội đáp ứng nhu cầu kiên cố hóa 100% toàn bộ mặt đường trên các tuyến đường làng ngõ xóm. Đảm bảo các tuyến đường đều đạt cấp V, cấp VI hoặc cấp đường A giao thông. 

Các trạm bus và giao thông tĩnh

Chú trọng phát triển mạng lưới xe bus thông thường và xe bus nhanh có khối lượng lớn. Lưu thông trên các tuyến đường đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ  đáp ứng nhu cầu chung cho cả thành phố Hà Nội. 

Quy hoạch đô thị huyện Chương Mỹ

Quy hoạch đô thị huyện Chương Mỹ chú trọng nhiều vào công tác xây dựng cả hai khu vực là đô thị Xuân Mai và Chúc Sơn. Cùng với đó là nhiệm vụ tu sửa các xã, thôn tại bộ phận hành lang xanh của huyện.

Bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội thể hiện được tiềm lực phát triển giao thông theo những hướng chính bao gồm hướng Bắc - Nam và hướng Đông - Tây. Trong đó, những tuyến đường Đông 0 Tây sẽ kết nối trực tiếp với trung tâm thành phố Hà Nội.


Hình ảnh bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ
Hình ảnh bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ

Cấu trúc đô thị huyện Chương Mỹ sở hữu các tuyến đường, trục đường hoạt động tại phía Bắc. Trên bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội bao gồm quốc lộ số 6 và phía Đông đường Hồ Chí Minh.

Tối ưu mục tiêu an ninh trên các tuyến đường giao thông quan trọng của quốc gia. Khu vực đô thị của huyện Chương Mỹ được chia thành hai phân vùng, bao gồm: 

– Phân vùng 1: Thị trấn sinh thái Trúc Sơn có vai trò cửa ngõ giao thông phía Tây Nam của đô thị trung tâm Hà Nội. Trúc Sơn được xem là trung tâm kinh tế, đào tạo, văn hóa, nghỉ dưỡng, công nghiệp trọng điểm của huyện Chương Mỹ. 

– Phân vùng 2: Theo bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội, thị vệ tinh Xuân Mai nằm ở phía Tây Nam của thủ đô Hà Nội. Đồng thời tiếp giáp với các tỉnh phía Tây Bắc. Đây cũng là trung tâm kinh tế, giáo dục, đô thị, công nghiệp quan trọng của huyện Chương Mỹ. 

Huyện lỵ sẽ khai thác quỹ đất gò đồi nhằm đáp ứng điều kiện xây dựng cả hai khu đô thị Xuân Mai và Chúc Sơn. Điều này sẽ hạn chế việc dùng đến quỹ đất nông nghiệp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của huyện.

Không gian xanh được chọn là cấu trúc chủ đạo để phát triển cả hai đô thị mới. Kiểm soát chặt chẽ ranh giới đô thị để đảm bảo sự phát triển song song giữa đô thị và nông thôn. 

Bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội mới nhất

Bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt đến năm 2030. Nội dung của bản quy hoạch chính là cơ sở pháp lý hỗ trợ công tác quản lý và phát triển đô thị vệ tinh tại khu vực.

Những dự án nằm trong chính sách quy hoạch tác động trực tiếp đến tốc độ phát triển về kinh tế, xã hội của địa bàn huyện.


Bản đồ hành chính huyện Chương Mỹ Hà Nội
Bản đồ hành chính huyện Chương Mỹ Hà Nội

Bài viết trên đây là những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về bản đồ quy hoạch, thông tin quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội. Địa phương hiện đang trải qua giai đoạn phát triển với nhiều cơ hội lớn trên thị trường bất động sản. Mong rằng bài viết này đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích, giúp bạn xây dựng được một kế hoạch đầu tư trong tương lai.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước