meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 8/2: VN-Index thành công lấy lại mốc 1.500 điểm

Thứ ba, 08/02/2022-17:02
Thị trường chứng khoán hôm nay khởi đầu năm mới Nhâm Dần với sắc xanh chiếm ưu thế trên sàn giao dịch. Điểm tích cực trong phiên hôm nay là VN-Index đã thành công lấy lại mốc 1.500 điểm sau nhiều lần lỗi hẹn.

Thị trường chứng khoán hôm nay trong phiên ngày 8/2 ghi nhận diễn biến giằng co của chỉ số VN-Index. Thị trường mỗi khi tăng điểm vượt mốc 1.500 lập tức gặp ngay lực bán mạnh khiến đà tăng nhanh chóng bị thu hẹp, thậm chí giảm mạnh xuống dưới mức tham chiếu. Động lực tăng chủ yếu đến từ các nhóm cổ phiếu ngân hàng, thép, thủy sản, bất động sản khu công nghiệp... trong khi đó dòng bất động sản dân cư, xây dựng & vật liệu tiếp tục điều chỉnh tiêu cực.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 3,33 điểm (0,22%) lên 1.500,99 điểm; HNX-Index giảm 0,34% xuống 417,89 điểm và UPCom-Index tăng 0,7% lên 111,52 điểm. Thanh khoản toàn thị trường tăng mạnh so với phiên trước, tổng giá trị khớp lệnh đạt hơn 23.600 tỷ đồng, tăng 21%.

Rổ VN30 kết phiên với 16 mã tăng, nhiều hơn 13 mã giảm, các bluechips HPG, ACB, VPB, GVR, TCB, FPT, MWG, PLX, POW đồng thuận tăng điểm đã củng cố thêm đà tăng chung. Trong khi đó, cổ phiếu VIC hôm nay giảm tới 4,3% qua đó tạo nên lực đè chính khiến VN-Index không thể bung sức tại ngưỡng cản quan trọng.

Theo quan sát, cổ phiếu thép trở thành tâm điểm thu hút dòng tiền trong phiên hôm nay. Sau chuỗi điều chỉnh sâu, HSG, NKG, TLH, POM, TIS và SMC đồng loạt tăng kịch trần trong phiên hôm nay, thậm chí anh cả như HPG cũng bật tăng tới 5,8% lên 45.550 đồng/cp và là trụ đỡ quan trọng nhất đóng góp gần 3 điểm tăng cho VN-Index.

Cổ phiếu ngân hàng cũng có chung xu hướng tăng điểm, tuy nhiên, chỉ có một vài mã như VCB, BID quay đầu chỉnh nhẹ tại thời điểm kết phiên. Nhiều cổ phiếu hàng không,  thủy sản, vận tải cũng giao dịch sôi động đã tạo thêm lực kéo cho đà tăng của thị trường. Ngược lại, nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản xây dựng hôm nay ghi nhận sự phân hóa mạnh.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong phiên giao dịch hôm nay, giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ trở lại bán ròng gần 350 tỷ đồng trên HoSE, trong khi đó mua ròng tại HNX và UPCoM. Lực bán của các nhà đầu tư ngoại tập trung tại một số cổ phiếu như VIC, VNM, HPG trong khi mua ròng tại KBC, DXG, CTG. Cụ thể:

Trên HoSE, phiên hôm nay, khối ngoại quay đầu bán ròng gần 8 triệu cổ phiếu, giá trị bán ròng đạt mức xấp xỉ 349 tỷ đồng.

VIC chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với giá trị 290 tỷ đồng, tương tự, VNM cũng bị bán ròng 51 tỷ đồng. Xếp tiếp theo trong danh sách bán ròng hôm nay còn có HPG (48 tỷ đồng), NKG (41 tỷ đồng) và VHC (34 tỷ đồng).

Còn tại chiều mua, cổ phiếu KBC được khối ngoại tích cực mua ròng với 64 tỷ đồng, bên cạnh đó DXG cũng được mua ròng 51 tỷ đồng, CTG được mua ròng 32 tỷ đồng. Ngoài ra, danh sách mua ròng còn có cổ phiếu NLG, GAS...

Trên HNX, phiên hôm nay, khối ngoại mua ròng 265 nghìn cổ phiếu, giá trị mua ròng đạt hơn 9 tỷ đồng.

CEO và PVS được mua ròng mỗi cổ phiếu khoảng 3 tỷ đồng, ngoài ra dòng vốn ngoại còn tìm tới PVI, NVB với giá trị trên 1 tỷ đồng.

Ngược lại, EID trong hôm nay lại bị bán ròng khoảng 1 tỷ đồng; ngoài ra các cổ phiếu là IDC, IVS, VGS, DHT cũng bị bán ròng vài trăm triệu đồng trên HNX.

Với sàn UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài cũng mua ròng hơn 14 tỷ đồng.

Hôm nay, cổ phiếu CTR được khối ngoại mua ròng 10 tỷ đồng, ngoài ra VEA cũng được mua ròng 5 tỷ đồng, những cổ phiếu được mua ròng khoảng 2 tỷ đồng có thể kể đến là QNS, WSB, MCH...

Trong khi đó, BSR hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng 9 tỷ đồng và AAS bị bán ròng 1 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại ABI, ACV, VTP.

Đối với thị trường quốc tế, chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên đầu tuần 7/2 trong sắc đỏ khi nhà đầu tư đánh giá các báo cáo kết quả kinh doanh quý IV và đợi số liệu lạm phát tháng 1.

Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite mất 0,58% và đóng cửa ở gần 14.016 điểm, dẫn đầu đà giảm của thị trường. Chỉ số S&P 500 giảm 0,37% trong khi trung bình công nghiệp Dow Jones đi ngang.

Các chỉ số dao động quanh tham chiếu trong phần lớn thời gian của phiên rồi sa sút trong khoảng một tiếng cuối ngày.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

8 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

8 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước