meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 6/9: Cổ phiếu ngân hàng bứt phá, VN-Index nhích tăng dù sắc đỏ chiếm ưu thế

Thứ ba, 06/09/2022-16:09
Thị trường chứng khoán hôm nay "hụt hơi" về cuối phiên, Vn-Index đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày với sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế. Dù vậy, trên HoSE, nhóm ngân hàng không ghi nhận cổ phiếu nào giảm giá.

Theo Nhịp sống kinh tế, sau phiên điều chỉnh đầu tuần, thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào phiên 6/9 với sắc xanh tăng điểm tốt. Sang đến phiên chiều, VN-Index trở lại trạng thái giao dịch ảm đạm, đà tăng dần thu hẹp, thậm chí còn bị đẩy xuống dưới mốc tham chiếu. Trong đó, dòng tiền chủ yếu tìm đến nhóm Ngân hàng. Tuy chỉ số chính kết phiên trong sắc xanh nhưng toàn thị trường xuất hiện trạng thái "xanh vỏ đỏ lòng" cùng sự phân hóa ở hầu hết nhóm ngành.

Phiên hôm nay, nhóm cổ phiếu Ngân hàng gây chú ý khi trở lại đà tăng điểm tốt với những nỗ lực của các cái tên đầu tàu nâng đỡ thị trường đảo chiều giữ được sắc xanh trong những phút giao dịch cuối phiên. Trong đó BID (+1,14%) và CTG (+1,43%) là hai "ngôi sao sáng" dẫn dắt thị trường, đóng góp hơn 1 điểm cho chiều tăng của chỉ số chính. Ngoài ra, một số mã khác tăng trên 1% như SGB, MSB, LPB,... cũng đóng vai trò nâng đỡ.


Top cổ phiếu tác động lớn nhất lên chỉ số. Nguồn VNDirect
Top cổ phiếu tác động lớn nhất lên chỉ số. Nguồn VNDirect

Nhóm cổ phiếu thép tuy giao dịch bứt phá trong phiên hôm qua nhưng hôm nay lại chìm trong sắc đỏ. Đơn cử như VGS (-2,63%), HMC (-1,68%), SMC (-1,49%), HPG (-1,46%), HSG (-0,67%),…đồng loạt giảm điểm. Trong khi TIS, TLH, TVN,.. giằng co quanh vùng giá tham chiếu. 

Nhóm cổ phiếu bất động sản xây dựng ghi nhận sự phân hóa diễn ra bao trùm bảng điện, song sắc xanh lại chiếm ưu thế khi về dần cuối phiên. Nổi bật là các mã DXS (+5,34%), DPG (+2,65%), CEO (+2,56%), NTL (+2,47%),… hút dòng tiền mạnh mẽ với biên độ tăng điểm khá cao. Ngược lại, S99, BCM, DLG, NRC, KBC,… lại là những cái tên giảm điểm với dao động từ 1% đến hơn 3%.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 giao dịch khá tích cực với sự áp đảo sắc xanh. Trong đó, POW là mã cổ phiếu tăng điểm có giá trị tương đối lớn nhất 2,5%. Ngoài ra cổ phiếu này cũng là cái tên có thanh khoản cao nhất phiên với giá trị giao dịch lên đến gần 442 tỷ đồng. Theo sau đó là CTG, VRE, BID, HDB,… đồng thuận đi lên với mức tăng hơn 1%.

Đóng cửa, VN-Index tăng 0,05 điểm lên 1.277,4 điểm, HNX-Index tăng 0,45 điểm (0,15%) đạt 293,27 điểm. UpCOM-Index giảm 0,13 điểm xuống còn 91,64 điểm.

Thanh khoản trên HoSE có sự cải thiện so với phiên đầu tuần với tổng giá trị giao dịch đạt 14.561 tỷ đồng, giá trị khớp lệnh đạt 13.118 tỷ đồng, tăng 5% so với phiên giao dịch trước đó.


Nguồn Vietstock
Nguồn Vietstock

Về giao dịch khối ngoại, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng 254 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Trong đó, trên HoSE, khối ngoại bán ròng 270 tỷ đồng với khối lượng bán ròng gần 9 triệu cổ phiếu. Tại sàn HNX, họ mua ròng với giá trị gần 32 tỷ đồng tập trung gom PVS với 37 tỷ đồng. Còn trên UpCOM, nhà đầu tư ngoại bán ròng 15 tỷ đồng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

18 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

18 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước