meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 25/11: Sắc tím nở rộ, VN-Index tăng vọt gần 24 điểm

Thứ sáu, 25/11/2022-16:11
Thị trường chứng khoán phiên giao dịch cuối tuần ghi nhận hàng loạt nhóm ngành nhuộm sắc xanh. Tâm lý giao dịch được "cởi trói", đặc biệt ở nhóm VN30 có mức hồi phục ấn tượng nhất.

Theo Zing, thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên cuối tuần diễn biến tích cực nhờ lực kéo mạnh mẽ của nhóm vốn hóa lớn, tâm lý nhà đầu tư được cải thiện lan rộng ra nhiều nhóm cổ phiếu khác với mã xanh áp đảo.

Chỉ số VN-Index ghi nhận đà tăng khá tốt khi mở cửa phiên sáng và tiếp tục nhích dần về cuối ngày. Chốt phiên, chỉ số đại diện sàn HoSE tăng 23,75 điểm (2,51%) lên mức cao nhất trong ngày tại 971,46 điểm.


Diễn biến VN-Index phiên hôm nay 25/11. Nguồn Fireant
Diễn biến VN-Index phiên hôm nay 25/11. Nguồn Fireant

Tương tự, các sàn giao dịch tại Hà Nội cũng diễn biến khả quan. Trong đó, bộ chỉ số HNX tăng 5,55 điểm (2,9%) lên 196,77 điểm và UPCoM có thêm 1,33% đạt 68,41 điểm.

Phiên hôm nay, nhóm vốn hóa lớn đóng góp quan trọng nhất cho sự đi lên qua đó lan tỏa ra thị trường. Chỉ số VN30 của 30 mã hàng đầu thị trường ghi nhận mức tăng 2,84% với số lượng 25/30 mã tăng giá, trong đó có 2 mã chạm giá trần và 2 mã lên sát giá cao nhất.

Động lực lớn nhất trong phiên cuối tuần này là mã VIC của Vingroup khi tiếp tục tăng vọt 6,6% lên 65.000 đồng (xấp xỉ giá trần). Ngoài ra, VHM của Vinhomes đi lên 4,4% và VRE của Vincom Retail có thêm 1,1% giá trị.

Có thể thấy, nhóm Vingroup bứt phá trong bối cảnh tập đoàn này vừa xuất khẩu lô 999 chiếc xe điện VF8 sang thị trường Mỹ, trở thành hãng ô tô Việt Nam đầu tiên bán hàng ra nước ngoài. Được biết, sau thị trường Mỹ, hãng xe Việt này sắp tới cũng giao hàng sang Canada và châu  u vào năm 2023 tới đây.

Trở lại diễn biến thị trường, nhóm chứng khoán cũng ghi nhận phiên giao dịch tích cực với sắc tím xuất hiện hàng loạt, từ những mã vốn hóa lớn như SSI, VND, VCI, HCM cho đến nhóm vốn hóa nhỏ hơn như SBS, APS, APG, AGR...

Nhóm ngân hàng cũng giao dịch khởi sắc với mức tăng phổ biến từ 2-5%. Ngoại trừ một số mã cá biệt giảm sàn, phần lớn cổ phiếu bất động sản đã leo lên mức giá trần. Trạng thái tích cực cũng xảy ra ở nhóm thép, phân bón, thủy sản, dệt may, dầu khí, điện, bán lẻ...


VN-Index chốt tuần tăng mạnh hơn 23 điểm, hoa tím nở khắp đồng cỏ xanh ngày Black Friday giúp chứng sỹ mạnh tay săn sale Nguồn: Vietstock
VN-Index chốt tuần tăng mạnh hơn 23 điểm, hoa tím nở khắp đồng cỏ xanh ngày Black Friday giúp chứng sỹ mạnh tay săn sale Nguồn: Vietstock

Ở chiều ngược lại, nhóm tác động tiêu cực chủ yếu đến từ một số trường hợp riêng biệt. Trong đó, NVL của Novaland tiếp tục giảm sàn gây tác động tiêu cực nhất, đây đã là phiên giảm sàn thứ 16 liên tiếp của mã này với lượng dư bán còn hơn 50 triệu đơn vị.

Tương tự, cổ phiếu PDR của Phát Đạt giảm sàn phiên thứ 15 liên tiếp về 12.900 đồng với khoản 100 triệu đơn vị vẫn chưa bán được. Ngoài ra, 2 mã bất động sản nhỏ hơn là HPX và NRC cũng trong trạng thái mất thanh khoản do áp lực bán giải chấp. 

Bên cạnh đó, một số mã vốn hóa lớn đi ngược thị trường còn có GAS của PV Gas giảm 0,9% xuống 104.800 đồng, VHC của Vĩnh Hoàn bất ngờ giảm sàn, hay SAB của Sabeco mất 0,3% và Hóa chất Đức Giang đi lùi 1,2%.

Độ rộng thị trường đã phản ánh mức tăng tương đối đồng đều với sắc xanh chiếm phần lớn. Toàn sàn ghi nhận 743 mã tăng giá (trong đó 151 mã tăng trần), trong khi đó chỉ có 240 mã giảm giá trong phiên.

Thị trường có xu hướng tích cực nhưng dòng tiền vẫn chưa có sự đột biến. Tổng giá trị giao dịch trên các sàn tổng cộng đạt 10.730 tỷ đồng, tăng 15% so với phiên hôm qua.

Khối tự doanh phiên hôm nay đảo chiều mua ròng mạnh 257 tỷ đồng trên HoSE. Khối ngoại cũng đẩy mạnh mua ròng tiếp 962 tỷ đồng, tập trung vào các mã đầu ngành như CTG, VHM và HPG.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

18 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

18 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước