meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 12/5: Cổ phiếu chứng khoán “bùng nổ”, VN-Index tăng vượt mốc 1.066 điểm

Thứ sáu, 12/05/2023-17:05
Sau phiên giằng co quanh mốc tham chiếu, sắc xanh đã dần chiếm ưu thế nhờ lực mua ồ ạt đổ vào thị trường. Chỉ số VN-Index bật tăng mạnh và đóng cửa ở mức cao nhất ngày.

VN-Index tăng gần 10 điểm trong phiên cuối tuần

Theo Tin nhanh chứng khoán, sau nhịp điều chỉnh nhẹ hôm qua, thị trường chứng khoán đã hồi phục sắc xanh ngay trong phiên sáng cuối tuần và đã tiếp cận ngưỡng kháng cự mạnh 1.060 điểm. Bước sang phiên giao dịch buổi chiều, mặc dù tâm lý lưỡng lự của bên mua và bên bán trong phần lớn thời gian khiến thị trường giằng co ở vùng giá 1.060 điểm, thậm chí có thời điểm còn lùi về sát mốc tham chiếu.

Tuy nhiên, chỉ số VN-Index đã không rung lắc tích lũy quanh khu vực này như những phiên gần đây khi chỉ trong 30 phút giao dịch cuối phiên, dòng tiền sôi động đã lan tỏa ra thị trường và giúp chỉ số tăng vọt.

Bên cạnh đó, mức thanh khoản liên tục tăng qua các phiên giao dịch gần đây cũng cho thấy nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm trở lại với thị trường chứng khoán. Cùng với đó, sự trở lại của nhóm cổ phiếu chứng khoán trong phiên hôm nay cũng đã phần nào tiếp thêm niềm tin về triển vọng tích cực của thị trường trong thời gian tới.

Đóng cửa, sàn HoSE ghi nhận 222 mã tăng và 140 mã giảm. Chỉ số VN-Index tăng 9,78 điểm (+0,93%) lên ngưỡng 1.066,9 điểm. Tổng khối lượng giao dịch phiên này đạt 725,83 triệu đơn vị, giá trị 11.973,61 tỷ đồng, lần lượt tăng 2,47% về khối lượng và 3,84% về giá trị so với phiên giao dịch hôm qua. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 37,28 triệu đơn vị, giá trị hơn 856 tỷ đồng.


VN-Index tăng vượt mốc 1.066 điểm. Nguồn FireAnt
VN-Index tăng vượt mốc 1.066 điểm. Nguồn FireAnt

Trên sàn HNX, đà dẫn dắt của nhóm HNX30 cũng giúp thị trường đóng cửa ở mức cao nhất sau phần lớn thời gian phiên chiều giao dịch trong sắc đỏ. Chốt phiên, sàn này có 105 mã tăng và 79 mã giảm, chỉ số HNX-Index tăng 0,69 điểm (+0,32%), lên 215,1 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 117 triệu đơn vị, giá trị 1.544,6 đồng. 

Trên sàn UPCoM, thị trường duy trì đà tăng trong suốt phiên chiều. Đóng cửa, chỉ số UPCoM-Index tăng 0,92 điểm (+1,16%), lên mốc 80,05 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh phiên cuối tuần này đạt hơn 63,18 triệu đơn vị, giá trị 542,54 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận có thêm hơn 3 triệu đơn vị, giá trị hơn 25 tỷ đồng.

Xét theo từng nhóm ngành, cổ phiếu ngân hàng đa phần đều biến động trong biên độ hẹp dưới 1%. Một số cổ phiếu nhóm này bật lên có thể kể đến như VCB tăng 1,98%, STB tăng 1,52%, HDB tăng 1,04%.

Nhóm bất động sản tràn ngập sắc xanh với sự dẫn dắt của bộ đôi VHM - VIC khi lần lượt có thêm 4,17% và 2,38% giá trị. Mức tăng của các cổ phiếu bất động sản còn lại không thực sự gây ấn tượng, ngoại trừ cổ phiếu xây dựng với CTD tiếp tục tăng "phi mã" với mức tăng 4,19%, trong khi HBC và FCN thì đồng loạt tăng kịch trần.

Phiên hôm nay ghi nhận sự trở lại ấn tượng của nhóm cổ phiếu chứng khoán sau nhịp rung lắc ở phiên sáng khi hầu hết các mã đều tìm đến mức giá cao nhất trong ngày. Đơn cử như SSI tăng 3,8%, VND có thêm 1,9%, VIX tăng 5,8%, với thanh khoản đều thuộc top 5 thị trường, tương ứng đạt 27,5 triệu đơn vị, 22,62 triệu đơn vị và 22,16 triệu đơn vị. Ngoài ra, các mã khác như VCI và HCM cùng tăng 2%, CTS tăng 2,3%, FTS tăng 3,7%, ORS tăng 2,7%...


Dòng tiền đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu chứng khoán và thép. Nguồn Vietstock
Dòng tiền đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu chứng khoán và thép. Nguồn Vietstock

Nhóm cổ phiếu sản xuất phân hóa rõ nét với số lượng cổ phiếu tăng - giảm và đứng giá tham chiếu khá cân bằng, đa phần đều biến động trong biên độ hẹp. Đáng chú ý nhất phải kể đến HPG với mức tăng 2,76%.

Phân hóa cũng là tình trạng diễn ra ở nhóm cổ phiếu bán lẻ và hàng không. Cụ thể, MWG tăng 0,78%, còn PNJ đứng giá tham chiếu, trong khi đó FRT giảm 0,31%; VJC tăng 0,52%, HVN đứng giá tham chiếu.

Cổ phiếu năng lượng ghi nhận tín hiệu tích cực với GAS tăng 0,33%, POW tăng 0,75%, PGV tăng 3,34%, dù PLX giảm nhẹ 0,53%.

Về giá trị khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt hơn 14.000 tỷ đồng, riêng sàn HoSE đạt gần 12.000 tỷ đồng.

Theo nhận định của giới phân tích, diễn biến tăng của cổ phiếu các nhóm ngành hôm nay có thể đến từ việc Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phát đi tín hiệu rằng có thể sẽ tiếp tục giảm lãi suất điều hành để hỗ trợ nền kinh tế trong thời gian tới.

Khối ngoại bán ròng mạnh trong phiên VN-Index khởi sắc

Trước diễn biến khởi sắc của thị trường chung, giao dịch nhà đầu tư nước ngoài lại tỏ ra khá cân bằng khi họ mua ròng nhẹ hơn 100 triệu trên cả 3 sàn.

Trong đó, trên HoSE, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng nhẹ với giá trị khoảng 1 tỷ đồng. Tại chiều mua, HPG là cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất với giá trị 38 tỷ đồng. Bên cạnh đó, xếp ở vị trí tiếp theo trong danh sách mua ròng trên HoSE là VND với 35 tỷ đồng. Ngoài ra, khối này còn mua ròng KBC, VIC, KDH với giá trị lần lượt từ 22 - 29 tỷ đồng mỗi cổ phiếu.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu VPB chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của nhà đầu tư nước ngoài với giá trị 49 tỷ đồng, ở vị trí tiếp theo là VNM và CTG cũng bị bán hơn 30 tỷ đồng mỗi cổ phiếu.


Khối ngoại hôm nay bán ròng mạnh tại một cổ phiếu ngân hàng
Khối ngoại hôm nay bán ròng mạnh tại một cổ phiếu ngân hàng

Trên HNX, cổ phiếu CEO hôm nay được khối ngoại mua 5 tỷ đồng. Tương tự, đồng loạt các mã TNG, DDG, PLC cũng được mua ròng với giá trị hơn 1 tỷ đồng. Ngược lại, PVS hôm nay bị nhà đầu tư ngoại bán ròng mạnh nhất với khoảng 5 tỷ đồng, bên cạnh đó họ cũng bán ròng tại VSC, PVI,...

Trên UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng khoảng 5 tỷ đồng. Trong đó, cổ phiếu QNS hôm nay bị bán ròng 7 tỷ đồng, ngoài ra MCH cũng bị bán với giá trị 3 tỷ đồng… Trong khi đó, các cổ phiếu được khối ngoại mua ròng 1 tỷ đồng bao gồm LTG, ABI, VEA,...

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Đường phố an toàn hơn khi hàng nghìn xe ba bánh tự chế bị xử lý

16 giờ trước

Nhiều doanh nghiệp lớn bán bớt tài sản để cân đối dòng tiền

16 giờ trước

Lo ngại lộ dữ liệu, Mỹ tiếp tục mở cuộc điều tra ba nhà mạng của Trung Quốc

16 giờ trước

Hãng sản xuất pin đến từ Trung Quốc “trình làng” dòng pin mới với hiệu suất khủng

21 giờ trước

Hà Nội phát hiện gần chục nghìn lỗi vi phạm liên quan đến PCCC của loại hình nhà trọ, chung cư mini

21 giờ trước