meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 9/5: Nhiều nhóm cổ phiếu phân hóa, VN-Index chật vật bảo vệ sắc xanh

Thứ ba, 09/05/2023-17:05
Sau phiên bung sức đầu tuần, chỉ số VN-Index hôm nay tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp. Tâm lý tích cực diễn ra trong phiên sáng, tuy nhiên việc bên bán vẫn chưa xuống tiền khiến chỉ số dần “hụt hơi” và nhúng xuống tham chiếu. Kết phiên, chỉ số chính vẫn giữ được sắc xanh nhưng biên độ tăng không lớn.

VN-Index hạ nhiệt cuối phiên

Theo Nhịp sống thị trường, thị trường chứng khoán mở cửa tăng ngay 2 điểm, sau đó dòng tiền tăng nhẹ đã đẩy chỉ số lên ngưỡng 1.058 điểm. Tuy nhiên, việc các chỉ số tăng cao nhất vào thời điểm đầu phiên sau đó trượt dần xuống, khiến bên mua không còn tăng áp đảo, chỉ số VN-Index chốt phiên sáng chỉ còn tăng nhẹ 2,11 điểm nhờ một số cổ phiếu vốn hóa lớn làm trụ đỡ.

Bước sang phiên chiều, thị trường giao dịch ngày càng xấu và có dấu hiệu chốt lời tăng cao. Chỉ số chính liên tục giằng co quanh tham chiếu và nhiều lần đẩy chỉ số xuống dưới tham chiếu. VN-Index đã quay đầu tăng trở lại trước khi bước vào phiên ATC, nhưng cũng chỉ tăng được 2 điểm. Đến cuối phiên, một số cổ phiếu vốn hóa lớn giảm điểm đã kéo chỉ số kết phiên “cầm cự” ngay tham chiếu.

Đóng cửa, sàn HoSE ghi nhận 214 mã tăng và 163 mã giảm, chỉ số VN-Index chỉ tăng 0,33 điểm (+0,03%) lên mức 1.053,77 điểm. Tổng khối lượng giao dịch phiên hôm nay đạt hơn 564,4 triệu đơn vị, giá trị 9.338 tỷ đồng, lần lượt giảm 14% về khối lượng và 13% về giá trị so với phiên giao dịch hôm qua. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 61,8 triệu đơn vị, giá trị 1.297 tỷ đồng.


VN-Index bảo vệ được sắc xanh nhưng biên độ tăng không lớn. Nguồn FireAnt
VN-Index bảo vệ được sắc xanh nhưng biên độ tăng không lớn. Nguồn FireAnt

Chỉ số HNX-Index cũng giằng co vài nhịp quanh tham chiếu trước khi có nhịp bật khá tích cực ở những phút cuối phiên. Chốt phiên, sàn HNX có 90 mã tăng và 73 mã giảm, chỉ số HNX-Index tăng 1.03 điểm (+0,49%) lên mức 211,95 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 77,3 triệu đơn vị, giá trị đạt 1.175,7 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận phiên này có thêm hơn 3,75 triệu đơn vị và giá trị 69,1 tỷ đồng.

Trên sàn UPCoM, sau khi rơi về tham chiếu vào cuối phiên sáng, chỉ số UPCoM-Index đã nhọc nhằn hồi phục và có thời điểm vượt lên trên sắc xanh, nhưng đã bị đẩy nhẹ xuống ở những phút cuối và đóng cửa trong sắc đỏ. Cụ thể, UpCoM-Index giảm 0,04 điểm (-0,06%), xuống 78,34 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 37,4 triệu đơn vị, giá trị 449,7 tỷ đồng.
Rổ cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 hôm nay biến động phân hóa mạnh với 15/30 mã cổ phiếu giảm giá, 13 mã tăng giá và 2 mã đứng giá tham chiếu. Trong nhóm giảm giá ghi nhận nhiều tên tuổi lớn, nhất là nhóm bất động sản như VHM, VIC, BCM,...

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có phiên giao dịch sáng khá ổn định, nhưng sang đến phiêu chiều, áp lực bán tăng cao các chỉ số còn tăng nhẹ đa phần dưới 1% như: BID +0,89%, CTG +0,36%, MBB +0,27%, STB +0,39%, EIB +0,79%,… Trong khi đó, nhiều mã đã quay đầu đỏ lửa có thể kể đến như VCB -0,75%, TCB -0,34%, ACB -0,2%, HDB -0,78%,…

Phiên hôm nay, cổ phiếu bất động sản cũng giao dịch không mấy khả quan khi nhóm này chìm trong sắc đỏ trong toàn phiên. Đóng cửa, nhóm bất động sản ghi nhận 34 mã giảm giá áp đảo so với 26 mã tăng giá. Trong đó, bộ 3 cổ phiếu họ Vin dẫn đầu đà giảm, cụ thể VHM -0,2%, VIC -0,59%, VRE -0,18%,… Bên cạnh đó còn có BCM -0,51%, KDH -1,5%, NLG -2,37%, DIG -1,86%,… Ngược lại, nổi bật nhóm này có BII, CIG, EVG, VC7 tăng kịch trần hay KBC tăng mạnh 5,36%, KFS +2,19%,…


Nhiều nhóm ngành phân hóa. Nguồn Vietstock
Nhiều nhóm ngành phân hóa. Nguồn Vietstock

Cổ phiếu ngành thép tăng tốt phiên này khi có NKG tăng hơn 3%, HSG tăng hơn 2% hay HPG tăng hơn 1%,...

Điểm sáng phiên giao dịch hôm nay là nhóm cổ phiếu dầu khí khi bật tăng khá mạnh nhờ hưởng ứng từ thông tin giá dầu đêm qua đã hồi phục trên 2%. Trong đó, PVD dẫn đầu, thậm chí có thời điểm đã tăng hơn 4%, ngoài ra PVC, PVS, BSR cũng ghi nhận tăng khoảng 2%,…

Thanh khoản phiên hôm nay cũng ghi nhận dấu hiệu giảm xuống khi chỉ còn hơn 11.000 tỷ đồng trên cả 3 sàn. Trong đó, sàn HoSE chiếm 9,3 nghìn tỷ đồng, giảm gần 1,5 nghìn tỷ đồng so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai của VN30F2305 nhích nhẹ 0,4 điểm, tương đương +0,04% lên 1.042,2 điểm, khớp lệnh hơn 121.000 đơn vị, khối lượng mở hơn 51.000 đơn vị.

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 257 tỷ đồng

Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục là điểm trừ phiên hôm nay khi họ bán ròng với tổng giá trị 257 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên HoSE, khối ngoại bán ròng giá trị xấp xỉ 230 tỷ đồng. Tại chiều mua, cổ phiếu VNM được mua ròng mạnh nhất với giá trị 33 tỷ đồng. Bên cạnh đó, xếp ở vị trí tiếp theo trong danh sách mua ròng trên HoSE là HPG với giá trị 25 tỷ đồng. Ngoài ra, khối này cũng mua ròng POW và PLX với giá trị 15 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, CTG là mã chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của nhà đầu tư nước ngoài với giá trị 56 tỷ đồng. Ở vị trí tiếp theo là KBC và NLG bị bán lần lượt 26 và 23 tỷ đồng mỗi cổ phiếu.


Khối ngoại bán ròng 257 tỷ đồng trong phiên thị trường giằng co
Khối ngoại bán ròng 257 tỷ đồng trong phiên thị trường giằng co

Trên sàn HNX, nhà đầu tư ngoại bán ròng 25 tỷ đồng. Trong đó, cổ phiếu CEO hôm nay được mua 1,3 tỷ đồng. Tương tự, các mã PLC, DDG và MBG cũng được mua ròng đồng loạt mỗi cổ phiếu từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng. Trong khi đó, PVS hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng 11 tỷ đồng, ngoài ra họ còn bán ròng tại các mã VCS, DTD,...

Trên UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 2 tỷ đồng. Tại chiều mua, LTG hôm nay được khối ngoại mua 3,6 tỷ đồng. Tương tự, các mã CST, DNW, BMS cũng đồng loạt được mua ròng từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng mỗi cổ phiếu. Ngược lại, VTP hôm nay bị khối ngoại bán khoảng 2,9 tỷ đồng, ngoài ra nhà đầu tư nước ngoài cũng bán ròng tại các cổ phiếu như NTC, ACV, SIP,...

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

23 giờ trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

1 ngày trước