meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thêm một nhà cung cấp của Apple muốn đặt nhà máy sản xuất MacBook tại miền Bắc Việt Nam 

Thứ năm, 29/12/2022-22:12
Công ty gia công lắp ráp lớn thứ 3 toàn cầu - Quanta Computer có vẻ đang lên kế hoạch cho việc xây dựng một nhà máy tại miền Bắc Việt Nam, nơi nhà sản xuất này chủ động thực hiện những đơn đặt hàng cho Apple MacBook.

Theo Nhịp sống thị trường, Quanta Computer Inc. thành lập vào năm 1998 tại Đài Loan (Trung Quốc). Doanh thu mỗi năm trên 10 tỷ USD, hiện tại Quanta là một trong những nhà sản xuất máy tính bảng hàng đầu thế giới.

Quanta Computer đang mở rộng việc sản xuất bên ngoài Trung Quốc địa lục, hơn 60% lô hàng bo mạch chủ máy tính được cung cấp bởi nhà máy tại Đài Loan. Công ty cũng thúc đẩy quá trình sản xuất tại Thái Lan để đáp ứng nhóm khách hàng dịch vụ đám mây tại Bắc Mỹ, theo nghiên cứu của Digitimes. 

Những nhà cung cấp khác đang có kế hoạch thành lập nhà máy mới tại các quốc gia Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia. 


Quanta Computer đang mở rộng việc sản xuất bên ngoài Trung Quốc địa lục
Quanta Computer đang mở rộng việc sản xuất bên ngoài Trung Quốc địa lục

Trước đó, Apple đã yêu cầu Foxconn - nhà cung cấp hàng đầu của mình bắt đầu sản xuất MacBook tại Việt Nam, sớm nhất là trong tháng 5/2022, các nguồn tin của Nikkei cho biết. Apple đang mở rộng những điểm sản xuất bên ngoài Trung Quốc cho mọi sản phẩm của mình. Tuy nhiên, để sản xuất Macbook, họ đã mất nhiều thời gian hơn vì chuỗi cung ứng rất phức tạp cần thiết để sản xuất được máy tính xách tay.

“Khi hoàn tất sản xuất Macbook, mọi sản phẩm chủ lực của Apple cơ bản sẽ có thêm một cơ sở sản xuất khác ngoài Trung Quốc… Ấn Độ sản xuất iPhone và MacBook, Việt Nam sản xuất Apple Watch và iPad” - Theo một nguồn tin của Nikkei Asia. Những gì Apple muốn là mỗi sản phẩm của họ sẽ có cơ hội sản xuất bên ngoài Trung Quốc. 

Apple trong 2 năm nay đang có kế hoạch chuyển một phần hoạt động sản xuất MacBook sang Việt Nam và thiết lập một dây chuyền sản xuất thử nghiệm. Sản lượng sản xuất Macbook mỗi năm của Apple là 20 - 24 triệu chiếc. 

Một giám đốc điều hành của Inventec - nhà cung cấp chính của Dell và HP cho hay: “Nhìn chung, lợi ích của Trung Quốc về sản xuất chi phí thấp giảm dần, nhiều khách hàng Mỹ muốn có một số lựa chọn thay thế điểm sản xuất ngoài Trung Quốc”. 

Hành trình đa dạng hóa sản phẩm của Apple tại Việt Nam bắt đầu bằng việc sản xuất hàng loạt AirPods vào năm 2020. Một phần hoạt động sản xuất iPad và Apple Watch cũng được hãng này chuyển sang Việt Nam trong năm nay. Nikkei Asia đưa tin, Apple đã thông báo về việc sản xuất iPhone tại Ấn Độ chỉ sau vài tuần phát hành.

Theo một số nguồn tin của Nikkei Asia, Apple hướng đến mục tiêu tăng sản lượng lớn iPhone tại Ấn Độ trong năm nay và năm tới. Họ sẽ biến quốc gia này thành cơ sở sản xuất quan trọng. Ngoài ra, hãng dự định chuyển một phần hoạt động sản xuất tai nghe AirPods và Beats tới Ấn Độ. 

Đến nay, Apple và Foxconn đều không trả lời gì thêm về các thông tin từ Nikkei Asia.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Bất ngờ khi nhìn vào bảng lợi nhuận quý II của doanh nghiệp bất động sản

1 giờ trước

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

1 giờ trước

Hạ tầng phát triển thu hút giao dịch bất động sản

3 giờ trước

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

13 giờ trước

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

13 giờ trước