meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tất tay “bắt đáy” bất động sản nghỉ dưỡng khi du lịch mở cửa, cơ hội liệu có “ngon ăn”?

Thứ ba, 10/05/2022-12:05
Bất động sản nghỉ dưỡng được đánh giá là có nhiều cơ hội để bứt phá mạnh mẽ trong năm 2022, khi các hoạt động du lịch dần dần mở cửa trở lại. Theo đó, làn sóng thu gom các dự án bất động sản nghỉ dưỡng bị thanh lý do chịu ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh cũng manh nha trỗi dậy.

Nhu cầu thu gom dự án bất động sản nghỉ dưỡng thanh lý

Anh Phạm Đức Tâm, chủ một khách sạn 4 sao quy mô 8 tầng với 1.200 m2 mặt sàn nằm trên đường Dương Khuê, TP. Đà Nẵng chia sẻ thông tin anh vừa đăng lại thông tin rao bán khách sạn nói trên ở các trang rao bán bất động sản, quảng cáo, mạng xã hội để tìm khách hàng mua thanh lý.

Anh Tâm ngậm ngùi cho biết, khách sạn vừa đầu tư xong thì dịch Covid-19 bùng phát, các hoạt động du lịch, vui chơi bị hạn chế khiến cho khách sạn phải ngừng kinh doanh. Tổng chi phí đầu tư vào khách sạn khoảng 35 tỷ đồng, nhưng nay buộc phải bán thanh lý với mức giá 25-35%, nghĩa là chịu lỗ khoảng 30%.

Giới đầu tư đón đầu sự phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 -1/5 vừa qua, một số địa phương đã thông báo xuất hiện tình trạng “cháy” phòng khách sạn, resort, biệt thự - căn hộ nghỉ dưỡng. Điều này trở thành đòn bẩy kích thích nhu cầu đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng trở nên mạnh mẽ hơn.

Bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam “tăng nhiệt” trong quý I/2022

Sau một thời gian “đóng băng” vì đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam đã có những dấu hiệu phục hồi tích cực khi nguồn cung và tỷ lệ hấp thụ đều tăng cao trong quý I/2022.

Bắt sóng những dự án bất động sản nghỉ dưỡng sáng giá trong thời kỳ du lịch Wellness lên ngôi

Du lịch chăm sóc sức khỏe - Wellness bắt đầu nổi lên từ khi dịch bệnh bùng phát. Dự báo trong vòng 5 năm tới, loại hình này sẽ là xu hướng khi du khách sẵn sàng chi nhiều tiền hơn trong kỳ du lịch để cải thiện sức khỏe. Điều này kéo theo sự phát triển của thị trường BĐS nghỉ dưỡng trên toàn quốc.

Bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục tăng giá

Báo cáo quý I/2022 của DKRA Việt Nam cho thấy trong khi giá chào bán condotel trên cả nước tăng 5-8% so với quý trước, các phân khúc biệt thự và nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng ở miền Trung cũng tăng 10-17% giá sơ cấp.

Nhiều khách sạn thanh lý cắt lỗ do dịch
Nhiều khách sạn thanh lý cắt lỗ do dịch

Mặc dù du lịch Đà Nẵng đang trên đà phục hồi, điển hình như dịp Tết Nguyên Đán và dịp lễ 30/4 vừa qua, lượng khách đổ về rất đông nhưng anh Tâm không thể vận hành hay cầm cự thêm vì đã cạn vốn, ngân hàng cũng không cho vay thêm. Rất may là hiện do du lịch mở cửa, nhiều nhà đầu tư cũng quan tâm hơn so với thời điểm cách đây 1 năm nên cơ hội bán thành công cũng sẽ cao hơn. 

Tương tự, nhiều chủ khách sạn khác ở thành phố Đà nẵng đều chấp nhận việc phải cắt lỗ từ 10-25% giá trị đầu tư ban đầu, trong đó có nhiều khách sạn, homestay chỉ mới xây dựng xong. Thời gian qua, nhiều nhà đầu tư từ Hà Nội, TP.HCM cũng đã bắt đầu về Đà Nẵng hoặc một số địa phương du lịch khác để săn tìm dự án thanh lý giá rẻ, đón đầu sự hồi phục của du lịch.  


Làn sóng thu gom bất động sản nghỉ dưỡng gia tăng 
Làn sóng thu gom bất động sản nghỉ dưỡng gia tăng 

Anh Phạm Hoàng Tuấn, đại diện một nhóm nhà đầu tư từ thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ dịch bệnh rồi cũng sẽ qua đi và thị trường có thể sẽ vẫn tồn tại nhiều rủi ro, nhưng anh và bạn bè vẫn sẵn sàng chấp nhận. Anh Tuấn đã liên tục tìm kiếm những khách sạn đẹp, có vị trí gần biển, với mức giá khoảng 80-90 tỷ đồng để mua với mong muốn có thể triển khai vận hành ngay trong quý II/2022. 

Triển vọng sáng của bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng

Hiện tại, nhiều thị trường nghỉ dưỡng truyền thống như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng đang trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư tìm mua dự án thanh lý, bên cạnh đó làn sóng đầu tư sản phẩm mới ở phân khúc này cũng bắt đầu quay trở lại. 

Ông Đặng Đức Giới, Tổng giám đốc DK Land, đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc cho hay, dù thị trường chung vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc vẫn duy trì được sức nóng. Điều này đến từ việc đảo Phú Quốc sở hữu hàng loạt các dự án đầu tư bài bản, quy mô lớn đến từ các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Sun Group... Ngay trong những thời điểm thị trường gặp nhiều khó khăn nhất thì thị trường Phú Quốc cũng có rất ít thông tin rao bán khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ du lịch, do trong thời điểm dịch bệnh xảy ra, Phú Quốc vẫn đón tiếp lượng khách du lịch đều đặn, ổn định, đặc biệt là trong mùa hè hay các dịp nghỉ lễ tết. 

Đánh giá về thị trường thời điểm hiện tại, ông Giới cho rằng ngày càng có nhiều nhà đầu tư tìm mua bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc, qua đó cho thấy niềm tin về sự phục hồi và tăng trưởng của ngành du lịch. Sản phẩm được quan tâm nhiều nhất là căn hộ nghỉ dưỡng tiếp đến là biệt thự nghỉ dưỡng vừa có thể sử dụng như ngôi nhà thứ 2 vừa có thể khai thác cho thuê sinh lời ổn định. 

Sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng có mức giá đầu tư hợp lý, được ngân hàng hỗ trợ vốn nhiều, khả năng sinh lời nhờ vào hoạt động khai thác cho thuê khá cao nên được đông đảo khách hàng quan tâm, tìm hiểu. Trong đó, khu vực Bắc, Nam đảo Phú Quốc hoặc các sản phẩm nằm trong dự án gần cáp treo, khu tham quan du lịch, khu đô thị, sân bay…đều đạt mức tiêu thụ tốt. 

Từ nhiều năm nay, bất động sản Phú Quốc luôn là thị trường yêu thích nhất của các nhà đầu tư khu vực phía Bắc, khi nhóm này chiếm đến 70% cơ cấu tỷ trọng đầu tư ở đây, số còn lại là nhà đầu tư đến từ TP.HCM, Tây Nam Bộ, Việt kiều…


Bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều tiềm năng để phát triển bứt phá 
Bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều tiềm năng để phát triển bứt phá 

Trong bối cảnh dịch bệnh còn tiếp tục diễn phức tạp, thị trường bất động sản gắn chặt với công tác phòng chống dịch bệnh, nhưng mối quan tâm đến triển vọng ngành du lịch và bắt nhịp thị trường đã bắt đầu từ cuối năm 2021. 

Ông Lê Xuân Nga, Tổng giám đốc BHS Group chia sẻ các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn, có kinh nghiệm đã bắt đầu săn lùng mua các sản phẩm nghỉ dưỡng bắt đầu từ cuối năm 2021, xuất phát từ việc tính toán điểm rơi thị trường du lịch sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022 khi độ phủ vắc-xin lớn, người dân có tinh thần chủ động trong ứng phó với bệnh dịch, đặc biệt là ngành du lịch nội địa, quốc tế sẽ sớm phục hồi trở lại.

Năm 2021 là một năm tương đối thành công với nhiều nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng quyết định xuống tiền sớm và trong năm 2022 đã bắt đầu có lãi. Nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm đón sóng từ trước, còn các nhà đầu tư non tay hơn thì theo sau. Dòng vốn sẽ tiếp tục chảy vào phân khúc này khi ngành du lịch được phục hồi hoàn toàn. Dự báo trong năm 2023 thị trường sẽ còn tốt hơn khi hoạt động giao thương mạnh mẽ trở lại.

Các thị trường nghỉ dưỡng biển như Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Quảng Nam…đang thu hút các nhà đầu tư nhờ sở hữu hạ tầng liên kết vùng dần dần hoàn thiện. Ngoài ra, thị trường Cam Ranh (Khánh Hòa) cũng đang trong tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là các dự án có mặt vịnh và mặt biển. 

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng “nóng” trở lại không chỉ đến từ các dự án thanh lý giá rẻ, mà còn đến từ sự khan hiếm nguồn cung khi nhiều dự án đến nay mới đủ điều kiện được mở bán.

Sản phẩm thấp tầng của các dự án được quy hoạch bài bản, khoa học, đầy đủ tiện ích đang rất được nhà đầu tư săn đón, trong khi đất nền dân cư cạnh dự án chưa được quan tâm nhiều vì rất khó trong khâu khai thác, quản lý. Tuy nhiên, một bộ phận nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng đã nhanh nhạy thu gom để chờ đến lúc tăng giá.

Theo: Tin nhanh chứng khoán
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Mảng bán lẻ của ngân hàng khởi sắc nhờ giảm đầu cơ bất động sản?

Hà Nội: Khu đô thị hơn 2.400 tỷ tại Đông Anh tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

2 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

5 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

9 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

9 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

9 giờ trước