meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tấm sàn bê tông đúc sẵn - Vật liệu xây dựng công nghệ mới

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Trong lĩnh vực xây dựng hiện nay luôn cần áp dụng áp dụng công nghệ mới để nâng cao hiệu quả kinh tế và chất lượng cao cho công trình. Do đó thời gian qua nhiều nhà thầu, chủ đầu tư đã lựa chọn sử dụng tấm sàn bê tông đúc sẵn. Đây là dòng vật liệu xây dựng mới sở hữu các đặc tính vô cùng ưu việt và có thể ứng dụng cho hầu hết mọi công trình.

1. Tấm sàn bê tông đúc sẵn là gì?

Tấm sàn bê tông đúc sẵn là loại vật liệu nhẹ dạng tấm được sử dụng trong ngành xây dựng. Sản phẩm sản xuất theo công nghệ cán lớp tân tiến hiện nay. Thành phần cấu tạo của nó gồm hỗn hợp xi măng Portland, sợi Cellulose tinh chế, cát siêu mịn Silica. Một số sản phẩm có dùng thêm chất phụ gia.

Tất cả nguyên liệu sẽ được trộn đều để tạo thành hỗn hợp. Sau đó trải qua hệ thống cán lớp mỏng cho đến khi đạt được độ dày đúng tiêu chuẩn. Lúc này sợi Cellulose - chất xúc tác sẽ giúp các nguyên vật liệu tạo liên kết bền chặt hơn. Ở công đoạn cuối cùng tấm sàn bê tông đưa vào chuỗi máy hấp áp suất cao, hơn 1300 độ C. Như vậy hỗn hợp sẽ được sấy khô nhanh chóng.

Quy trình sản xuất tấm sàn đúc sẵn siêu nhẹ áp dụng công nghệ hiện đại, khép kín hoàn toàn. Nhờ kỹ thuật bậc nhất châu Âu sản phẩm có thể thể đáp ứng mọi yêu cầu tiêu chuẩn thi công khắt khe nhất. Bởi vậy nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều chủ công trình, nhà đầu tư.





Tấm sàn bê tông đúc sẵn là loại vật liệu nhẹ dạng tấm được sử dụng trong ngành xây dựng
Tấm sàn bê tông đúc sẵn là loại vật liệu nhẹ dạng tấm được sử dụng trong ngành xây dựng

2. Các ưu điểm nổi bật của tấm sàn bê tông đúc sẵn

Ở những công trình, tòa nhà sử dụng kết cấu bê tông cốt thép thì các kỹ sư luôn tìm phương án để giảm trọng lượng kết cấu sàn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng vật liệu nhẹ hơn như tấm sàn bê tông đúc sẵn. Sản phẩm hiện đang được ứng dụng và phát triển rộng rãi ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. Nó sở hữu các ưu điểm nổi trội như:

2.1. Tấm sàn đúc sẵn giúp tiết kiệm chi phí

Tấm sàn bê tông làm sẵn theo khuôn thường có chi phí phải chăng, phù hợp với điều kiện tài chính của hầu hết đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó sản phẩm thiết kế với trọng lượng nhẹ, chỉ cần lắp ghép nhanh vào bề mặt sàn. Điều này giúp quá trình thi công diễn ra nhanh chóng, chủ đầu tư tiết kiệm tối ưu về thời gian, nhân lực cũng như chi phí xây dựng.

2.2. Kích thước đa dạng, phù hợp với mọi công trình

Hiện nay tấm sàn bê tông được sản xuất với đa dạng kích thước khác nhau như: 1200 x 500 x 100mm, 600 x 500 x 200mm, 600 x 500 x 150mm, 600 x 500 x 100mm. Do đó sản phẩm phù hợp để lắp ghép cho mọi công trình lớn nhỏ, từ bình dân đến cao cấp. Chủ đầu tư nên đặt trước hoặc chọn mua loại vật liệu có kích thước phù hợp với công trình nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ.





Tấm sàn bê tông được sản xuất sẵn tại nhà máy với đa dạng kích thước 
Tấm sàn bê tông được sản xuất sẵn tại nhà máy với đa dạng kích thước 

2.3. Sàn bê tông đúc sẵn bền đẹp lâu dài

Thực tế cho thấy tấm sàn bê tông nhẹ hội tụ rất nhiều ưu điểm nổi bật như: khả năng chịu lực tốt, chống ẩm, chống cháy, chịu nước. Bên cạnh đó sản phẩm còn không bị nứt vỡ, mối mọt, cong vênh do tác động của môi trường. Bởi vậy khi sử dụng vật liệu này công trình sẽ luôn vững chắc, bền đẹp.

Sản phẩm thiết kế với trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao, tinh tế và sang trọng. Chủ đầu tư có thể dùng làm sàn cho nội, ngoại thất. Chắc chắn nó sẽ mang đến không gian tươi mới, sạch sẽ theo năm tháng.

2.4. Tấm sàn đúc sẵn thân thiện với môi trường

Tấm sàn đúc sẵn sản xuất theo quy trình khép kín. Hơn nữa sản phẩm không chứa  amiang nên rất thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng. Quá trình thi công nhanh không gây khói bụi, thải nước bẩn hay chất độc hại ra môi trường sống xung quanh. Bởi vậy nó được xem là loại vật liệu xanh mà các nhà thầu, chủ đầu tư nên ưu tiên lựa chọn.





Tấm sàn thiết kế với trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao
Tấm sàn thiết kế với trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao

3. Tấm sàn bê tông đúc sẵn sử dụng phổ biến trong xây dựng

Tấm sàn bê tông đúc sẵn là dòng vật liệu mới, trọng lượng nhẹ trong lĩnh vực xây dựng. Các nhà sản xuất hiện nay đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm khác nhau như tấm Cemboard, V-Lite, Smartboard, tấm Duraflex, tấm conwood… Mỗi dòng vật liệu sẽ có thành phần, cấu tạo, đặc tính khác nhau.

3.1. Tấm sàn bê tông nhẹ đúc sẵn Cemboard 

Tấm bê tông Cemboard được cấu tạo bởi các thành phần: xi măng Portland, cát mịn (cát siêu mịn silica), sợi cellulose phối trộn đều với nhau. Khi thi công các tấm sàn sẽ lắp ghép với nhau nhờ thanh khung thép đỡ. Sau đó sử dụng đinh vít để cố định nhằm đảm bảo độ vững chắc, an toàn.

3.2. Tấm sàn bê tông nhẹ đúc sẵn Duraflex

Tấm sàn bê tông Duraflex được sản xuất từ các nguyên liệu như xi măng trắng, cát mịn, đá vôi, sợi Cellulose. Nguyên vật liệu pha trộn theo tỷ lệ nhất định, sau đó đưa vào qua công nghệ sản xuất Flow on. Tại đây hỗn hợp pha trộn sẽ được nén và hấp ở nhiệt độ cao. Khi đưa ra thị trường sản phẩm phải đảm bảo khả năng chịu lực, chống ẩm mốc, độ mịn, độ cứng…

3.3. Tấm sàn panel bê tông V-Lite

Tấm sàn panel bê tông VLite làm từ cát, xi măng, chất tạo bọt, phụ gia chống ẩm, chống mối mọt. Sản phẩm có trọng lượng siêu nhẹ nên cách âm, cách nhiệt vô cùng tốt. Trên mỗi tấm sàn có rãnh khóa âm dương ở 4 cạnh. Đặc điểm thiết kế này giúp quá trình thi công diễn ra nhanh chóng, tiện lợi hơn. 

Tùy theo từng hạng mục công trình bạn có thể chọn tấm sàn có kích thước khác nhau. Chẳng hạn như kích thước chiều dài - rộng - cao: 1200 x 500 x 100mm; 600 x 500 x 200mm; 600 x 500 x 150mm; 600 x 500 x 100mm.





Tấm sàn bê tông nhẹ đúc sẵn Duraflex đảm bảo khả năng chịu lực, chống ẩm
Tấm sàn bê tông nhẹ đúc sẵn Duraflex đảm bảo khả năng chịu lực, chống ẩm

4. Ứng dụng của tấm sàn bê tông đúc sẵn trong xây dựng

Hiện nay tấm sàn bê tông đúc sẵn đang được giới xây dựng tin dùng và ứng dụng trong nhiều hạng mục công trình lớn nhỏ khác nhau. Với những đặc tính ưu việt của mình dòng vật liệu này có thể ứng dụng lót sàn cho:

  • Căn hộ có nền móng không vững chắc, cần làm sàn nhẹ.

  • Những căn nhà có nhu cầu mở rộng hoặc xây thêm tầng mới nhưng gia chủ lại không muốn đổ bê tông.

  • Công trình khung thép, nhà xưởng, nhà kho cần lắp ghép nhanh gọn với mức chi phí hợp lý.

  • Ngôi nhà có thiết kế sàn gác lửng, gác xép, sàn đúc giả hoặc sàn nhẹ.

  • Sử dụng làm sàn nhà cho phòng trọ, nhà cho thuê, homestay, Bungalow, nhà tiền chế, nhà xưởng… Tấm bê tông đúc sẵn vừa bền chắc lại đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho công trình.

  • Phù hợp lắp đặt thi công cho các hạng mục làm sàn như sàn nhẹ, sàn nâng, sàn chịu tải, sàn quán ăn, sàn nâng kỹ thuật…

  • Vật liệu dùng để làm sàn gác giả đúc cho: gác lửng nhà trọ, nhà tiền chế 2 tầng, 3 tầng.





Tấm sàn bê tông đúc sẵn đang được ứng dụng trong nhiều hạng mục công trình lớn nhỏ khác nhau
Tấm sàn bê tông đúc sẵn đang được ứng dụng trong nhiều hạng mục công trình lớn nhỏ khác nhau

Lời kết

Mong rằng sau khi tham khảo nội dung bài viết các bạn có thể nắm rõ thông tin về tấm sàn bê tông đúc sẵn. Sản phẩm chính là giải pháp hoàn hảo để làm sàn nhà cho mọi công trình hiện nay. Nó giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí, thời gian thi công mà vẫn đảm bảo tối ưu độ bền và tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên khách hàng đừng quên chọn nhà cung cấp uy tín để mua được sản phẩm chất lượng, bảo hành lâu dài, vận chuyển tận nơi nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước